3 món chè hứa hẹn sẽ khiến chị em order mỏi tay mùa hè năm nay

Theo Helino
Chia sẻ

Điểm chung của 3 món chè này là đều còn tương đối mới mẻ với cách chế biến phá cách so với chè truyền thống.

Chè sầu

Nếu nói đến món chè hot nhất hè năm nay, có lẽ không ít người sẽ trả lời ngay là chè sầu. Nếu truy về gốc tích xem chè sầu từ đâu mà đến, có lẽ chẳng ai dám khẳng định, chỉ biết, chè sầu nổi tiếng và phổ biến như hiện tại phải kể đến công của một quán chè trong Đà Nẵng.

dminh20

Chè sầu đựng vào tô, phần chè gồm nhiều nguyên liệu như nhiều loại thạch sương sáo, cốt dừa, hạt đác và tất nhiên không thể thiếu được lớp thịt sầu riêng thơm lừng, béo ngậy. Đi kèm đó là lớp sốt ngọt béo được nấu từ cốt dừa và sữa.

Ảnh: huyenmy_du; maily_312

Một bát chè sầu chất lượng luôn đầy tú hụ, cộng thêm sầu riêng và sốt có thể khiến người ta no căng bụng sau khi thưởng thức. Song song với chất lượng, giá cả chè sầu tương đối cao, lý do là bởi, sầu riêng vốn là loại quả đắt tiền, thêm nữa, muốn bát chè chất lượng, sầu không thể chọn loại qua loa, chất lượng thấp.

Chè khoai dẻo

Món chè này có nguồn gốc từ Đài Loan với thành phần chính là… khoai lang. Có điều cách chế biến của món chè này cầu kì hơn chè khoai thông thường. Đó là khoải phải hấp chín sau đó nghiền ra, trộn với bột năng, đường, tạo thành những viên nhỏ hình trụ rồi luộc.

Ảnh: bachuaviahe; blackball_hanoi; hakemlengkeng


Ngoài thành phần chính đó, thành phần của chè còn có nhiều loại trân châu, thạch, quy linh cao. Chè khoai dẻo có thể ăn kèm với sữa tươi hoặc nước cốt dừa đều ngon. Một bát chè mát lạnh có cái dẻo, bùi của khoai, cái mềm mát của quy linh cao, thêm cái dai của trân châu thực sự là món quà lý tưởng vào mùa hè.

Ảnh: haaluyenn; mai.ngoc.anh

Chưa kể vì có thành phần chính của món chè này là khoai nên rất hợp để ăn nhẹ hoặc ăn qua bữa những ngày nóng đến mức chẳng thiết tha thịt cá gì. Một điểm cộng của chè khoai dẻo là rất đẹp và ăn hình nên đặc biệt hợp với người thích sống ảo.

Chè khúc bạch

Chè khúc bạch không còn là món mới khi nó đã hô mưa tạo bão từ mùa hè cách đây tận 5 năm. Khi đó, từ một món tráng miệng của một nhà hàng ở Sài Gòn, chè khúc bạch đã trở thành trào lưu và nhanh chóng phủ sóng khắp toàn quốc.

Có thể nói, vào thời điểm mới xuất hiện, chè khúc bạch chính là một cơn gió lạ so với các loại chủ yếu có nguyên liệu là đậu đỗ. Bởi thành phần của món chè này là kem whipping, sữa tươi, thêm nhãn tươi và hạnh nhân bào mỏng.

___reitran.96; dolinhchichi

Linh hồn của món chè này chính là những viên khúc bạch mềm như tàu hũ non nhưng béo mịn, thơm đặc trưng của kem, sữa. Chè khúc bạch ăn với nước đường nấu nhạt, thêm vài quả nhãn bóc vỏ, tách hạt, trên là ít hạnh nhân rang giòn. Khi ăn bát chè, thấy rõ cái mềm béo của khúc bạch, cái giòn của nhãn, của hạnh nhân. Thêm vào đó nước nấu chè cũng nhạt nên không bị cảm giác ngọt khé.

Ảnh: ___linhmoon; trangmin137; huynh_thanh_1408

Về sau này, nhiều người bán cho cho ra đời thêm khúc bạch nhiều màu sắc hơn, các loại hoa quả cũng đa dạng, giúp bát chè bắt mắt hơn. Bản thân khúc bạch sau thời gian đầu tiên nổi rầm rộ đến mức nhà nhà bán, người người bán cũng giảm độ hot, không dễ tìm ăn như lúc ban đầu. Tuy nhiên sau 5 năm, món chè vẫn duy trì được vị thế và được lòng nhiều tín đồ của chè khi hè về.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất