Bí kíp đi khoang hạng nhất máy bay dù không có nhiều tiền

Chia sẻ

Theo blogger Ben Schlappig, cơ hội thụ hưởng những dịch vụ xa hoa trên các khoang hạng nhất của các hãng hàng không không phải là quá xa vời dù bạn không phải là người giàu có.

Trở thành “vô gia cư” để “sống” trên những chuyến bay

Ben Schlappig là một thanh niên Mỹ 25 tuổi, được xem là một tín đồ của các khoang hạng nhất trên các chuyến bay. Việc trở thành một người du lịch chuyên nghiệp được thực hiện từ niềm đam mê mãnh liệt mà Schlappig dành cho việc theo dõi, phân tích và sử dụng các chương trình liên quan đến việc tích lũy dặm bay từ các hãng hàng không hay các công ty thẻ tín dụng.

Đam mê được bay trên các khoang hạng nhất từ năm 14 tuổi, đến nay Schlappig đã tạo nên thành tích ấn tượng với 5 triệu dặm bay mà đa phần đều là những chuyến bay trên khoang hạng nhất của nhiều hãng hàng không khác nhau, đặc biệt là trên các chuyến bay quốc tế.

khoanghangnhatmaybay (3)

Trung bình, mỗi năm chàng trai người New York này thực hiện 400.000 dặm bay trên nhiều đường bay khác nhau, một độ dài gấp 16 lần quãng đường vòng quanh Trái đất với trung bình bốn giờ bay mỗi ngày và ít nhất mỗi tuần tham gia một chuyến bay quốc tế.

Đối với Schlappig, các khoang hạng nhất trên máy bay gần như là ngôi nhà của anh, đặc biệt là khoang hạng nhất của Emirates, nơi mà anh thông thạo tất cả các ngóc ngách, các loại ghế ngồi hay thậm chí trở thành người thân quen của các phi hành đoàn của hãng.

khoanghangnhatmaybay (2)

Không phải là một người giàu có, nhưng với niềm đam mê cùng một chút chú tâm và kỹ xảo, Schlappig đã biến những chuyến bay của mình thành một nghề kiếm ra tiền. Và bằng cách thức tương tự, những khoảng thời gian tại mặt đất của Schlappig cũng là những tận hưởng sự xa hoa trong các khách sạn sang trọng bậc nhất.

Trên trang blog sở hữu một lượng theo dõi khổng lồ và trên Instagram của mình, Schlappig thường xuyên cập nhật những hình ảnh về các dịch vụ anh được thụ hưởng trong chuyến bay gần nhất, đồng thời luôn có những chia sẻ nhanh giúp biến những dịch vụ xa hoa đó không còn là một mơ ước quá xa vời đối với bao hành khách.

Bí quyết bay ở khoang hạng nhất với giá vé rẻ nhất

Ngay từ năm 14 tuổi, Schlappig đã nhận ra rằng mỗi hành khách của United Airlines sẽ được tặng thêm 5.000 dặm bay khi thực hiện một chặng bay của hãng này. Khi đó, cậu bé đã thuyết phục cha mẹ cho phép trải qua mùa hè với những chuyến bay dọc đất nước để tích lũy điểm thưởng nhằm thực hiện lời hứa sẽ đem về một chiếc vé hạng nhất trong chuyến bay đến Đức thăm thân nhân của gia đình.

Trong suốt mùa hè năm ấy, Schlappig rất ít khi rời khỏi sân bay và thậm chí có khoảng thời gian bay liên tục tám chuyến bay trong một tuần và trở thành một khách hàng thân thiết của hãng hàng không. Sau sự kiện này, Schlappig phát hiện ra rằng với những ưu đãi từ các chương trình chăm sóc khách hàng của các hãng hàng không và các công ty thẻ tín dụng, hành khách có thể dễ dàng bay trên những khoang hạng nhất với mức giá vé rẻ đến khó ngờ.

Kinh nghiệm này được Schlappig chia sẻ cho cộng đồng cùng đam mê, cụ thể là nguyên tắc gia tăng số dặm tích lũy trong tài khoản của mình thông qua ba cách:

1. Theo dõi sát những chương trình thưởng điểm của các công ty cung cấp thẻ tín dụng. Tại Mỹ, các công ty thẻ tín dụng có những chương trình có những khuyến mại lớn tại nơi mà họ đưa ra những đợt đăng ký để có. Vì thế, hành khách có thể hưởng được 50 ngàn hay 70 ngàn dặm bay nếu đăng ký một thẻ tín dụng và trả một mức phí rất nhỏ.

2. Tăng cường tích lũy dặm bay thực tế. Đây là một cách cơ bản để tích lũy dặm bay bằng việc tìm kiếm những chiếc vé giá thật rẻ và bay đến bất kỳ nơi nào mà vé quy định để lấy được số dặm bay nhiều hơn hẳn so với số dặm ít ỏi có thể được thưởng khi bỏ số tiền không bao nhiêu để mua vé đến nơi mong muốn.

3. Chớp lấy những thời điểm hãng hàng không mở chương trình bán dặm bay với mức giá giảm khuyến mãi.

Ví dụ hãng hàng không AA thường mở bán dặm bay với giá dưới 2 cent/dặm và đây là cơ hội để hành khách có thể mua được vé khoang hạng nhất trên chuyến bay từ London đến Abu Dhabi của Hãng hàng không Etihad chỉ với số tiền 800 USD, trong khi mua vé chính thức thì phải trả đến 5.000 USD. Điều này không khó thực hiện vì chỉ cần chịu khó theo dõi kỹ các chương trình chăm sóc khách hàng, thêm một chút tính toán là xong.

khoanghangnhatmaybay (1)

Tích lũy dặm bay là một chuyện, nhưng mua được chúng lại cần thêm một chút kỹ xảo. Các hãng hàng không thường tạo sự phức tạp rườm rà cho việc mua lại những dặm bay này bằng cách đưa ra các khung điều kiện đi kèm, mà lý do là họ luôn muốn hành khách phải trung thành với các dịch vụ của họ.

Những ai ưa phiêu lưu hãy một lần áp dụng thử những cách mà Schlappig đã chia sẻ để có cơ hội tận hưởng sự xa hoa tại những khoang hạng nhất bằng giá vé hạng phổ thông trong những chuyến bay sắp tới.

Chia sẻ
Tin mới nhất