5 hàng phở chất giá chẳng phải ngất như 'bát phở 300 nghìn' ở Hà Nội

Chia sẻ

Bằng chất lượng ổn định, giá cả hợp lý từ 35 - 60 nghìn/bát phở cùng cung cách phục vụ chuẩn mực, 5 hàng phở dưới đây đã khẳng định tên tuổi của mình trong lòng người dân thủ đô lẫn du khách trong và ngoài nước.

Phở Bát Đàn

Danh hiệu “Tiệm phở nổi tiếng nhất Hà Nội” chắc chắn thuộc về hàng phở gia truyền ở số 49 Bát Đàn (Cửa Đông, Q.Hoàn Kiếm) bởi khi nhắc đến hàng phở này, ai nấy đều nghĩ ngay tới cảnh dòng người trật tự xếp hàng vào mỗi sáng để mua phở.

phohanoi01

phohanoi02

Bảng giá được niêm yết rõ ràng ở vị trí dễ nhìn trong quán.

Quán mở cửa từ 6h30 đến 20h30 và cực kỳ đông khách vào các sáng cuối tuần. Tô phở Bát Đàn giữ nguyên được hương vị phở bò Hà Nội truyền thống, nước dùng trong veo, thơm phức, thịt bò đầy đặn, tươi ngon… Hiện, thực đơn của phở Bát Đàn khá đa dạng với nhiều loại phở, giá từ 35 - 65 nghìn/phần. 

phohanoi03

Vào các buổi sáng cuối tuần, phở Bát Đàn thường có rất đông khách, đứng tràn ra cả lòng đường.

Phở Thìn

Ở địa chỉ số 13 Lò Đúc, phở Thìn cách khá xa trung tâm phố cổ Hà Nội thế nhưng được rất được lòng người dân thủ đô từ hơn 30 năm nay. Ở đây, nổi bật nhất là món phở bò tái lăn. Gọi là bò tái lăn là bởi thịt bò sẽ được xào hơi tái trên lò lửa nhiệt độ cao, mỡ đun nóng già phi cùng gừng, tỏi. 

phohanoi07 phohanoi08

Thông thường, người ta hay dùng bát phở tái lăn kèm với quẩy và trứng gà trụng để thêm chắc bụng với giá từ 45 nghìn đồng/phần. Quán mở cửa từ 5h đến 21h hàng ngày, phở Thìn lúc nào cũng tấp nập người ra kẻ vào. 

Phở Sướng

Nằm trong ngõ Trung Yên - Đinh Liệt (khu phố cổ), phở Sướng có khả năng tiếp cận đa dạng thành phần thực khách nhờ bát phở nóng thơm phưng phức có mức giá rất phải chăng, từ 40 - 55 nghìn/phần. Phở ở Sướng chỉ đơn thuần là phở bò và phở gà thế nhưng quán không khi nào ngớt khách. 

phohanoi04

Quán phở Sướng có diện tích khá khiêm tốn nhưng mỗi phần ăn đều rất chất lượng so với mặt bằng chung ở khu vực phố cổ.

phohanoi05

Những lát thịt chín được thái dài, phủ kín bề mặt tô phở khiến thực khách cảm thấy không chỉ ngon miệng mà còn… no mắt.

Ngoài chi nhánh ở phố Đinh Liệt, quán còn một hàng nữa ở Nguyên Hồng, có diện tích rộng rãi và thoáng hơn hẳn. Ngoài ra, phía đối diện chi nhánh ở phố Đinh Liệt còn có hàng cafe vỉa hè, nổi tiếng là chỗ nghỉ chân lâu đời của người dân thủ đô. Ăn xong bát phở, thực khách có thể từ tốn ra ngồi góc đầu ngõ và kêu ly cafe, nhâm nhi vị đắng giữa không gian đậm chất phố cổ, rất thú vị. 

Phở Nhớ

Từng giành giải nhì của Hội thi Phở Hà Nội, phở Nhớ là một trong những hàng lâu đời và có tiếng của đất Hà thành. Nằm ở góc ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng, phở Nhớ chẳng chuyên hẳn về phở bò hay phở gà, nhưng độ ngon thì trên cả tuyệt vời. 

phohanoi09

Nếu là người sành ăn, sẽ thật phí phạm nếu bạn lỡ bước chân ghé qua phở Nhớ. Giá dao động từ 35 - 50 nghìn đồng/bát, ngoài nước dùng thơm ngon, phở Nhớ còn gây ấn tượng với lượng bánh phở khá đầy cho một phần ăn. 

Phở Lý Quốc Sư

Tuy có đến 4 cơ sở nhưng theo nhiều người dân thủ đô thì phở bán tại địa chỉ gốc - số 10 Lý Quốc Sư - là ngon nhất. Khá đa dạng về các loại phở, có giá từ 40 - 65 nghìn/bát, phở Lý Quốc Sư dần trở thành thương hiệu của đất Hà Nội, thậm chí quán còn có cả hệ thống trang web riêng. 

phohanoi10

Phở Lý Quốc Sư nằm ngay khu trung tâm Hà Nội, thuận tiện để du khách tìm đến mục sở thị.

phohanoi11

Quán phở Lý Quốc Sư được đầu tư rất khang trang và sạch sẽ, giúp thực khách cảm thấy thoải mái khi ngồi ăn.

phohanoi12

Cận cảnh một tô phở tại số 10 Lý Quốc Sư.

Nước dùng đậm đà, quẩy nóng thơm ngon cùng nhiều ưu điểm khác về nguyên liệu, gia vị đã đem đến một lượng khách đông đúc, ổn định cho phở Lý Quốc Sư bất kể thời điểm hoạt động nào trong ngày, từ 6h tới 22h30.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất