Resort ở Hạ Long bị tố dịch vụ thực tế khác xa hình ảnh quảng cáo

Theo Zing
Chia sẻ

Một đoàn khách du lịch theo gia đình đã rất bức xúc khi bỏ 42 triệu để thuê villa ở Hạ Long (Quảng Ninh), trong khi hình ảnh thực tế phòng không giống với quảng cáo.

Chiều 13/8, nhiều diễn đàn du lịch đăng tải những hình ảnh và video về vụ việc đoàn khách tố Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas đăng ảnh một kiểu và nhận phòng một kiểu.

“Lần đầu và cũng là lần cuối đến đây. Đăng ảnh quảng cáo một đằng, nhận phòng một kiểu. Villa 5 phòng ngủ mà tận 4 tầng. Phòng chắc rộng khoảng 15m2. Phòng khách quảng cáo đầy đủ tiện nghi thế kia mà vào đến cái hộp giấy ăn còn không có. Đúng kiểu treo đầu dê, bán thịt chó! Nước nôi không, cốc chén không. Mình bước chân vào còn bất ngờ vì bụi bẩn. Chân đi quanh phòng khách thôi cũng đen xì. Sàn không lau, đầy vết bẩn. Đáng sợ kiểu 5 sao như này”, Facebook O.B bức xúc khi chia sẻ thông tin trên các diễn đàn.

Sau ít giờ, bài viết thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, nhận về hơn 400 lượt thích và hàng trăm bình luận.

Bên cạnh đó, đoạn clip live stream của một thành viên khác trong đoàn cũng được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn du lịch, thu hút trên 5.000 lượt xem và hàng ngàn bình luận bức xúc của cư dân mạng.

“Chắc đây không phải là villa mà là nhà liền kề, ăn buffet chán lắm. Phòng khách không có tivi. Điều khiển không được cầm…”, Facebook Tran Thu Huyen viết. Trong khi đó, thành viên Thanh Hà nhận xét: “Nhìn còn không bằng mấy căn homestay”. Cùng nhận định, tài khoản Quang Huy cũng cho rằng căn phòng villa của Royal Lotus chất lượng không bằng khách sạn 2 sao.

Quảng cáo phòng 5 sao nhưng chất lượng “nhà nghỉ”?

L.C, một thành viên khác trong đoàn, xác nhận vụ việc với Zing.vn. Người đàn ông này chia sẻ gia đình anh đã đặt 3 căn villa của Royal Lotus Hạ Long cho 2 ngày với tổng trị giá 42 triệu. Tuy nhiên, khi đến nhận phòng, mọi thứ không như mong đợi.

“Phòng không có tivi và tủ lạnh. Khu bếp không có bát đĩa. Bếp từ không có điện”, anh nói. Người đàn ông này cũng nhấn mạnh thêm: “Cả đoàn hào hứng, mong chờ chuyến du lịch mà khi đến đây, điều chúng tôi nhận lại chỉ là sự thất vọng”.

L.C cho biết khi thấy phòng không đủ tiêu chuẩn, gia đình anh đã phản ánh với khách sạn và yêu cầu trả phòng. Tuy nhiên, bên resort thông tin nếu trả phòng, nhóm khách sẽ phải mất 50% phí, tức hơn 20 triệu đồng.

Quyết định này khiến các thành viên trong gia đình rất bức xúc. “Khi chúng tôi yêu cầu gặp quản lý hoặc một ai đó có thể đứng ra giải quyết, không ai xuất hiện”, O.B nói.

Cô cũng cho biết việc trả phòng phải trừ phí là điều đương nhiên. Tuy nhiên, tình trạng phòng bẩn, thiếu đồ, thực tế khác xa so với quảng cáo là lỗi từ phía khách sạn, du khách có quyền phản ứng.

Đại diện resort nói gì?

Xác nhận thông tin với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc điều hành Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas cho biết, đoàn khách kể trên đặt phòng của khu nghỉ dưỡng qua công ty lữ hành Vicbooking.

Theo ông Sơn, những người này thuê 3 căn villa. Tuy nhiên, 2 trong 3 căn chưa được dọn vì đoàn trước đó mới chuyển đi. Để khách khỏi chờ lâu, nhân viên đã mời đoàn lên căn villa đã dọn dẹp sạch sẽ.

“Tuy nhiên, vì một số nhầm lẫn nào đó, một lúc sau, đoàn khách tức giận, đòi trả phòng và có những lời lẽ không hay”, ông nói.

Ông cho biết khách phàn nàn villa không có bể bơi riêng và đồ trong phòng bị thiếu. Tuy nhiên, những gì khách đề cập không có trong quảng cáo của resort.

“Chúng tôi chỉ có bể bơi chung cho toàn khu. Trong khi đó, chúng tôi không sắp xếp bếp vì an toàn phòng cháy chữa cháy. Những điều này chúng tôi đã thông báo cho tất cả các bên. Villa có 5 phòng ngủ. Cả 5 phòng ngủ đều đầy đủ các trang thiết bị”, ông nhấn mạnh.

Đại diện khách sạn cho rằng những vị khách tức giận vì nghĩ lỗi trên xuất phát từ phía resort. Tuy nhiên, ông khẳng định resort cũng chỉ là nạn nhân của những chiêu trò PR thái quá của các công ty trung gian.

Về phía dịch vụ lữ hành, Zing.vn đã liên hệ, tuy nhiên, những người này chưa đưa ra được lời giải thích.

Theo thông tin từ phía resort ở Hạ Long, công ty lữ hành và đoàn khách đã làm việc với nhau. Nhóm khách cũng đi ra khỏi khu vực resort.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất