Spa 'dưới địa ngục': Từ cảm giác nóng nực, bốc mùi tới thư thái đến lạ kỳ

Theo news.com.au
Chia sẻ

Nước Ý có rất nhiều phòng tắm thiên nhiên "kinh khủng" nhất thế giới, trải khắp đất nước và trong nhiều thế kỷ qua, người ta ví chúng như "những spa dưới địa ngục".

Tòa thánh Vatican thậm chí cấm người dân tới một số nơi, nhưng ngày nay các địa điểm khác vẫn liên kết với nhau và đón hàng nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Hãy thử trải nghiệm những phòng tắm thiên nhiên “kinh khủng nhất thế giới”.

Từ “Bếp lửa” tới “Thiên đường” 

Bạn hãy chuẩn bị tinh thần trước khi bị “đun sôi” như một quả trứng bên trong nơi được gọi là “Bếp lửa” của Hoàng đế La Mã Nero tọa lạc gần Naples. Người La Mã tin rằng, những hang động này là lỗ mũi của thần Hades (cai quản địa ngục).

Nếu dám bước vào bên trong, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên. Nhiệt độ luôn ở mức 50 độ C như đang bốc hỏa phía dưới lòng đất trong những hang đá tối tăm. Chúng sẽ khiến bạn đổ mồ hôi, đào thải chất độc, giảm căng thẳng và dĩ nhiên bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái.

Đây là một trong những phòng xông hơi tự nhiên. Nó giống như một lò vi sóng bao phủ bởi những lớp đá giàu khoáng chất có lợi cho hệ hô hấp của bạn.

Phòng nghỉ ngơi đem tới cảm giác thư giãn tuyệt vời cho du khách.

Từ những hang động này, một mê cung hành lang được kết nối với “Hồ tinh luyện” ngoài trời. Mặt hồ nước xanh bao quanh bởi những tàn tích có từ thời La Mã cổ đại cùng với thảm thực vật vô cùng tươi tốt. Nhiệt độ ở đây có vẻ thấp hơn so với bên trong hang động nhưng vẫn khá nóng.

Nếu bạn ngâm mình trong làn nước này, nước nóng sẽ giúp cơ thể bạn đào thải chất độc, làm làn da của bạn mịn màng hơn để có thể chuẩn bị cho điểm đến tiếp theo mang tên “Thiên đường”.

Có hai nơi mang tên “Thiên đường” cho bạn có thể lựa chọn. Hồ bơi nước ngầm với làn nước mát hoặc “Hang động thư giãn” nhẹ nhàng giúp bạn có thể tận hưởng một giấc ngủ ngắn.

Ngâm mình trong làn nước mát dù nhiệt độ ngoài trời cao.

Tắm trên đảo Vulcano

Trong khi những hang động dưới lòng đất thực sự là “địa ngục” đối với những người mắc chứng sợ hãi, những phòng tắm trên đảo Vulcano thuộc Sicily sẽ vô cùng khiến bạn hứng thú.

Kể từ thời thần thoại, người dân địa phương vẫn tin rằng, địa điểm này chính là “miệng của địa ngục” nơi một vị thần lửa vô cùng độc áo sinh sống. Trong nhiều thế kỷ qua, Tòa thánh Vatican cấm người dân tới nơi gần với cái chết như vậy.

Trong nhiều thế kỷ qua, nơi đây

Ở lối vào khu thiền định mang tên “Chốn lãng quên”, có lẽ bạn sẽ suy nghĩ thêm có nên tiếp tục bước tới hay không. Tại đây, một bể tắm bùn nóng màu nâu, trơn trượt với những bong bóng thỉnh thoảng nổi lên. Một khi bước vào đây, bạn cảm giác dường như đang mắc kẹt như vào địa ngục vậy.

Tầng đáy trũng với bùn bao quanh cơ thể khiến bạn hoàn toàn đắm chìm trong cảm giác thư thái. Chỉ cần bạn cẩn thận để không bị bùn dính vào mắt và tóc. Nếu dính vào mắt và tóc, nước chanh sẽ giúp loại bỏ loại bùn này.

Bạn sẽ cảm giác cơ thể nổi như một con sứa và cảm thấy bị bỏng khi những bong bóng khí thoát ra. Thế nhưng, ngược lại, xương cốt của bạn sẽ được thư giãn cũng như mụn sẽ biến mất hoàn toàn.

Khi bùn khô đi trên cơ thể bạn, bạn hãy di chuyển đến một nơi gọi là “Lò luyện băng hà khắc”. Nơi này có những tảng đá núi lửa màu vàng hơi đỏ xung quanh. Trước kia, mùi khói lưu học đã góp phần làm nên cảnh quan này. Ngày này, mùi khó chịu này chính là một vị thuốc thần kỳ.

Mùi của lưu huỳnh trước đây khiến mọi người phải tránh xa, thế nhưng ngày nay, du khách ghé đến đây rất nhiều.

Người ta ngồi hàng giờ trong phòng và hít loại khói này đến khi cảm thấy chóng mặt. Khói ở đây có thể làm mờ tầm nhìn của bạn. Thế nhưng, bạn không nên lưu lại đây quá 15 phút.

Hãy di chuyển lên phía trên và đi sâu vào “Vịnh thiên đường” vô cùng lãng mạn. Nước biển ở đây sẽ đem tới cảm giác tươi mới. Thế nhưng, khi đắm mình tại đây, bạn cũng cần phải lưu ý rằng tránh nổi trên mặt nước quá lâu vì những hơi nước thoát ra có thể khiến bạn bị bỏng và cảm giác còn tồi tệ hơn lúc chạm vào con sứa.

Đây có thể xem là thiên đường hơn là địa ngục, thế nhưng bạn cần tránh xa các bong bóng nước nếu không muốn bị bỏng.

Chìm trong làn nước của hồ Limbo

Trong công viên nhiệt đới Monsummano ở Tuscany, bạn có thể bơi trong làn nước của hồ Limbo ấm áp hoặc tập luyện trong một phòng tập thể dục nước đặc biệt với một huấn luyện viên và họ sẽ kéo chân tay của bạn cho đến khi chúng tê liệt. Nó được mệnh danh là “spa nổi”, nơi giúp bạn xua tan mỏi mệt và giúp bạn thư giãn.

Hồ nước dưới lòng đất, nơi các huấn luyện viên kéo căng cơ thể bạn. Thiên đường hay địa ngục tùy thuộc vào suy nghĩ của bạn.

Bạn có thể chuẩn bị lặn, lướt sóng qua một hẻm núi dưới nước và bắt buộc bạn phải sử dụng kỹ thuật thở như đang tập yoga với một bộ điều chỉnh.

Hồ là phần phía trước dẫn tới Shardes Realm - hang động lớn dài 200m được chia thành 3 buồng tắm hơi đặc biệt gồm Paradiso, Purgatorio, Inferno. Càng đi sâu bên trong, bạn sẽ càng chìm đắm trong mê cung với những hòn đá nhọn và nhiệt độ nóng dần.

Các hang động sâu bên trong thu hút khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới.

Một khi đến phòng Inferno và đổ người trên những chiếc ghế gỗ thoải mái, bạn sẽ thưởng thức trạng thái tuyệt vời khi không khí nhẹ nhàng vuốt ve cơ thể bạn.

Khoảng thời gian 50 phút ở những spa tuyệt diệu này có thể tái hiện đầy đủ quá khứ, hiện tại và địa ngục. Tại sao không nên ghé tới đây vào một ngày gần nhất trong tương lai?

Chia sẻ

Theo

news.com.au

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất