'Thiên đường nhiệt đới’ Nam Cát hoang sơ và yên bình ngay gần Hà Nội

Mai An
Chia sẻ

Với ưu thế biệt lập với đất liền, đảo Nam Cát chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai yêu thích đam mê khám phá.

Nam Cát là một hòn đảo nhỏ cách bến Bèo của thị trấn Cát Bà khoảng 5 km về phía Đông Nam, đây là một trong những hòn đảo đẹp của vịnh Lan Hạ với bãi biển dài khoảng 500 m, có độ thoải rộng và trước mặt là các đảo nhỏ bao quanh tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên biển đảo vô cùng đẹp mắt và nên thơ.

Ảnh: @superpoweractress

Để đến được đảo Nam Cát, du khách có thể đi thuyền từ bến Bèo qua làng chài Cái Bèo rồi ra di chuyển trên vịnh vài km nữa là tới nơi. Nam Cát nhìn từ xa là một vùng đảo gồm nhiều đảo nhỏ còn nguyên vẹn sự hoang sơ, phủ lên trên là thảm thực vật xanh màu xanh của sự sống, xung quanh những hòn đảo ấy là mặt nước in bóng mây trời ôm gọn những bãi cát trắng mịn màng, mỗi bãi cát lại tạo nên một bãi tắm riêng biệt, đẹp đến nao lòng.

Ảnh: @janetoria

Ấn tượng đầu tiên là những gian nhà gỗ lợp lá cọ, đảo xanh mướt với những bãi cát nhỏ thoải dần xuống làn nước trong xanh. Có thể nói, Nam Cát là một phần đặc sắc của quần thể hàng trăm đảo lớn nhỏ của bức tranh sơn thủy khổng lồ vịnh Lan Hạ.

Nam Cát hoang sơ và quyến rũ như một nàng tiên nằm mình giữa vô vàn hòn đảo lớn nhỏ trên vịnh Lan Hạ, toàn đảo được bao phủ bởi một màu xanh mát mắt. Bãi biển với cát trắng phau, nước biển trong xanh và có độ sâu vừa phải chính là nơi vô cùng lý tưởng cho những ai yêu thích hoạt động bơi lội an toàn.

Ảnh: @mikutas

Vùng biển xanh biếc ôm gọn bãi cát trắng mịn màng và những đảo đá vôi nhỏ chung quanh hòn đảo tạo nên khung cảnh biệt lập và thơ mộng đến nao lòng. Những bãi cát trắng mịn không trải dài tít tắp nhưng nhỏ nhắn, tinh tế như cố ý giữ cho du khách những khoảng riêng tư trong không gian thiên nhiên hoang sơ ấy.

Ảnh: @yuma_f.ca

Du khách có thể tham quan một vòng quanh những hòn đảo bằng tàu du lịch, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của biển cả và tham quan những khu bè nuôi trồng hải sản trên vịnh. Du khách cũng có thể lên bè và tự chọn mua cho mình những loại hải sản còn tươi nguyên từ những lồng nuôi của ngư dân để rồi sẽ thưởng thức chúng khi đã cập vào Nam Cát.

Với nguồn hải sản phong phú, đến Nam Cát bạn tha hồ lựa chọn những món ăn từ biển như: điệp nữ, mực, bề bề, cua, ghẹ, ngao, tôm, tu hài, cá song, cá hồng…

Ảnh: @__thu_phuong__

Do ít có sự tác động của con người nên cảnh quan thiên nhiên của khu du lịch này được gìn giữ nguyên vẹn. Nam Cát chính là nơi “thiên đường nhiệt đới” được ưu ái và có sức cuốn hút vô cùng đặc biệt.

Vùng biển nơi đây khá hiền hòa, không có sóng to, thuận lợi để du khách chèo thuyền kayak, vòng quanh các đảo nhỏ và qua các hang nước ngầm xuyên núi thưa vắng bóng người. Ngoài ra, du khách có thể đốt lửa trại và thức trắng đêm để ngắm bình minh trên biển và tận hưởng không khí thoáng đãng hòa mình vào thiên nhiên tuyệt diệu.

Ảnh: @albagamell

Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều trải nghiệm thú vị, đảo Nam Cát là địa chỉ không thể bỏ qua cho bất cứ vị khách muốn tìm về thiên nhiên.

Ảnh: @hatch1

Ảnh: @santyberrendero

Ảnh: @annnnniem

Ảnh: @jcuervo221

Ảnh: @harim_0901

Ảnh: @harim_0901

Ảnh: @jason.vuong

Ảnh: @huulinh.pham

Ảnh: @ _emmakimberly_

Ảnh: @viethanh87

Ảnh: @louise.yujing

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

tag-icon
Tin mới nhất