4 gợi ý nhà hàng ẩm thực Trung Hoa cho ngày Trung thu đoàn viên

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Không gian ấm cúng, món ăn đậm chất, giá bình dân... là những lý do bạn có thể đưa Baoz, Dim Tu Tac, San Fu Lou vào danh sách những nhà hàng Hoa nên ghé đến vào dịp Trung Thu.

Trung thu thường được xem là Tết đoàn viên, là dịp để những thành viên trong gia đình cùng nhau họp mặt và trải qua một bữa tối sum vầy, ý nghĩa. Truyền thống của ngày lễ này khởi nguồn từ văn hoá của người Hoa. Vì thế hãy hoà mình vào không khí của mùa trăng năm nay với những gợi ý về các nhà hàng ẩm thực Trung Hoa dành cho gia đình, hy vọng rằng bạn sẽ có một ngày đoàn viên sung túc và vui vẻ bên người thân.

Baoz được xem là một trong những nơi khởi nguồn làn gió ẩm thực Trung Hoa tại Sài Gòn vì thế nhà hàng luôn được đánh giá cao về hương vị lẫn phong cách phục vụ. Quán nằm ngay mặt tiền trên đường Nguyễn Tri Phương đông đúc với một không gian khang trang, ấm cúng giúp cho gia đình bạn có một bữa quây quần vui vẻ.

Đa dạng và muôn màu chính là từ dành cho các món ăn ở đây. Có mặt đầy đủ những thành viên cơ bản nhất của gia đình dimsum như há cảo, bánh cuốn, bánh bao, tàu hủ,… cho đến những món đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa, nào là chân gà xì dầu, mì vịt quay,…

Mỗi khẩu vị lại đem đến những đặc sắc riêng. Baoz thực sự là một thiên đường để bạn trải nghiệm sự tinh tế của các món ăn chuẩn Hoa.

Món ăn đem lên nóng hổi lan toả hương thơm bên trong những chiếc giỏ tre xinh xinh. Ở quán là sự chăm chút tỉ mỉ từ hương vị đến cách bày trí. Bàn ăn sẽ đầy ắp những chiếc dĩa nhỏ xinh, khói toả ngào ngạt mang đến những món ăn thơm ngon.

Giá ở Baoz chỉ dao động từ 45.000 - 80.000 mỗi món, bạn có thể gọi mỗi loại một chút một ít để nếm trải từng vị cảm.

Nhắc đến các nhà hàng Quảng Đông thì người ta lại nghĩ ngay đến San Fu Lou, cái tên khá quen thuộc cho những ai yêu ẩm thực Trung Hoa. Đến với nơi đây, bạn sẽ tận hưởng cảm giác hoà mình trong không gian ẩm thực truyền thống của người Quảng với những đường nét, màu sắc, chiếc lồng đèn đậm dấu ấn phương Đông.

Nhà hàng đem đến cho thực khách vô vàng các món ăn ngon và hấp dẫn của văn hoá dimsum. Ngoài việc tôn vinh hương vị Quảng Đông trong mỗi phần ăn thì ở San Fu Lou, khi đến tay thực khách, bất cứ là món chiên, hấp. xào,… đều vẫn đảm bảo “ngũ cảm và lục vị”: thơm, xốp, mềm, ngậy, đậm và cả chua, cay, mặn, ngọt, đắng, tươi.

Nhấm nháp cái dẻo dai của lớp vỏ há cảo hoà quyện cùng phần nhân tôm tươi ngon bên trong hay chiếc bánh bao nóng hổi mềm mại với đủ loại nhân từ mặn đến ngọt. Có thể là kim sa tan chảy béo thơm hay đậm đà cùng xá xíu.

Đặc biệt, vịt quay Bắc Kinh là món không thể bỏ qua khi đến San Fu Lou, lớp da mỏng giòn tan màu nâu sậm bọc lấy phần thịt thấm gia vị. Hương thơm ngây ngất làm bạn không thể nào buông đũa được. Gian bếp mở rộng rãi và thoáng đãng, gia đình bạn có thể vừa ăn vừa tận mắt nhìn ngắm những đầu bếp trổ tài trên chiếc chảo đầy điêu luyện. Hẳn sẽ là một bữa tối ấm áp và đáng nhớ.

Trong ánh đèn vàng ấm cúng, những dãy bàn ghế gỗ nhã nhặn, bữa tối của bạn tại Dim Tu Tac sẽ hoàn hảo trong mọi giác quan. Với nhiều chi nhánh có mặt ở khắp các quận của Sài Gòn, không khó để nhà hàng trở thành điểm dừng chân lí tưởng cho mọi gia đình.

Thực đơn ở quán với hơn 200 món ăn, hội tụ đầy đủ sự đặc sắc của ẩm thực Hong Kong. Không cầu kì, không kiểu cách nhưng những món ăn của Dim Tu Tac lại mang đến sự gần gũi, thân thiện như bữa cơm gia đình. Mỗi món ăn nhỏ xinh bày biện điểm chút hoa góp thêm vào phần nhìn.

Nhìn chung, hương vị của nhà hàng hợp miệng với đa số thực khách với mỗi món mang lại một cảm nhận riêng. Đương nhiên về cốt lõi vẫn luôn song hành với đặc trưng của khẩu vị Trung Hoa. Nếu là gia đình đông người, muốn có một bữa ăn vui vẻ rôm rả thì Dim Tu Tac là sự lựa chọn tối ưu cho bạn.

Không quá nổi tiếng như những nhà hàng phía trên những Ái Huê là địa chỉ mà cộng đồng người Hoa luôn rỉ tai nhau cho một bữa họp mặt. Không gian rộng lớn với những sảnh sáng trọng mang đậm phong cách vương giả, sung túc. Ái Huê có gian bàn chung hay phòng riêng để bạn có thể thoải mái hơn cùng gia đình.

Thực đơn của nhà hàng chứa đựng cả sự tinh tế, cầu kì của ẩm thực Trung Hoa xa xưa. Hương vị Ái Huê mang lại đậm chất hoàng gia với tổ yến, bào ngư, vi cá,… sang trọng và vương giả. Rồi lại lôi cuốn trong những món cơ bản nhưng không kém phần đậm sắc. Đậu hũ, tôm, hải sản, thịt hay từng sợi mì, bát súp… đều khiến thực khách chìm đắm.

Từ hình thức trình bày món ăn đến cung cách phục vụ, Ái Huê sẽ đưa bạn vào một bữa yến tiệc đúng nghĩa mang đậm hương vị Trung Hoa. Sự niềm nở của nhân viên, từng chiếc dĩa thức ăn khéo léo, phần cơm lạ mắt trong hình dáng quả dứa, tất cả làm nên một bữa tối gia đình sung túc.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất