10 thực phẩm được tin mang lại may mắn khi ăn vào những ngày đầu năm mới

Theo NDTV
Chia sẻ

Thức ăn ngon không chỉ làm bạn hài lòng và hạnh phúc mà còn mang lại nhiều may mắn. Tuy nhiên, những món ăn mang lại điều tốt lành trong năm mới ở mỗi quốc gia thì không giống nhau.

Theo truyền thống của Trung Quốc, Thái Lan và nhiều nền văn hóa khác trên thế giới, ăn một số thực phẩm nhất định được cho là có khả năng cải biến số phận. Các món ăn mang một ý nghĩa đặc biệt riêng có gốc rễ sâu xa từ niềm tin ở những thế kỷ trước. Dù tin hay không, bạn cũng nên thử ăn may. Bạn không có gì để mất mà lại được thưởng thức cả một lượng lớn thức ăn vào dịp lễ này.

1. Rau xanh

Màu xanh của rau tượng trưng cho tiền bạc.

Những loại rau xanh đậm vừa có lợi cho sức khỏe vừa giúp bạn tận hưởng một bữa tiệc đêm giao thừa chúc mừng năm mới.

Rất nhiều nền văn hóa từ Hoa Kỳ đến châu Âu tin rằng màu xanh lá cây của rau như cải hoặc rau bina tượng trưng cho tiền bạc. Vì vậy, bạn ăn càng nhiều, bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền!

2. Đậu lăng

Đậu lăng biểu thị sự gia tăng của cải.

Ở Ý, một món ăn đặc biệt gọi là Cotechini Con Lenticchie được thưởng thức vào đêm giao thừa. Đó là một hỗn hợp gồm đậu lăng và xúc xích và người ta tin rằng bởi vì hạt đậu lăng giống như đồng xu nhỏ cho nên món ăn này có thể mang lại sự giàu có và thịnh vượng trong năm mới!

Hơn nữa, đậu lăng sẽ trở nên căng tròn khi ngâm và nấu trong nước, biểu hiện cho sự giàu có ngày càng tăng.

3. Mì sợi dài

Có thể bạn đã từng nghe nói về nghi lễ phổ biến này ở Trung Quốc. Ở đây, món ăn ngày đầu năm sẽ gồm các sợi mì dài và trơn mướt tượng trưng cho sự trường thọ.

Và theo truyền thống là khi nấu hoặc ăn, bạn không được làm gãy hoặc cắt chúng mà phải nuốt toàn bộ mì vào trong.

4. Lựu

Quả lựu đại diện cho trái tim, sự sống và khả năng sinh sản.

Quả lựu ở Thổ Nhĩ Kỳ được xem như trái cây mừng năm mới. Màu đỏ ruby của chúng là đại diện cho trái tim con người, biểu thị sự sống và khả năng sinh sản. Tương tự, táo cũng tượng trưng cho tình yêu và khả năng sinh sản cùng với rượu táo là thức uống của năm mới.

Quả sung cũng được coi là một biểu tượng của sự sinh sản và được sử dụng trong nhiều món tráng miệng năm mới như bánh pudding ở các nước châu Âu.

5. Cá

Cá được xem là một trong những loại thức ăn may mắn nhất cho năm mới. Trong nhiều nền văn hóa, người ta tin rằng cá bạc và bóng láng mang lại may mắn, sự giàu có và thịnh vượng.

Cá được biết là sinh nhiều trứng có nghĩa là sự phong phú và do đó, bạn có thể thấy nhiều người thưởng thức các món hải sản trong dịp Tết.

6. Hạt dẻ

Hạt dẻ là biểu tượng của cuộc sống mới.

Hạt dẻ là biểu tượng của cuộc sống mới và thường được sử dụng để biếu tặng trong dịp năm mới như một lời chúc đến bạn bè và gia đình một khởi đầu may mắn. Chúng thường được nhồi vào bánh ngọt Giáng sinh, rắc vào trong món ăn tráng miệng và nhiều món ăn khác.

Trên thực tế, ở một số nền văn hóa, một chiếc bánh đặc biệt được làm bằng hạt dẻ và nhét vào đồng xu thật trong năm mới. Ngoài ra, hầu hết bánh được chuẩn bị trong năm mới đều là hình tròn như một biểu tượng của sự thịnh vượng liên tục.

7. Cam

Quả có màu vàng như cam hoặc quýt được coi là biểu tượng may mắn theo truyền thống Trung Quốc. Quả quýt đại diện cho sự giàu có trong khi cam được cho là mang lại may mắn.

Những trái cây này được sử dụng phổ biến khi chào mừng năm mới tại Trung Quốc. Do mùa thu hoạch dồi dào của chúng trong thời gian này trong năm, những trái cây có múi này cũng biểu thị sự sung túc và hạnh phúc.

8. Ngũ cốc

Một số loại ngũ cốc như gạo, hạt quinoa và lúa mạch nắm giữ một vị trí đặc biệt trong các ngày lễ tết và được coi là biểu tượng của may mắn. Theo một số truyền thống, gạo nấu chín là món đầu tiên mà chúng ta nên ăn trong ngày đầu năm mới để thu hút nhiều may mắn.

Theo thần thoại Ấn Độ, ngũ cốc có khả năng trừ khử tất cả năng lượng của quỷ dữ, những điềm xấu và mang lại cho bạn một cuộc sống nhiều may mắn. Do đó, ngũ cốc cũng được sử dụng trong nhiều lễ nghi tôn giáo ở Ấn Độ.

9. Nho

Tại các quốc gia như Cuba, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, quả nho được coi là một món ăn may mắn cho năm mới. Nhiều người cho rằng bạn phải ăn một trái nho mỗi lần đồng hồ điểm chuông vào ngày cuối cùng của năm để mang lại may mắn, trong khi những người khác còn cầu nguyện trong mỗi trái nho mà họ đã ăn.

10. Ngô

Chuẩn bị bánh mì ngô là một truyền thống năm mới phổ biến ở Hoa Kỳ. Màu sắc tươi sáng của lõi ngô được cho là một biểu tượng của vàng. Bạn càng thêm nhiều nhân ngô, bạn sẽ có nhiều may mắn hơn trong năm tới.

Ở hầu hết các nền văn hóa, bạn nên ăn những món ăn may mắn này vào đêm giao thừa năm 2017, tức là ngày 31/12 để có một khởi đầu mới và thịnh vượng. Vì vậy, thời gian này, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mình những món ăn ngon để mang lại nhiều may mắn.

Chia sẻ

Theo

NDTV

Tin mới nhất