8 điều tối kị mà những fan chân chính của sushi sẽ không bao giờ phạm phải khi ăn

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Việc ăn sushi không chỉ đơn giản là cho vào miệng là xong, mà nó còn có những nguyên tắc riêng. Dưới đây là 8 điều tối kị khi ăn sushi bạn cần ghi nhớ nếu muốn trở thành một người sành ăn.

Hòa lẫn wasabi với nước tương

Bên cạnh đó, một lượng wasabi dù nhỏ cũng có thể cay xé cả cuống họng, gây ảnh hưởng đến vị giác và khiến cho bạn không thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của sushi.

Chấm cơm vào nước tương

Một lưu ý nhỏ nữa là, khi rót nước tương vào chén, bạn cũng đừng nên rót quá đầy để có thể chấm sushi dễ dàng hơn mà không gây vương vãi nước tương ra ngoài.

Gác đũa lên chén cơm

Bạn cũng không nên cọ xát đũa vào nhau, vì điều này khiến cho người khác nghĩ rằng bạn coi vật dụng của họ là rẻ tiền và chỉ đáng để dùng một lần.

Đặt đũa trực tiếp trên bàn

Và nếu như không thích dùng đũa thì bạn có thể bốc sushi trực tiếp bằng tay.

Ăn gừng kèm với sushi

Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức loại cá có màu sắc, hương vị nhẹ trước rồi mới đến những loại có vị đậm đà, béo hơn sau.

Ăn sushi cuộn trước sashimi hay sushi miếng

Và nhớ nhé, chấm nước tương ít thôi.

Không ăn sushi với hơn 10 nguyên liệu

Những cuốn sushi lớn với 10 loại nguyên liệu khác nhau đang dần trở nên phổ biến trong thực đơn tại các nhà hàng, nhưng một người sành ăn sẽ không bao giờ thưởng thức sushi theo cách đó. Tôn trọng sự giản đơn trong nguyên liệu mới chính là chìa khóa để làm ra sushi ngon thật sự.

Gạo lức không bao giờ được dùng làm sushi

Một miếng sushi ngon là phải như tan trong miệng, chứ không khiến bạn phải “khổ sở” nhai.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất