3 loại nước lọc nhưng mang hương vị độc lạ: hết trà sữa lại đến coca

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Cùng điểm xem những chai nước lọc có mùi vị độc lạ được phát minh và khiến nhiều người tò mò, thích thú như thế nào bạn nhé!

Nước lọc là một loại nước uống vô cùng thông dụng và thậm chí là không thể thiếu cho cơ thể chúng ta. Thông thường, thức uống này chỉ làm đúng một nhiệm vụ là giải khát và cấp nước. Nhưng ngày nay, đi cùng với nhu cầu của thực khách và sự phát triển của công nghệ mà nước lọc ở các nước như Nhật, Hàn lại khác biệt hẳn khi có thêm hương vị. Cùng điểm xem những chai nước lọc có mùi vị độc lạ được phát minh và khiến nhiều người tò mò, thích thú như thế nào.

Nước lọc vị đào

Dạo gần đây, trên các trang mạng xã hội của Hàn lại dậy lên một cơn sốt mang tên nước lọc vị đào. Bề ngoài vẫn là chai nước suối thông thường màu trắng trong nhưng trên bao bì có hình ảnh quả đào khiến nhiều người tò mò. Phải chăng đây là sự kết hợp giữa nước lọc cùng với mùi đào tươi phải không nhỉ?

Thực chất, đây là một sản phẩm mới bày bán và tận dụng hương vị quả đào, món ăn ai cũng yêu thích, để thêm vào cho nước uống. Khi thưởng thức, ngoài sự mát lạnh của nước thì đọng lại ở cổ họng là chút ngọt dịu cùng hương thơm thoảng lan tỏa khắp vị giác. Đừng lo là món ngọt sẽ gây hại cho sức khỏe. Thành phần là đào nguyên chất và chỉ chiếm 0.05% để nhấn nhá chút mùi vị mà thôi. Chai nước ngon lành này đang có mặt ở các cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc với mức giá là 3.000 won (khoảng 60k).

Nước lọc vị trà sữa

Đi cùng với cơn sốt trà sữa dạo trước là nước lọc vị trà sữa khiến nhiều fan của món thức uống này thích thú. Cũng đúng thôi, vừa có hương trà sữa khoái khẩu, vừa uống nhiều chẳng sợ tăng cân thì không hot cũng lạ. Khi vừa mở nắp chai, bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt với mùi thơm quen thuộc tỏa ra. Món thức uống này có vị ngọt nhẹ và mùi trà sữa tương tự kiểu latte thoang thoảng.

Nếu muốn đúng bài thì có thể cho thêm trân châu, thạch topping và thử thưởng thức xem có phải là y hệt một ly trà sữa hay không. Đối với những con nghiện trà sữa thì đây là một giải pháp “cứu cánh” hoàn hảo. Bởi vì món vừa mang đúng vị mà lại không gây hại cho sức khỏe.

Một chai nước lọc vị trà sữa này chỉ chứa 21 calo, thấp hơn gấp 20 lần so với một cốc trà sữa thật đấy, Hiện nay, thức uống này đã phổ biến tại Việt Nam ở cửa hàng tiện lợi 7-Eleven và các shop online với mức giá từ 50k - 65k/chai.

Nước lọc vị Coca

Coca Cola cũng không nằm ngoài trào lưu “ngon mà khỏe” này, bằng chứng là mấy tháng trước hãng đã cho ra mắt sản phẩm Coca Cola Clear. Tạm gọi đây là món nước lọc vị Coca. Bề ngoài thì trông giống như một chai nước lọc thông thường, nhưng khi bỏ đá và rót vào ly thì một hiện tượng lạ sẽ xuất hiện. Thức uống này sẽ sủi bọt và nghe tiếng “tách tách” như thường thấy ở ly Coca.

Dù không màu nhưng chúng lại mang đến hương quế quen thuộc giống như khi uống Coca Cola truyền thống. Và nhờ loại bỏ thành phần caramel mà thức uống hoàn toàn mất hẳn vị ngọt thường thấy mà chỉ dịu nhẹ, sảng khoái. Hấp dẫn nhất đối với team healthy-eat là chai nước lọc vị Coca này không hề chứa nhiều calo mà chỉ có 1% nước ép. Hiện chúng đang “làm mưa làm gió” tại Nhật Bản với mức giá là 115 yên, khoảng 24k mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất