10 hòn đảo đẹp tuyệt ở Đông Nam Á để khám phá trong năm 2016

Chia sẻ

Đông Nam Á là vùng biển đảo nổi tiếng trên thế giới với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng nhiều bãi biển còn hoang sơ.

Nếu bạn yêu thích du lịch biển đảo mà vẫn chưa tìm được điểm đến để dừng chân trong năm nay thì Koh Samui, Gili hay Karimun Jawa là những gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

1. Koh Samui, Thái Lan

Là một trong những hòn đảo đông khách du lịch nhất ở Thái Lan, Koh Samui nổi tiếng vì những bãi biển với làn nước trong xanh, cát trắng mịn. Do phát triển du lịch nên nơi đây có rất nhiều resort, khách sạn đến bungalow sát biển đạt tiêu chuẩn 5 sao cung cấp đầy đủ mọi dịch vụ cho du khách, khiến Koh Samui trở thành điểm đến thú vị cho du khách khi đến Thái Lan.

10hondaodongnama (10)

2. Phú Quốc, Việt Nam

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc thu hút du khách nhờ những bãi cát trắng, nước biển xanh ngọc trong vắt và những khu rừng xanh um. Du khách tới đây sẽ được thỏa thích lặn biển ngắm san hô, thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt hay đơn giản hơn bạn có thể thuê xe để khám phá các làng chài của người dân địa phương.

10hondaodongnama (9)

3. Gili, Indonesia

Nằm ngoài khơi bờ biển Lombok, quần đảo Gili cách đảo Bali không xa, bao gồm ba hòn đảo Gili Trawangan, Gili Meno và Gili Air. Quần đảo Gili thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi cảnh vật tự nhiên, vẻ đẹp hoang sơ cùng với hệ động vật biển hoang dã đa dạng như diều hâu, rùa, cá mập,…. Mùa du lịch cao điểm của quần đảo này là tháng 7, tháng 8 và tháng 12.

Trong 3 hòn đảo thì Gili Trawangan hay còn gọi là Gili T là địa điểm thường xuyên tổ chức các bữa tiệc biển, tiệc ngoài trời đầy lôi cuốn, hấp dẫn. Trong khi đó Gili Air là điểm đến lý tưởng cho các cặp vợ chồng, gia đình và phổ biến với các hoạt động lặn biển. Còn Gili Meno vẫn còn hoang sơ với những bãi biển xanh trong tuyệt đẹp.

10hondaodongnama (8)

4. Karimun Jawa, Indonesia

Nằm cách bến cảng Jepara (Semarang, Trung Java) tầm 50km để đến được Karimun Jawa, bạn phải trải qua hành trình 5 giờ lênh đênh trên thuyền. Karimun Jawa vẫn còn hoang sơ và ít phát triển du lịch hơn so với Gili. Nơi đây tự hào là khu bảo tồn biển của Indonesia với những bãi biển cát trắng, những rặng dừa xanh và các rạn san hô đầy màu sắc.

10hondaodongnama (7)

5. Koh Rong, Campuchia

Nằm gần Việt Nam, Campuchia có rất nhiều bãi biển đẹp chẳng hề thua kém Thái Lan thậm chí, các bãi biển này còn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ hơn hẳn những địa điểm khác và một trong số đó là Koh Rong.

Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Shihanoukville 20km, là hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia với cát trắng, nước biển ấm và trong vắt. Nơi đây có các căn nhà gỗ nhỏ nhắn, xinh đẹp nằm rải rác dọc theo biển hoặc ở trên cây được bao bọc bởi các khu rừng nhiệt đới cùng những bãi biển tuyệt đẹp.

