3 món giải nhiệt Thái Lan khiến giới trẻ Việt mê tít trong mùa nắng nóng

Theo Helino
Chia sẻ

Chè Thái, kem dừa hay trà sữa Thái chẳng những là món giải nhiệt được ưa thích ở xứ sở chùa tháp mà còn khiến người Việt mê tít vì sự hấp dẫn.

Chè Thái

Món giải nhiệt của Thái Lan được biết đến sớm nhất chính là chè Thái. Chẳng biết từ bao giờ, món chè của xứ chùa tháp đã trở thành một phần trong thế giới chè đa dạng của Việt Nam. Khác với chè Việt truyền thống nấu chủ yếu bằng các loại đỗ, nguyên liệu nấu chè Thái Lan đa dạng và màu sắc hơn nhiều.

monicalarner

Ở Thái Lan, chè là món ăn vặt phổ biến, có bán ở mọi khu chợ cũng như rất nhiều foodcourt trong các trung tâm thương mại. Những quầy chè với hàng chục loại đủ đậu, khoai, trái cây, rau câu, các loại trân châu, bánh lọt. Trong đó loại chè với nguyên liệu bánh lọt ăn kèm cốt dừa được người Việt gọi tên là chè Thái cũng rất được ưa thích ở đây. Món này có tên là Lot chong.

dutchesscathy

angelmonly

bangmeei

Thưởng thức chè Thái trên đất Thái thực sự là một trải nghiệm thú vị. Cốc chè mát lạnh, ngọt lịm, thơm ngậy vị cốt dừa sẽ khiến bạn nhớ mãi đấy.

Trà sữa Thái

Món trà sữa Thái đã xuất hiện ở Việt Nam vài năm này cũng là món đồ uống được người Thái Lan cũng như du khách quốc tế vô cùng ưa thích. Có thể coi trà sữa Thái là món giải khát bình dân và phổ biến ở xứ chùa tháp cũng không sai, vì ở bất cứ khu vực này, từ vỉa hè đến những quán ăn bình dân hay cả trung tâm thương mại đều có thể tìm thấy. Và tất nhiên, tùy từng nơi pha chế, chúng sẽ có sự khác biệt ít nhiều về độ đậm của trà, độ ngọt, nhưng đa phần đều tuyệt ngon.

Ở các nước khác, trà sữa Thái được biết nhiều nhất với hai phiên bản đỏ và xanh nhưng ở Thái Lan, trà sữa đỏ có phần được ưa chuộng và dễ tìm mua hơn. Vị trà đậm đà hòa quyện với sữa thực sự mang đến một món giải nhiệt lý tưởng và khó quên. Trà sữa Thái được bán đặc biệt nhiều ở các khu chợ và là món giải khát được du khách rất ưa thích.

go_thaitea_official; mssundaisy

Kem dừa

Còn nhớ vài năm trước, món kem dừa đã từng khiến giới trẻ Việt sốt xình xịch vì sự mới lạ và cả độ ngon. Ở Thái Lan, đất nước của những trái dừa thơm ngọt, món kem dừa này bao năm nay vẫn được ưa thích. Kem dừa được đựng trong vỏ dừa được nạo bớt cùi dừa, chỉ để lại một vài lớp cùi mỏng mềm phía bên dưới lót cho kem.

Người bán hàng sẽ múc một viên kem từ chiếc máy làm kem rất to ngay bên cạnh, sau đó rắc các loại topping lên trên, bạn có thể chọn topping theo sở thích, thường thì sẽ có ngô ngọt, thạch dừa, xôi dừa, lạc, hạt đác hoặc một số loại đỗ.

augusthoang

Phải thừa nhận rằng không nơi đâu mà kem dừa lại ngon từ ăn tại Thái Lan. Vị kem ngọt vừa phải, ngậy béo mùi sữa và thơm bùi vị dừa. Dưới thời tiết nắng nóng tại các khu chợ ở Bangkok mà được thưởng thức một trái kem dừa thì mọi cảm giác oi bức đều tiêu tan. Giá một cốc kem dừa khoảng 30 đến 40 ngàn, nhưng bạn sẽ được 1 viên kem to bự với rất nhiều đồ ăn kèm vô cùng ngon miệng.

thrumylensa

jaydan_wong

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất