10 kỳ quan thiên nhiên thế giới nhìn là muốn 'được đến đó một lần trong đời'

Theo The Guardian
Chia sẻ

Dưới bàn tay của 'mẹ' thiên nhiên, khu vực đầm lầy lớn nhất thế giới, hẻm núi sâu nhất vùng Bắc Mỹ... đã đi vào lòng hàng tỷ người trên thế giới bởi vẻ đẹp kỳ vĩ.

1. Pantanal, Brazil: Khu vực đầm lầy lớn nhất thế giới với 180.000 km2, nằm ở phía Tây Brazil và có một phần thuộc Bolivia và Paraguay.

2. Sông Hoàng Hà, Trung Quốc: Đây là con sông lớn thứ 3 châu Á và là con sông nhiều phù sa nhất thế giới. Nước sông luôn có màu vàng nâu của phù sa nên mới có tên là Hoàng Hà.

3. Copper Canyon, Mexico: Đây là hẻm núi sâu nhất vùng Bắc Mỹ với chiều cao đo từ điểm cao nhất xuống vực là 1.870 m.

4. Drakensberg, nam Phi: Cái tên Drakensberg có nghĩa là “ngọn núi của rồng”. Những vách đá ở đây cao đến 1500 m. Trong ảnh là phần được gọi là “răng của rồng” theo tiếng địa phương.

5. Thác Niagara - biên giới Mỹ và Canada: Con thác Niagara được tạo nên khi dòng sông Niagara đi qua một vách đá trước khi đổ ra Đại Tây Dương. Quá trình “nước chảy đá mòn” tiếp tục cho đến ngày nay: Có khá nhiều mỏm đá bị bào mòn dưới chân thác.

6. Thác Angel, Venezuela: Đây là ngọn thác chảy thẳng cao nhất thế giới.

7. Quần thể núi lửa Tenger, Indonesia: Quần thể này nằm trong công viên quốc gia Indonesia, trên đảo Java. Dãy núi lửa này có tuổi đời hơn 45.000 năm.

8. Sông Yukon, Canada: Đây là con sông lớn thứ 3 khu vực Bắc Mỹ. Yukon có nhiều khúc uốn lượn và dòng chảy khá hiền hòa, chậm rãi.

9. Dòng sông băng Aletsch, Thụy Sĩ: Aletsch là sông băng lớn nhất châu Âu với chiều dài 23 km, bao quanh một khu vực khoảng 80 km2.

10. Công viên quốc gia Namib-Naukluft, Namibia: Trong ảnh là những đụn cát trên sa mạc Namib của châu Phi. Nơi đây tập trung những đụn cát cao nhất thế giới. Một vài trong số chúng cao đến 300 m.

Chia sẻ

Theo

The Guardian

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất