Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào (Kỳ 1)

Amy
Chia sẻ

Hãy cùng theo chân Amy khám phá xứ sở Kim chi trong chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm siêu đáng nhớ.

Đối với các bạn trẻ đam mê du lịch, Hàn Quốc chắn chắn là một điểm đến lý tưởng. Nằm ở phía đông bắc châu Á với nền khí hậu ôn đới tương đối mát mẻ quanh năm đã tạo cho xứ Kim chi một sự hấp dẫn không thể nào cưỡng lại.

    Chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Hàn Quốc 

* Xin visa

Để đi du lịch nước ngoài dù ở đâu thì việc đầu tiên phải làm đó chính là xin visa. Thời gian để Đại sứ quán xét duyệt và cấp hồ sơ là 8 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ (nhớ trừ ngày đầu tiên và thứ bảy chủ nhật ra nhé). Phí xin visa là 20 USD, có thể trả bằng USD hoặc tiền việt đều được. Visa du lịch tự túc có kỳ hạn 3 tháng và thời gian lưu trú tại Hàn quốc là 1 tháng. Nghĩa là trong vòng 3 tháng đó bạn có thể nhập cảnh bất cứ lúc nào vào Hàn quốc và thời gian lưu trú lại không quá 1 tháng, nếu như bạn chỉ ở 1 tuần rồi quay lại Việt Nam, cũng có nghĩa là bạn đã dùng xong visa lần đó.

* Xin visa Hàn Quốc có khó không?

Câu trả lời là vừa khó vừa dễ! Bạn tớ là người Hà Nội, có giấy tờ nghề nghiệp đàng hoàng và sổ tiết kiệm gửi dài hạn. Chị ấy lên nộp và được trả kết quả đúng hạn mà không mắc phải bất cứ khó khăn nào. Còn tớ vì lý do cá nhân nên đi nộp sau và dù nộp qua bên thứ 3 làm dịch vụ nhưng tớ vẫn bị gọi lên phỏng vấn. Hỏi ra mới biết là do tớ là người có quê nằm trong danh sách sổ đen hay có người trốn lại, cùng việc chưa đi nước ngoài bao giờ nên bị liệt vào diện bị nghi ngờ lý do nhập cảnh. May thay vì có vốn chút ít tiếng Hàn nên khi được gọi vào phỏng vấn thì tớ đã nói rõ ràng với họ về mục đích của chuyến đi. Sau 5 phút “hết hồn chim én” cuối cùng tấm visa quý giá cũng đã đến được tay!

Nếu bạn có hồ sơ đẹp, giấy tờ đầy đủ và nộp theo đúng hướng dẫn thì sẽ không cần phải lo gì thêm đâu, cứ yên tâm chờ ngày lên nhận visa thôi. Còn nếu lỡ như rơi vào trường hợp bị làm khó như của tớ thì cũng không sao, hãy bình tĩnh tự tin và trả lời rõ ràng các câu hỏi của bác bên Đại sứ quán nhé!

Tip: Để việc xin visa được thuận lợi thì mình mách nhỏ là các bạn hãy nộp hồ sơ xin visa cùng nhau nếu đi nhóm đông người. Khi đi từ hai người trở lên và người còn lại có hồ sơ đẹp thì cũng tạo được lòng tin hơn cho bên cấp visa đó. Ngoài ra nếu như bị gọi lên phỏng vấn, cần ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề và đến đúng giờ. Người Hàn họ làm việc rất chỉn chu nên nếu bạn không giữ hẹn thì cũng sẽ tạo cho họ ấn tượng xấu đấy.

* Vé máy bay

Hiện nay có rất nhiều hàng hãng không có chuyến bay thẳng đến sân bay Incheon Hàn Quốc. Các hãng sang chảnh có thể kể đến như Asiana Air, Korean Air, Vietnam Air… Điểm chung của các hãng này chính là giá vé đắt đỏ đi cùng với tiện nghi tương xứng. Như một điều tất yếu để tiết kiệm cho chuyến đi, tớ đã không ngần ngại tìm đến các hãng hàng không giá rẻ.

Để săn được giá vé rẻ thì các bạn cũng phải bỏ ra chút công sức. Như bọn tớ thì đã phải lên trang đặt vé từ nửa năm trước và sau khi mua thêm cân ký hành lý thì giá của cặp vé khứ hồi dao động tầm 4,5 - 4,7 triệu đồng.

Tip: Hầu như ai cũng khuyên là nếu chưa làm visa thì hãy khoan đặt vé máy bay vội vì biết đâu sẽ trượt visa. Nếu bạn chắc chắn về khoản visa rồi thì hãy đặt trước nhé!

* Đặt khách sạn

Vì Hàn Quốc là đất nước rất được yêu thích khi đến du lịch trong mấy năm gần đây nên khách sạn cứ gọi là nhiều như nấm. Tuy nhiên để thuận lợi trong quá trình di chuyển và đi lại thì các bạn cần phải chọn lựa căn cứ đóng quân của mình cho thật kỹ vào nhé. Sau khi một hồi xoay ngang xoay dọc đo đường đi đến các điểm tham quan thì tớ thấy Myeodong chính là nơi ở trung tâm và hợp lý nhất. Nơi này tập trung nhiều khách sạn cũng như rất thuận tiện cho giao thông đi lại. Vì thế, bọn tớ đã quyết định chọn 1 khách sạn ở khu này thông qua một trang chuyên đặt phòng. Giá 1 phòng 2 người cho 6 ngày 5 đêm là 6,4 triệu đồng. Phòng hơi nhỏ nhưng được cái sạch sẽ và nhất là siêu dễ thương.

