11 món ăn cay khủng khiếp nhất Thái Lan

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Ẩm thực Thái là một trong những nền ẩm thực ngon và đa dạng nhất trên thế giới. Sự kết hợp giữa các loại gia vị và thành phần đã tạo ra những món ăn thơm ngon và cay nồng.

Đứng ở vị trí thứ 11 là Neua Pad Prik, một món ăn cay với nhiều ớt hiểm khiến mọi người khó có thể ăn hết được. Món ăn gồm thịt bò, thịt heo, thịt gà hoặc cá được nấu cùng với ớt, hành, tỏi, húng quế và thứ không thể thiếu là ớt hiểm.

Khao Pad Nam Prik Narok: Tạm dịch là “cơm chiên ớt từ địa ngục”. Mặc dù tên nghe khá đáng sợ nhưng món ăn này chỉ mới đứng thứ 10 thôi. Ớt khô được ướp muối cùng với tỏi, đường thốt nốt, tôm và cá trước khi mang đi chiên với cơm.

Pad Ka Prao: món ăn này nếu được chế biến đúng chuẩn sẽ là một món ăn khá cay. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng và được yêu thích nhất của Thái Lan.

Tom Yum Kung: Món súp nổi tiếng này đứng ở vị trí thứ 8, nhờ có ớt chiên làm thành phần chính cho món ăn. Màu lửa đỏ cam của súp đã phần nào thể hiện được mức độ cay của nó.

Laab: Món này được chế biến từ gạo được nướng và đập, trước khi thêm vào thịt heo, gà, ớt và hành tây nghiền. Thoạt đầu trông món ăn chẳng có vẻ gì là cay cả nhưng sau khi ăn bạn sẽ phải toát mồ hôi hột với nó.

Tom Klong Pla Grab: Đây là một loại súp Thái cực kỳ hấp dẫn khác. Món ăn gồm nước súp chua và cay, cá khô và ớt khô, riềng, lá kaffir và sả. Món này đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng độ cay nhé.

Tom Laeng: Tom Laeng nấu từ sườn heo hầm đến khi thịt mềm và tự tách ra khỏi xương, cùng với hành và ớt xanh. Món này kỳ cay và nóng. Chính vì thế nên được xếp hạng 5.

Gaeng Som: Bạn sẽ ngửi thấy mùi Gaeng Som trước cả khi nhìn thấy nó. Món ăn được chế biến từ loại cà ri cam quýt ở phía Nam Thái Lan này có mùi cay không lẫn vào đâu được. Mắm ruốc, ớt hiểm và me có trong thành phần khiến cho màu sắc món ăn trở nên đặc biệt hơn.

Som Tam: Gỏi đu đủ của vùng Isaan đã nhận được huy chương đồng trong danh sách món ăn cay nhất của Thái Lan. Đu đủ chưa chín mùi có hương vị thơm ngon được trộn cùng với muối, nước chanh, nước mắm, đường, dừa và dĩ nhiên là một ít ớt thật cay. Sự hiện diện của các thành phần đa dạng này giúp tạo ra một món ăn cân bằng hương vị.

Gaeng Kua Kling: Một đặc sản của miền nam Thái Lan, Kua Kling là một loại cà ri khô có vị cay nồng. Cách làm món ăn này đơn giản hơn nhiều so với nhiều món Thái khác. Một hỗn hợp gồm cà ri, tiêu, sả, tỏi, nghệ, riềng, muối, tôm được thêm vào thịt đã rang trong chảo, và trộn với nhau cho đến khi chín.

Gaeng Tai Pla: Đây chính là “quán quân” trong danh sách các món ăn Thái cay khủng khiếp nhất. Món ăn có các thành phần đặc trưng điển hình của miền Nam Thái Lan như ớt khô, riềng, nghệ và lá kaffir. Ngoài ra còn có cá muối lên men, cá tươi, bí đỏ, cà tím, đậu yardlong và măng. Những ai có bao tử yếu thì không nên thử món này đâu nhé!

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin mới nhất