10hondaodongnama (6)

6. Si Phan Don, Lào

Si Phan Don là quần đảo rộng lớn nằm ở mũi cực Nam của Lào, với 4.000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau đẹp như một bức tranh thủy mặc. Đặc biệt, nơi đây vẫn còn hoang sơ hầu như chưa bị tàn phá bởi du khách. Đến Si Phan Don, du khách có thể chèo thuyền kayak hay ngồi bè để ngắm cảnh và nếu may mắn bạn sẽ nhìn loài cá heo màu hồng Irrawaddy quý hiếm. Trong số 4.000 đảo lớn nhỏ thì 2 hòn đảo Don Khon và Don Det là lớn nhất và tập trung nhiều du khách bởi đầy đủ các dịch vụ du lịch, lưu trú, ăn uống, nghỉ ngơi…

10hondaodongnama (4)

7. Koh Chang, Thái Lan

Koh Chang là đảo lớn thứ nhì của Thái Lan nằm ở tỉnh Trat, cách Bangkok khoảng 310 km. Koh Chang có nghĩa là đảo Voi, sở dĩ có tên như vậy do đảo có hình con voi dù trên đảo không có voi sinh sống. Ở Koh Chang thời tiết rất mát mẻ, có nhiều bãi biển đẹp và các khu bảo tồn thiên nhiên phong phú. Đến Koh Chang, ban ngày du khách có thể thưởng ngọn khung cảnh thiên nhiên, tham quan các thác nước hay trải nghiệm hoạt động lặn biển. Đêm xuống, du khách ở trên đảo có thể đốt lửa trại, xem biểu diễn múa lửa và tận hưởng một cuộc sống về đêm sôi động bên bờ biển.

10hondaodongnama (4)

8. Sampoerna & Sipadan, Borneo, Malaysia

Sampoerna & Sipadan nằm ngoài khơi bờ phía Đông của đảo Boneo, thuộc bang Sabah của Malaysia. Semporna là địa điểm trung chuyển để du khách du ngoạn đến các đảo gần đó như Sipadan, Pulau Mabul và Kapalai. Các rặng san hô và sinh vật biển phong phú cùng với những bãi cát đẹp mê hồn trên đảo hấp dẫn mọi du khách tới thăm.

Đảo Sipadan nổi tiếng là thiên đường cho những người yêu thích môn lặn biển. Tuy nhiên, khách du lịch lặn biển tới khu vực này phải ở trên đảo Mabul hoặc Kapalai, cách Sipadan khoảng 30 phút đi ca nô. Ngoài Sipadan thì đảo Mabul cũng là điểm lặn khá đẹp, các rặn san hô nơi đây đang phát triển ngay bên dưới các khu resort, bạn chỉ cần bước xuống nước là bạn đã có thể bắt đầu ngay chuyến thám hiểm của mình.

10hondaodongnama (3)

9. Langkawi, Malaysia

Langkawi được ví viên ngọc của du lịch Malaysia, gồm 99 hòn đảo (bao gồm 5 hòn đảo chỉ lộ ra khi thủy triều xuống) nằm trong vùng biển Andaman, cách đất liền 30 km từ bờ biển Tây Bắc Malaysia. Langkawi có nhiều bãi biển đẹp, đến đây du khách có thể chọn các tour đi thăm đảo, câu cá, xem đại bàng, du thuyền, lướt sóng, lặn biển,…

Trên đảo còn rất nhiều vùng sinh thái núi, rừng gần như nguyên sinh và thu hút vô số khách du lịch thích du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm.

Bên cạnh vẻ ngoài quyến rũ với những bãi biển tuyệt đẹp, Langkawi còn thu hút đông đảo du khách với những khu mua sắm sầm uất. Đặc biệt hơn, tất cả hàng hóa ở đây đều được miễn thuế.

10hondaodongnama (2)

10. Đảo Flores & Vườn quốc gia Komodo, Indonesia

Flores là một trong các đảo thuộc nhóm các đảo gọi chung là quần đảo Nusa Tenggara, du khách có thể dành thời gian từ 2 - 5 ngày để khám phá những địa điểm xung quanh đảo này. Đặc biệt, nơi này còn nổi tiếng với Vườn quốc gia Komodo, đây chính là khu bảo tồn cuối cùng cho loài động vật đặc biệt chỉ có ở Indonesia: rồng Komodo. Ở phía Bắc đảo Flores cũng có một vài điểm thích hợp cho những người ưa thích bộ môn lặn biển.

10hondaodongnama (1)

Chia sẻ
Tin mới nhất