Tip : Khi đặt phòng, các bạn nhớ xem có gần ga tàu điện hay bến xe bus không nhé. Mình đã được dặn là phải đặt thật gần vào chứ không sau một ngày đi chơi về thì việc đi bộ chính là một cực hình đó. Và sự thật chính là như vậy. Bạn sẽ thấy đau đến mức chỉ muốn bò về phòng thôi.

*Vấn đề đi lại

Trước khi đi tớ cũng đã rất lo lắng về khoản này nhưng sau khi được trải nghiệm thì mới thấy giao thông ở Hàn Quốc quả nhiên là số 1.

+ Đi từ sân bay Incheon về thành phố: Bạn có thể lựa chọn đi xe bus hoặc đi tàu KTX (Korean Train Express) về thẳng Seoul. Vì hồi đó mới đến cũng chưa quen với hệ thống tàu điện ngầm ở đây nên tớ đã quyết định chọn phương án dễ dàng hơn là xe bus.

Trước khi đi bạn nên tra địa điểm mình ở có xe bus sân bay nào chạy thẳng qua không, hoặc đơn giản hơn là có thể email cho khách sạn để được họ chỉ dẫn. Giá vé hồi tớ mua tuyến 6015 về thẳng Myeodong là 8.000 won cho 1 người ( Giá tham khảo, phụ thuộc từng tuyến). Mua xong vé ở quầy ngoài cửa sân bay bạn sẽ được chỉ ra cửa số bao nhiêu để bắt xe. Các bác tài xe bus rất nhiệt tình nên không rõ điều gì, các bạn có thể hỏi thẳng các bác ấy.

Lưu ý là ở sân bay Incheon ngoài xe bus chạy thẳng về Seoul còn có xe bus chạy về các tỉnh thành khác nên các bạn cần xem kỹ bản đồ hoặc hỏi thẳng nhân viên để có thể nhanh chóng tìm ra đúng cửa mua vé xe bus về nơi mình muốn ở nhé. (Dưới đây là sơ đồ các tuyến bus tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian)

+ Đi chơi trong nội thành Seoul: Các bạn có thể sử dụng xe bus hoặc hệ thống tàu điện ngầm . Để di chuyển bằng hệ thống giao thông công cộng ở Hàn một cách tiện lợi và tiết kiệm không thể không nhắc đến Thẻ T-Money. Đây có thể coi là thẻ giao thông công cộng nộp tiền sẵn vào trong đó, đến khi đi xe bus hoặc tàu điện ngầm thì trừ tiền vào thẻ để khỏi đưa tiền mặt. Khi xuống sân bay bạn có thể ra cửa hàng tiện lợi ngay gần cửa ra vào sân bay để mua nó. Giá cho chiếc thẻ chưa chưa nạp tiền là 4.000 won. Mua nó xong bạn có thể nhờ nhân viên cửa hàng nạp tiền hộ.

Tip: Hẳn là các bạn sẽ thấy lo lắng vì không biết đi tàu điện ngầm như thế nào đúng không. Mách nhỏ là bạn đừng ngần ngại mà hãy hỏi người Hàn qua đường nhé. Không nữa thì hỏi trước bác chủ khách sạn chẳng hạn. Phải nói là người Hàn siêu nhiệt tình.

* Phủ sóng Wi- Fi mọi lúc mọi nơi

Thời buổi công nghệ như thế này thì đi đâu vấn đề làm thế nào để vào mạng cũng trở thành một vấn đề quan trọng không kém đúng không nào. Có hai cách đó là bạn có thể chuyển sim điện thoại mình đang dùng sang sim quốc tế và vào mạng bằng 3G bình thường. Thế nhưng tớ nói trước là giá cước không rẻ đâu nhé. Để tiết kiệm chi phí hơn tớ khuyên các bạn hãy sử dụng dịch vụ mà bọn tớ đã dùng đó chính là thuê cục phát Wi- Fi.

Có rất nhiều nơi cho thuê cục phát này các bạn có thể lên mạng tìm và so sánh thêm để tìm cho mình dịch vụ phù hợp nhé. Còn lựa chọn của bọn tớ trong chuyến đi Hàn lần này chính là thuê của Kkday. Giá cho 1 ngày thuê là tầm 63.000 VND. Sau khi đăng ký dịch vụ và nhận email xác nhận xong thì bọn tớ yên tâm đợi đến ngày đến sân bay Incheon tìm đến quầy dịch vụ của hãng để nhận bộ phát cùng bộ sạc.

Trên trang web của Kkday có hướng dẫn cụ thể cách nhận hàng nên các bạn cứ yên tâm mà làm theo nhé. Theo như bọn tớ dùng thử thì mạng tương đối nhanh và khỏe, thời gian phát bộ sạc tầm 10 tiếng đủ để các bạn vào mạng đăng ảnh chát chít cập nhật thoải mái. Hơn nữa cục sạc này cũng nhẹ lắm nên rất dễ dàng trong việc đem theo. Khi lấy cục phát thì bên hãng sẽ yêu cầu mình đặt cọc 200.000 won bằng thẻ tín dụng.

Xin mời các bạn theo dõi tiếp bài review du lịch Hàn của Amy vào kỳ tiếp theo trên Saostar.vn lúc 10h ngày 15/5!

Chia sẻ

Bài viết

Amy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất