3 món ăn trứ danh nhất định phải thử khi đến vùng biển Nha Trang

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Nha Trang luôn là một thành phố đứng đầu trong việc thu hút khách du lịch với những danh lam thắng cảnh làm say mê lòng người. Thế nhưng ẩm thực của vùng biển này cũng đặc sắc không kém cạnh những cảnh đẹp ngoài kia đâu bạn nhé!

Nhắc đến vùng biển, hẳn ai cũng nghĩ đến những món hải sản như tôm, cua, cá tươi rói được thiên nhiên ưu ái. Tuy nhiên, ngoài những món ăn đặc sắc ấy ra, khi đến với Nha Trang, bạn nhất định phải thử 3 món ăn này vì chỉ duy nhất vùng đất này có, thực khách luôn tranh thủ ghé nườm nượp, phải canh giờ thật chuẩn xác và có khi phải đặt bàn trước để được yên vị thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Nem nướng Ninh Hòa ở Nha Trang nổi tiếng được lòng cả người dân bản xứ đến khách du lịch. Loại nem được phân ra làm 2 là nem chua và nem nướng. Mỗi thứ nem đều mang một hương vị đặc trưng riêng, mùi thơm hấp dẫn người qua đường. Thịt được sử dụng là thịt nạc heo, đặc biệt là phần thịt đùi mềm, được bỏ hết phần gân và thái thành từng lắt mỏng, ướp cùng muối, tiêu, đường, nước mắm rồi quết sao cho thật dẻo để thịt càng chắc, thành quả nem sẽ càng ngon hơn. Hơn nữa, món nem còn thêm phần béo đậm đà, mọng nước và không bị khô là nhờ phần da heo được cắt nhỏ và trộn đều, hòa quyện cùng phần thịt.

Nem nướng được ăn cùng với bánh tráng cuốn, chả ram chiên giòn tan trong miệng cùng các loại rau tươi, xoài và chuối chát. Thế nhưng điểm nhấn khiến món ăn này thêm phần hấp dẫn khó lòng cưỡng lại được chính là phần nước chấm đặc biệt không nơi nào có. Loại nước chấm được pha theo công thức và nguyên liệu gia truyền, mọi thứ đều rất tươi mới, cân đo đong đếm kỹ lưỡng và đạt một độ đặc sánh vừa phải, không quá ngọt, cũng không quá mặn, rất vừa vặn mỗi lần chấm. Phần nước chấm cực kì phù hợp với món nem nướng, chỉ cần ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi hương vị độc đáo nhưng vẫn rất gần gũi này.

Có rất nhiều nơi bán món nem nướng Ninh Hòa nhưng nổi tiếng hơn cả là quán Nem Đặng Văn Quyên, nơi thu hút hàng nghìn lượt khách vào ăn mỗi ngày từ sáng sớm đến tận đêm. Món ăn được dọn ra nhanh chóng, giá cả vừa túi tiền, rất đáng để thử qua một lần đặc sản của Nha Trang.

Là vùng biển du lịch được thiên nhiên ưu ái hơn cả, hải sản tại Nha Trang luôn tươi ngon và an toàn, chính vì vậy mà món bún sứa cá là một trong những món ăn nhất định phải ghé trước khi rời thành phố biển này.

Bún cá sứa thường được ăn vào buổi sáng, khách tới sớm và rất đông, mỗi người đều tranh thủ gọi cho mình một phần bún nước thanh đạm, dễ ăn này. Sứa vốn dĩ là một nguyên liệu vừa bổ vừa mát, lại có tính giải nhiệt cao, rất tốt cho sức khỏe, được các ngư dân vớt tận ngoài các đảo xa, có màu đục và rất giòn.

Chả cá cũng được làm từ những loại cá tươi nhất để lấy thịt nêm nếm vừa vặn rồi quết thật nhuyễn, không cần chế biến cầu kì vẫn tự khắc ngon một hương vị đặc trưng, không có cảm giác bột nhiều như cá viên chiên hay các loại chả cá khác. Vài miếng chả, một ít sứa, nước dùng thật nóng và bún gạo trắng thơm là có ngay một tô bún cá sứa thanh đạm cho bữa sáng. Món ăn kèm cả rau ghém và ớt phục vụ tùy theo nhu cầu của thực khách.

Cách chế biến không hề cầu kì, nguyên liệu lại đơn giản, ‘của nhà trồng được’, hương vị lại nhẹ nhàng, dễ ăn, không ngấy. Chính vì thế mà lúc nào món ăn này cũng thu hút được nhiều người đến thử, kể cả người bản xứ ăn nhiều năm rồi những vẫn chưa khi nào thôi thương nhớ món ăn mộc mạc này.

Món bò này không chỉ nổi tiếng ở vùng đất Nha Trang mà còn lan rộng ra khắp các thành phố khác trên cả nước, không ai là không biết đến món bò ngon khó cưỡng. Khách du lịch đến đây cũng nhất định phải thử qua món ăn trứ danh này, hơn nữa phải đặt bàn trước hoặc đến sớm trước 6h tối nếu muốn được thưởng thức vì quán thường rất nhanh kín khách.

Không khó để tìm ra quán ăn này khi khói bốc nghi ngút tỏa ra khắp cả một phần của con đường, mùi thơm từ thịt bò lẫn khói than hòa quyện lại lan đi xa khiến ai cũng tò mò đến xem. Bò Lạc Cảnh xuất hiện từ rất lâu, đã hơn 40 năm khiến thực khách phải mê mẩn vì món thịt bò được tẩm ướp độc đáo, đậm đà, ngọt thịt không nơi nào sánh bằng. Thịt được xắt thành từng khúc vuông vắn, vừa miệng ăn, nêm cùng dầu ăn, mật ong cùng một số gia vị bí mật khác và ướp trong thời gian dài để thịt được ngấm đều.

Hơn nữa, thú vui khi thưởng thức món ăn này là thực khách được nướng thịt ngay tại bàn ăn, trên bếp lửa nghi ngút khói. Thịt được xắt nhỏ nên khi nướng cần phải lưu ý trở đều tay và canh thịt vừa chín tới để không bị dai hoặc cứng thịt, ăn nóng vô cùng ngon, chấm cùng một ít muối tiêu chanh cho thêm phần đậm đà. Từng miếng thật mềm, thấm thật đều gia vị khiến người ăn khó lòng dừng đũa, có chịu thêm một chút khói cũng cam lòng! Ngoài ra còn có dĩa rau salad ăn kèm khiến tổng thể món ăn rất hài hòa, không ngán, một ít thịt và một ít rau, đầy đủ hương vị ngon lành.

Không gian quán khá nhỏ và luôn đầy khói nghi ngút từ các bàn tỏa ra, giá cả cũng không quá cao đối với một phần thịt bò chất lượng, phục vụ nhanh chóng, không ngạc nhiên khi Bò Lạc Cảnh luôn trong tình trạng phải kín bàn.

Đừng nghĩ rằng đến vùng biển Nha Trang thì chỉ có hải sản mới là đúng điệu, còn có cả bún sứa cá, nem nướng Ninh Hòa và bò Lạc Cảnh cũng cực kì được lòng thực khách. Nếu có cơ hội du lịch đến vùng đất muối biển này thì đừng quên dành một ít thời gian để ăn thử những món ăn trứ danh đặc biệt chỉ có ở Nha Trang thôi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin mới nhất