10 địa điểm tại Lon Don từng xuất hiện trong những bộ phim nổi tiếng

Theo Telegraph
Chia sẻ

Nếu có dịp đến thăm xứ sở sương mù, bạn đừng quên ghé qua những địa điểm nổi tiếng từng xuất hiện trong các bộ phim bom tấn của Hollywood nhé.

 The Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci)

Nhà thờ trong cuộc truy đuổi của Langdon chính là Temple Church nổi tiếng ở Bristol. Nhà thờ này có kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ thế kỷ 12. Ngoài ra còn có toàn nhà số 207 Gloucester Terrace và khu vực bên ngoài cung điện Westminster.

Mission Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi)

Nơi mà Ethan và Phelps gặp nhau chính là Liverpool Street Station.

28 Days Later (28 ngày sau)

Trong bộ phim khoa học viễn tưởng này thì toàn bộ Luân Đôn gần như không còn sự sống do nhiễm một loại virus lạ. Một số địa danh nổi tiếng xuất hiện trong phim là cầu Westminster, đường hầm Blackwall, bến cảng Canary, rạp xiếc Piccadilly.

Octopussy (Điệp viên 007: Vòi Bạch Tuộc)

Tòa nhà Văn phòng Chiến tranh Cũ ở Whitehall được miêu tả là Bộ chỉ huy MI6 trong tập 007 này. Nó cũng xuất hiện trong hai tập phim Bond khác là: Giấy phép giết người và Cảnh tượng chết chóc.

Bridget Jones's Diary (Nhật ký tiểu thư Jones)

Ngôi nhà của tiểu thư Jones trong phim nằm phía trên quán rượu The Globe trên đường Bedale, Borough. Tiểu thư Jones cũng đã xuất hiện ở chợ Borough và nhà hàng Tate Modern. Còn Daniel thì sống trong căn hộ Clink Wharf ở đường Clink. Họ đã cùng ăn tối ở nhà hàng Momo gần Regent Stree, và Cantina del Ponte ở Shad Thames.

Skyfall (Điệp viên 007: Tử địa Skyfall)

Đây là trụ sở chính của MI6 - cục tình báo quân đội Anh - và nó đã từng nổ tung trong tập phim Skyfall này. Ngoài ra nó cũng đã xuất hiện trong phần Goldeneye (Mắt vàng) và The World is Not Enough (Thế giới không đủ).

Four Weddings and a Funeral (Bốn đám cưới và một đám ma)

Wedding number four (Charles and Duckface) takes place at St Bartholemew the Great in Smithfield. Wedding number two (Bernard and Lydia) takes place in the chapel of the Royal Naval College; Carrie recounts her sexual exploits in what is now a Cafe Rouge in Covent Garden; Charles waffles about David Cassidy on the South Bank.

Notting Hill (Chuyện tình Notting Hill)

Hầu hết bối cảnh của bộ phim hài lãng mạn này (người đàn bà đẹp Julia Roberts vào vai nữ chính Anna, còn nam chính William do tài tử Hugh Grant đảm nhiệm) diễn ra ở khu vực phía tây Luân Đôn: rạp phim Coronet, đường Portobello và đường Westmourne Park. Ngoài ra còn có Kenwood House ở Hampstead Heath, nhà hàng Nobu nằm trong khách sạn Metropolitan (nơi Anna và Will ăn tối), khách sạn The Savoy, khách sạn The Hempel (nơi diễn ra hôn lễ của hai người).

The King's Speech (Nhà vua nói lắp)

Có một số bối cảnh trong phim này không phải là địa điểm thật ở ngoài đời, mà được thay thế từ nơi khác. Chẳng hạn như Halton House ở Wendover, Buckinghamshire và Englefield House ở Reading được dùng để thay thế cho điện Buckingham trên phim; hay khu Sandringham House đã được cải trang từ Cumberland Lodge ở Winsor; Còn Nhà thờ Ely thì được hô biến thành cung điện Westminster. Bên cạnh đó thì đương nhiên cũng có các địa điểm thật như công viên Regent’s là nơi nhà vua và Lionel đã cãi nhau, phố Harley Street, và trường Royal Naval College ở Greenwich.

Tomorrow Never Dies (Điệp viên 007: Ngày mai không lụi tàn)

Có lẽ đây là địa điểm tầm thường nhất trong loạt phim về Bond: tầng 4 của bãi đậu xe trung tâm mua sắm Brent Cross. Trong phim, nơi này chính là ga-ra “Atlantic” mà Bond đã trốn thoát khỏi trên chiếc BMW750 điều khiển từ xa. Ngoài ra phần phim 007 thứ 18 này còn sử dụng một bối cảnh khác tại Luân Đôn đó là toàn nhà IBM ở Feltham.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin mới nhất