Tây Ban Nha xinh đẹp trong ảnh du lịch của cô nàng MC 'chấm nhỏ màu đỏ đi khắp thế gian' Hoàng Oanh

Theo Zing
Chia sẻ

Là thành phố yêu thích nhất trong hơn 14 nước từng đi du lịch, Barcelona (Tây Ban Nha) hiện lên đậm đà nét đẹp của văn hóa và con người trong chuyến đi của MC Hoàng Oanh.

MC Hoàng Oanh vừa có thời gian công tác kết hợp du lịch ở Tây Ban Nha. Trở về sau chuyến đi, Hoàng Oanh cho hay Barcelona là thành phố cô yêu thích nhất bởi vẻ đẹp kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, sôi động và bình yên nơi đây.

Chia sẻ với Zing.vn, Hoàng Oanh cho biết cô yêu Barcelona bởi vừa có núi lại có biển, con người vô cùng thân thiện cùng khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa. Trong hơn 15 miền đất trên thế giới từng đặt chân đến, Barcelona khác biệt bởi ngoài ghé chân như một điểm đến du lịch, nơi này cũng để lại cho cô nhiều vương vấn khó quên.

Với Hoàng Oanh, đây là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới với kiến trúc, văn hóa mang đậm nét châu Âu và cũng là nền văn minh của nhân loại mấy ngàn năm qua. Tòa nhà Casa Vincens, nhà thờ Sagrada Familia hay phố cổ Barri Gotic là những địa điểm phải đến với những người yêu thích nền văn hóa và kiến trúc châu Âu.

Hoàng Oanh với tình yêu dành cho nền văn hóa độc đáo của Barcelona đã có thời gian tìm hiểu thánh đường Sagrada Familia. Nơi được xây dựng cách đây hơn 136 năm nhưng tới giờ vẫn chưa hoàn thành vì sự ra đi của kiến trúc sư chính. Đến nay, sau khi có người tiếp quản và nghiên cứu lại bản vẽ, tòa thánh đường mới đang dần hoàn thiện. Nhà thờ có hình dáng lạ lùng, sáng tạo và sắc sảo đến từng chi tiết.

Từng góc phố, con đường của Barcelona đều mang những kiến trúc cổ điển đậm nét phương Tây. Bất kể tòa nhà nổi tiếng cho đến một ngôi nhà nhỏ bình thường cũng độc đáo mang đậm văn hoá vùng đất này. “Con người nơi đây rất thân thiện và có những di sản đáng tự hào”, nữ MC chia sẻ.

Khu chợ truyền thống La Boqueria khiến Hoàng Oanh ấn tượng bởi sự ngăn nắp và hiện đại. Khu chợ có tất cả thực phẩm mà một người đầu bếp cần, đặc biệt là những nguyên liệu đặc trưng của Tây Ban Nha. Đến Barcelona, cô còn được học nấu món cơm tôm hùm (risotto tôm hùm) tại nhà hàng Casa Guinart. “Hải sản rất ngon và tươi, là món mà các bạn không nên bỏ qua khi đến đây” - MC Hoàng Oanh bật mí.

2 ngày ở Barcelona mang đến cho MC Hoàng Oanh nhiều bất ngờ vì vẻ đẹp của thành phố. Gothic Corner - khu phố cổ kính đem đến cho du khách những ngóc ngách đi dạo một mình, khám phá nền văn hóa châu Âu cổ - là nơi Hoàng Oanh thích nhất. Hay Casa Batllo - ngôi nhà của những bộ xương, một công trình kiến trúc của Gaudi - cũng là nơi làm cô mê mẩn.

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất của Hoàng Oanh khi đến đây là được trượt tuyết ở vùng Val d’Aran. Val d’Aran là vùng núi tuyết thuộc Tây Ban Nha ngay sát biên giới nước Pháp. Cảnh sắc nơi đây hệt như những bộ phim với khu rừng tuyết trắng phủ đầy, ngàn thông lấp lánh ánh mặt trời và thiên nhiên hùng vĩ.

Trượt tuyết cần đến đôi giày đặc biệt để có thể di chuyển trên nền tuyết xốp và lạnh. “Đại ca ngựa hoang” trong Tháng năm rực rỡ vốn đanh đá, mạnh mẽ nhưng vẫn phải “đầu hàng” trước bộ môn này. Dù chưa thể trượt điêu luyện trên những đồi tuyết trắng xóa vùng Val d'Aran, MC Hoàng Oanh vẫn yêu thích chuyến đi vì được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

Phương tiện di chuyển trên những ngọn đồi tuyết trắng là xe chó kéo. Một xe thường có 12 chú chó dũng mãnh. Nữ MC cho biết cô may mắn được thử loại phương tiện này. “Khi được ngồi trên xe, cùng hòa mình vào thiên đường tuyết trắng Val d’Aran, đó thật sự là một cảm giác hạnh phúc khó tả”, cô nói.

Cuộc sống ở Val d'Aran bình yêu và đem đến nhiều cảm mến đối với Hoàng Oanh. Một trong những món ăn nổi tiếng ở đây là trứng cá Caviar - ngọc trai đen của biển cả. Người dân nơi đây rất chu đáo và nhiệt tình. Dân số chỉ vỏn vẹn 5.000 người, vì thế cuộc sống nơi đây yên tĩnh, gần gũi và ấm áp trong giá lạnh của xứ núi tuyết này.

Đến với Val d’Aran cũng là lần đầu tiên Hoàng Oanh được thấy tuyết rơi. “Những luồng tuyết trắng theo gió bay khiến Oanh choáng ngợp. Ngôi làng chìm trong tuyết trắng nằm dưới những ngọn núi trắng xóa mù sương cùng hơi gió lạnh tràn ngập, trong lành đến mê mẩn. Không gian tĩnh mịch, lâu lâu mới có một tiếng chuông nhà nhờ cất lên. Khung cảnh ấy thực sự đẹp như một giấc mơ”.

Chuyến đi của MC Hoàng Oanh tràn ngập niềm vui và trải nghiệm, đúng với tinh thần “Oanh là chấm nhỏ màu đỏ đi khắp thế gian”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất