Tên trộm trả lại ngôi đền viên gạch lấy cắp vì… xui xẻo

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Nhận thấy sau khi lấy trộm viên gạch cổ từ một ngôi đền Phật giáo nổi tiếng ở Thái Lan không đem lại điều gì ngoài sự kém may mắn và sức khỏe yếu, một du khách đã đem trả lại.

Theo bà Sukanya Baonerd, Giám đốc Công viên lịch sử Ayutthaya ở thành cổ Ayutthaya, Thái Lan, kẻ trước đó lấy trộm viên gạch cũ từ ngôi đền Wat Chaiwatthanaram nổi tiếng trong Công viên này thừa nhận, người này cảm thấy ốm yếu và kém may mắn.

Du khách người Thái sau đó đã trả viên gạch lại cho công viên, cùng hoa, hương và nến cùng một lá thư xin lỗi vì hành động trộm cắp, bà Sukanya cho hay.

Du khách trả lại viên gạch cùng lá thư xin lỗi vì hành động lấy trộm của mình. Ảnh: Sunthorn Pongpao

Niềm tin của mọi người trong xã hội chúng ta không phải là vô nghĩa. Nếu bạn tin điều đó, ít nhất là bạn không đánh giá thấp nó. Người lấy viên gạch cổ dường như gặp sự việc bí ẩn tiêu cực. Niềm tin như vậy vẫn tồn tại ở nhiều quốc gia”, bà Sukanya nói.

Sự việc du khách trả lại ngôi đền Wat Chaiwatthanaram viên gạch cổ được thông báo trên tài khoản Facebook của văn phòng Công viên Ayutthaya để mọi người cùng biết. Trong trường hợp này, sự “mê tín” đã giúp bảo vệ di tích cổ, theo giám đốc công viên.

Wat Chaiwatthanaramina là địa danh nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim truyền hình lịch sử nổi tiếng của Thái Lan “Buppaesannivas” (Love Destiny).

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất