Nữ du khách Australia kể về 'chuyến đi kinh dị' ở Hạ Long

Kim Ngân (Zing)
Chia sẻ

Bà Ryan cho biết người phụ nữ ở công ty du lịch nói rằng đây là chuyến du lịch biển hạng sang trên một con tàu tuyệt đẹp, giá 75 USD/người.

Ngày 21/5, chia sẻ với Zing.vn, Lynne Ryan, tác giả bài viết “Horror trip, Halong Bay” (Vịnh Hạ Long, chuyến đi kinh dị), cho biết cuối tháng 4, bà cùng 5 người khác bay từ thành phố Siem Reap (Campuchia) tới Hà Nội. Ở lần thứ hai trở lại Việt Nam, Ryan đã rất ấn tượng với cảnh sắc nơi đây, đặc biệt là cầu Nhật Tân và khu phố cổ.

Tại thủ đô, nhóm du khách Australia đã thăm nhiều địa điểm như Nhà thờ Lớn, đền Ngọc Sơn, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu Quốc Tử Giám. Sau đó, họ quyết định đặt chuyến dạo chơi trên biển kéo dài 2 ngày tại một công ty du lịch nhỏ ở Ngõ Huyện (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bà Ryan và nhóm khách Australia ngồi trên tàu thăm vịnh Hạ Long. Ảnh: NVCC

“Hôm đó là 30/4, chúng tôi xuống đường mua SIM và ghé vào công ty du lịch nhỏ. Theo lời giới thiệu của người phụ nữ, chuyến đi du thuyền Hoàng Phương kéo dài 2 ngày có giá 75 USD/người”, bà kể.

Ryan cho biết theo lời giới thiệu, mức giá này bao gồm tiền ăn, ở và chèo thuyền kayak trên vịnh. Riêng đồ uống, khách phải trả tiền. Do vậy, kết thúc hành trình, mỗi người phải trả thêm 10 USD tiền đồ uống.

“Người phụ nữ đó nói rằng đây là chuyến du lịch biển hạng sang trên một con tàu tuyệt đẹp, khởi hành hôm 2/5 tại đảo Cát Bà (Hải Phòng)“, bà Ryan nói và cho hay thực tế, mọi thứ hoàn toàn ngược lại.

Bà Ryan trong chuyến du lịch Việt Nam vừa qua. Ảnh: NVCC

Chiều 4/5, nhóm du khách Australia đến khiếu nại với công ty du lịch về chuyến đi. Công ty du lịch đã xin lỗi và lấy làm tiếc khi đưa đoàn lên con tàu xấu xí đó.

“Người phụ nữ bán tour cho biết số tiền hoa hồng họ nhận được là 100.000 đồng/người. Vì thế, bà ấy lấy số tiền này trả lại cho chúng tôi và nói nếu biết như vậy, chắc chắn sẽ không bán tour này“, Ryan nói.

Có hướng dẫn viên trong suốt thời gian ở Việt Nam nhưng theo lời Ryan, bà tự tìm đến công ty du lịch này, không qua giới thiệu. Chia sẻ nguyên nhân chọn công ty nhỏ và trông có vẻ bừa bộn hơn những cửa hàng xung quanh, bà nói: “Tôi nghĩ người phụ nữ đó thật thà. Bà ấy có nuôi một con mèo rất đẹp”.

Bà Ryan và bạn bè trong chuyến thăm Hà Nội, cố đô Hoa Lư và Tràng An. Ảnh: NVCC

Ngoài Hà Nội và du lịch Vịnh Hạ Long, nhóm du khách còn đến thăm cố đô Hoa Lư và Tràng An bằng tour của một công ty du lịch khác. “Đó là một trải nghiệm tuyệt vời”, Ryan nói.

Sau trải nghiệm “đáng nhớ” trên con tàu ọp ẹp ở vịnh Hạ Long, người phụ nữ này cho biết bà vẫn rất thích Việt Nam và có thể sẽ quay trở lại đây vào một ngày nào đó.

Tôi yêu Việt Nam từ lần đầu tiên tới đây. Duy chỉ có hành trình 2 ngày từ Cát Bà đến Hạ Long khiến tôi không thoải mái. Chuột, gián, điều hòa, bồn cầu hỏng, bánh mỳ cũ, ghế gãy,…”, bà nhấn mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân (Zing)

Tin mới nhất