Đà Nẵng tưng bừng lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2015

Chia sẻ

Từ ngày 28 – 30/8/2015, tại công viên Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ hội giao lưu văn hóa, ẩm thực Việt – Nhật với những hoạt động sôi nổi, đặc sắc.

Xuyên suốt 3 ngày diễn ra chương trình là hoạt động tại các gian hàng. Khu vực văn hóa với những hoạt động đậm chất Nhật Bản như mặc thử Yukata, Cosplay, Kirigami, Origami và tham gia các trò chơi Việt - Nhật đặc sắc. Khu vực thông tin Việt - Nhật với những thông tin du lịch, đầu tư, tuyển dụng phong phú…

Đặc biệt, tại khu vực ẩm thực, du khách được trực tiếp nếm thử đặc sản Nhật Bản: udon, chanpon, ramen, cá tươi, bánh kasutera và đặc biệt là wagyu - thịt bò Nhật từ các gian hàng của chính vùng đất Nagasaki, Nhật Bản… 

Ngọc Anh (21 tuổi, Đà Nẵng) chia sẻ: “Mình đến lễ hội để tìm hiểu rõ hơn về nền văn hóa nước Nhật, đặc biệt là ẩm thực. Mình thấy đồ ăn Nhật rất ngon!”

8

6

Các gian hàng ẩm thực được trang trí đẹp mắt theo phong cách truyền thống Nhật Bản.

7

Bánh bạch tuộc takoyaki - một món ăn truyền thống của Nhật Bản.

Lễ hội còn diễn ra các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật của những nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản và cuộc thi biểu diễn của học sinh - sinh viên trong thành phố.

5

3

Nhóm nhạc nữ Nhật Bản Prizmm, với các điệu nhảy sôi động, trẻ trung.

2

1.

Nữ sinh Đà Nẵng duyên dáng trong trang phục truyền thống của Nhật Bản.

9

4

Mặc thử yukata (một trang phục truyền thống đơn giản dành cho phụ nữ Nhật) thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia.

10

Những nhân vật hoạt hình Nhật Bản từ lâu đã gắn liền với tuổi thơ của không ít trẻ em Việt Nam.

Lễ hội văn hóa Việt - Nhật được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản đến con người Việt Nam.

11

12

Lễ hội sẽ được tiếp tục kéo dài đến ngày 30/8, với hoạt động nổi bật là Đến và Cảm nhận - chương trình du lịch tìm hiểu quan hệ Việt - Nhật tại Đà Nẵng.

Bài và ảnh: Nuti

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất