Nước Nga trong mắt MC World Cup quyến rũ nhất Trung Quốc

Theo VnExpress
Chia sẻ

Trái với định kiến của người Trung Quốc, người dân Nga rất thân thiện và tốt bụng với Yang Mingming.

Yang Mingming, 26 tuổi, là MC của kênh thể thao CCTV5, được lòng nhiều khán giả tại Trung Quốc nhờ phong cách chuyên nghiệp và nét đẹp hài hoà. Cô gái được mệnh danh là “MC quyến rũ nhất Trung Quốc” đã tới Nga để đưa tin về kỳ World Cup 2018.

Trả lời Sputnik Newsi, Yang tiết lộ mình rất thích nước Nga. Trước khi Yang bay sang Moskva, gia đình và bạn bè cô rất lo lắng, bởi chưa ai từng đến Nga. Tại Trung Quốc, người dân thường có định kiến về xứ sở bạch dương rằng người Nga thích bạo lực, từ đó có thể gây ra những vấn đề về an ninh an toàn. Người Trung Quốc cũng cho rằng người dân Nga khó gần, ít giao tiếp với khách nước ngoài. Ảnh: Sputnik News.

Khi đặt chân đến Moskva, Yang mới nhận ra thành kiến về người Nga khác xa với hiện thực thế nào. Cô luôn trò chuyện với người dân địa phương, dù đi shopping hay đợi trang điểm. Yang nhận thấy người Nga trong cuộc sống thường ngày rất tốt bụng và thân thiện, hơn nữa họ còn có khiếu hài hước rất duyên.

Có lần Yang tới một trung tâm thương mại gần Quảng trường Đỏ, cảnh sát ngăn cô lại vì đường vào bị chặn. Khi Yang loay hoay không biết nên làm gì, một bà cụ người Nga đến chỉ cho cô một lối đi tắt khuất tầm nhìn của cảnh sát. Dù hành động này có đi ngược với quy định, Yang vẫn cảm thấy người Nga rất biết cách quan tâm và không ngại giúp đỡ người lạ. “Những con người tốt bụng khiến tôi thoải mái và vơi bớt nỗi nhớ nhà”, nữ MC bày tỏ.

Yang cho rằng kỳ World Cup lần này là cơ hội tốt không chỉ cho nền thể thao Nga, mà còn là dịp để nước chủ nhà thiết lập quan hệ với nhiều quốc gia khác: “Giải đấu sẽ giúp mọi người thực sự hiểu về Nga. Nhiều cổ động viên không đến Nga vì họ không biết điều gì thực sự diễn ra tại đây. Thực tế, người hâm mộ và du khách đều thoải mái với kỳ nghỉ dịp World Cup”.

Yang bắt gặp những cổ động viên từ Trung Quốc tới Nga để cổ vũ cho Messi, họ tặng cô một món quà nhỏ. Khi được hỏi về danh hiệu “MC quyến rũ nhất Trung Quốc” do cộng đồng mạng phong, cô khiêm tốn cho rằng mình chỉ là một trong nhiều nữ MC thể thao khác.

“Công việc tại World Cup lần này chắc chắn là một mốc quan trọng trong sự nghiệp. Tôi tin rằng mình sẽ có thêm nhiều cơ hội, và hy vọng sẽ làm tốt hơn nữa trong tương lai”, Yang bày tỏ. Nữ MC tiết lộ ngay khi kết thúc công việc, cô sẽ cố gắng trở lại thăm Moskva như một du khách.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất