Theo chân cô gái Việt 'ngắm hoài không biết chán' ngôi làng bảy sắc cầu vồng nức danh nước Ý

Cẩm Loan
Chia sẻ

Từ lâu, Burano đã được mệnh danh là Viên ngọc đầy màu sắc của Venice bởi nơi đây là một ngôi làng với những căn nhà được sơn bảy sắc cầu vồng. 

Nhắc đến nước Ý, ai cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Venice - thành phố dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn. Và nhắc tới Venice, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Burano - một hòn đảo cách Vinice 45 phút đi thuyền. Nơi đây có gì? Có ”bảy sắc cầu vồng” các bạn ạ. Và chuyến đi đến Burano của cô bạn Thùy Dương dưới đây sẽ cho bạn thấy điều đó.

Burano là một hòn đảo, nằm cách trung tâm Venice khoảng 45 phút đi thuyền. Bạn sẽ chẳng gặp bất kì khó khăn gì khi di chuyển từ Venice đến Burano. Sau khi mua vé Water bus, bạn chỉ cần tìm đến bến thuyền 4.1 và chuẩn bị xuất phát.

Từ lâu, Burano đã được mệnh danh là Viên ngọc đầy màu sắc của Venice bởi nơi đây là một ngôi làng với những căn nhà được sơn bảy sắc cầu vồng. Các con phố xinh xinh ở Burano được nối với nhau bằng những cây cầu cổ kính, lớn nhỏ bắc nganh qua kênh đào xanh biếc phản chiếu đủ màu sắc từ dãy nhà đôi bờ.

Tới Burano, bạn đừng kỳ vọng sẽ có những hoạt động cảm giác mạnh, hoặc yêu cầu cái gì quá xa vời. Thay vào đó, bạn chỉ cần ngồi bên cây cầu nhỏ, thích thú ngắm nhìn những ngôi nhà đủ màu sắc với ô cửa đầy hoa và nắng hay nghểnh mỏi cả cổ nhìn hải âu bay lượn khắp nơi, rảo bước quanh đảo, hít thở hương vị biển cả…. là đủ. Những khoảnh khắc đơn giản, không cầu kỳ nhưng thật thanh bình, yên ả, và cuộc sống cứ lững lờ trôi như chẳng cần để ý tới mọi điều xung quanh ở Burano sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm rất khác.

Ngôi làng khá nhỏ nên bạn có thể khám phá hết trong khoảng 3-4 tiếng đồng hồ. Phương tiện đi lại trên kênh rạch ở nơi đây là “vaporetto” - một loại thuyền công cộng đặc trưng của thành phố, được người dân sử dụng như một loại hình xe bus.

Ngày nay, những cư dân ở đây vẫn có thể sơn nhà theo sở thích của mình, nhưng phải xin phép chính quyền. Họ có thể mỗi năm sơn một lần để ngôi nhà trông như mới. Và có thể nói, chính nhưng ngôi nhà đầy màu sắc này là thứ đã giữ chân du khách ở lại trên hòn đảo Burano.

Cùng xem thêm một số hình ảnh xinh đẹp khác của Burano trong chuyến đi của Thùy Dương nhé

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất