2.000 người xì xụp húp mì nấu trong nồi khổng lồ nhân ngày 'rồng ngóc đầu'

Chia sẻ

Để chào mừng lễ truyền thống Longtaitou (Rồng Ngóc Đầu) năm nay, khoảng 2.000 dân làng huyện An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã tề tựu tại đình Bailong để tham dự lễ hội ăn mì trong nồi khổng lồ. 

anmikhonglo (1)

Người dân Hà Nam vây quanh nồi mì khổng lồ vào sáng ngày lễ Longtaitou. Ảnh: Shanghaiist

Trong văn hóa của người Trung Quốc, ngày 2/2 âm lịch hàng năm là lễ Longtaitou, cũng là thời khắc đánh dấu bắt đầu vụ mùa mới. Năm nay, Longtaitou rơi vào ngày 10/3 dương lịch.

anmikhonglo (6)

anmikhonglo (3)

anmikhonglo (7)

Từ sáng sớm, một số người dân trong làng đã tập trung tại đình Bailong để chuẩn bị nấu mì và bát đũa để phục vụ bà con. Ảnh: Shanghaiist

Sáng ngày này, khoảng 2.000 dân làng huyện An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã tề tựu tại đình Bailong để tham dự lễ hội ăn mì. Mỗi người cầm một chiếc bát và một đôi đũa vây quanh nồi mì khổng lồ để lấy phần cho mình và ăn ngay tại chỗ. Người dân tin rằng kiểu ăn mừng này sẽ giúp họ tránh gặp phải những điều không may và bệnh tật trong suốt cả năm. 

anmikhonglo (4)

Ai cũng muốn có được một phần mì cho minh để may mắn và khỏe mạnh suốt năm. Ảnh: Shanghaiist

anmikhonglo (2)

Một người đàn ông hí hửng vì lấy được những 2 bát mì. Ảnh: Shanghaiist

Trong dịp này, ngoài ăn mì, người dân trên khắp đất nước Trung Quốc còn ăn bánh xèo truyền thống, đốt đèn rồng, cầu nguyện và cắt tóc. 

Truyền thuyết kể lại rằng, ngày xưa có một con rồng đã làm phép ban mưa cho những người nông dân sau khi nghe thấu lời cầu xin của họ. Tuy nhiên, vì không được phép của Ngọc Hoàng, con rồng đã bị đày xuống dưới một ngọn núi. Kể từ đó, mỗi năm một lần, nó lại ngẩng đầu lên để ngắm nhìn thế giới.

anmikhonglo (8)

Để tỏ lòng biết ơn và tìm kiếm may mắn, người Trung Quốc thường đi cắt tóc vào dịp này. Do đó, Longtaitou còn được biết đến với cái tên “lễ cắt tóc”. Ảnh: Xinhua

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi Trung Quốc trong năm sau thì đừng quên ghi nhớ địa điểm có thể ăn mì tập thể trong ngày lễ độc đáo này nhé! 

Chia sẻ
Tin mới nhất