7 cách thú vị để vượt qua chế độ ăn kiêng nhàm chán

Theo NDTV
Chia sẻ

Một sự thay đổi nhẹ trong chế độ ăn kiêng không thể làm hại cơ thể bạn và cũng không ảnh hưởng đến cuộc đấu tranh giảm cân mà hơn hết nó còn có thể khiến bạn có thêm động lực để tiếp tục làm tốt công việc của mình.

Giảm cân là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn cao. Thật sự khó khăn nếu phải bỏ qua các món ăn vặt và những thức ăn mình yêu thích để tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt. Vì vậy, để tránh bỏ cuộc giữa chừng, bạn nên thử những cách thú vị này để thoát khỏi một số kế hoạch của chế độ ăn kiêng cứng nhắc.

Thử dùng những loại trái cây và rau củ mới

Ăn kiêng tạo cơ hội để bạn có thể thay đổi sở thích về trái cây và rau cải. Nếu bạn đã dùng nhiều một loại rau và trái cây, đây là thời gian để thử một số loại rau củ mới hơn và theo mùa để làm cho đĩa thức ăn của bạn trông đầy màu sắc và tất nhiên, đủ chất hơn.

Ví dụ, nếu bạn đã được yêu cầu ăn dâu tây, hãy đừng nghĩ ngợi nếu thay đổi nó với kiwi hoặc bất kỳ trái cây có múi khác.

Thay đổi công thức của một số món ăn

Hãy thử một chút trải nghiệm mới bằng cách thêm các gia vị khác nhau vào công thức nấu ăn của bạn thay vì các thành phần thông thường. Điều này sẽ giúp bạn đáp ứng cơn đói và cũng cung cấp sự mới lạ đối với thực phẩm. Ngoài ra, tìm hiểu một số sách nấu ăn để bạn có thể biến đổi các món ăn mà không sử dụng thêm calorie.

Tìm nhà hàng phù hợp với kế hoạch ăn kiêng của bạn

Chế độ ăn kiêng hạn chế bạn đi ra ngoài và ăn thoải mái ở các nhà hàng, điều này có thể khiến bạn càng muốn ghé ăn nhiều hơn. Đó là tâm lý đảo ngược! Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều nhà hàng phục vụ nhiều món ăn với thức ăn lành mạnh. Vì vậy hãy liệt kê những nhà hàng này và ghé thăm chúng bất cứ khi nào bạn chán việc ăn cùng một thứ ở nhà.

Chuyển đổi bữa ăn trong một ngày

Ai nói rằng buổi tối bạn không thể ăn thức ăn dành cho bữa sáng? Các kế hoạch ăn kiêng được thiết kế để phân phối lượng thực phẩm bạn dùng qua nhiều bữa ăn và đồ ăn nhẹ trong ngày. Hãy hoán đổi và sắp xếp lại bữa ăn cho phù hợp. Thời điểm bạn ăn không quan trọng miễn là bạn không vượt quá giới hạn calorie hàng ngày.

Điều này không có nghĩa là ăn bữa ăn nặng nhất vào ban đêm, ngay trước khi đi ngủ. Hãy tận dụng bữa ăn và món ăn của bạn một cách khôn ngoan với một chút tươi mới trong thói quen ăn uống.

Giảm thêm calorie trong tuần để sử dụng vào những ngày khác

Khi bạn có thể ăn thực phẩm phù hợp với chế độ ăn kiêng trong tuần và bạn muốn “xõa” vào một ngày cuối tuần. Tại sao không lên kế hoạch cho bữa ăn lớn đó?

Bắt đầu giảm một vài calorie mỗi ngày trong tuần để bạn có thể tận hưởng những ngày cuối tuần vui vẻ. Nhưng bạn chỉ có thể làm điều này nếu bạn biết bạn đang tiết kiệm bao nhiêu calorie và loại calorie nào mà bạn sẽ ăn khi “xõa” vào cuối tuần.

Thêm gia vị và rau thơm vào chế độ ăn uống của bạn

Nếu bạn đang ăn thức ăn nhạt nhẽo của chế độ ăn kiêng, bạn có thể biến tấu nó bằng cách thêm nhiều gia vị và rau thơm mà không cần phải lo lắng về tăng calorie.

Bạn bắt buộc phải thưởng thức hương vị của thức ăn mà bạn đang ăn, nếu không động lực ăn để giảm cân sẽ hạ xuống một cách nhanh chóng. Thêm các loại gia vị và các loại rau thơm không chứa calorie vào salad, khoai tây luộc và những thứ khác và xem bạn thích mùi vị và hương thơm nào.

Đến cửa hàng tạp hóa riêng của bạn

Thức ăn sẽ nhàm chán sau một thời gian nếu bạn đang phụ thuộc vào người khác để lựa chọn các cửa hàng tạp hóa. Mang về lại những món đồ ưa thích của bạn bằng cách mua sắm ở cửa hàng tạp hóa của riêng bạn.

Rất có thể bạn sẽ thích quá trình này và bắt đầu suy nghĩ làm thế nào để chế biến các bữa ăn kiêng vào thời điểm mua sắm. Hãy đọc nhãn của mọi thứ bạn chọn trước khi thoát khỏi những bữa ăn nhàm chán.

Mặc dù những cách này có vẻ thú vị, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ lạm dụng quá nhiều vì điều này chỉ có thể tác động tiêu cực đến mục tiêu cuối cùng của bạn. Luôn luôn đảm bảo rằng bạn đã hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng của bạn trước khi thực hiện những chuyển đổi lớn. Vì vậy, hãy cắt đứt sự nhàm chán và làm cho việc giảm cân trở thành một chuyện thú vị.

Chia sẻ

Theo

NDTV

Tin mới nhất