Người đàn ông sống trong lâu đài cát tự xây để tiết kiệm tiền thuê nhà

QN
Chia sẻ

Sống trong lâu đài cát có lẽ giấc mơ của rất nhiều đứa trẻ, nhưng ít ai dám nghĩ rằng giấc mơ này có thể trở thành sự thật.

Marcio Mizael Matolias (44 tuổi) có lẽ là người theo chủ nghĩa tối giản đáng ngưỡng mộ nhất thế giới. Marcio không cần quá nhiều vật chất để sống. Toàn bộ tài sản người đàn ông này sở hữu là vài cái chăn, vài chiếc gậy đánh gôn, vài cái cần câu cá. Chỉ vậy là đã đủ để Marcio duy trì một cuộc sống đầy mãn nguyện và hạnh phúc. Ngoài ra, thứ mà Marcio sở hữu nhiều nhất và cần nhất là cát.

Marcio thường được biết đến với biệt danh “Vua Cát”, “Vua Marcio”, bởi vì ông đang sống trong một lâu đài làm bằng cát.

“Vua Marcio” bên cạnh lâu đài của mình.

22 năm trước, Marcio xây dựng một lâu đài bằng cát ở bãi biển Barra da Tijuca, thành phố Rio de Janeiro (Brazil). Ban đầu, Marcio không định sẽ sống trong một “lâu đài” 10 m2 và chỉ sử dụng nơi này như nhà kho chứa sách vở cũng như đồ linh tinh. Nhưng rồi ông nhận ra mình dành nhiều thời gian trong lâu đài này hơn là ở nhà. Từ đó, ông quyết định chuyển đến lâu đài sống luôn để tiết kiệm tiền thuê nhà.

Mặc dù lâu đài không được lộng lẫy cho lắm, nhưng Marcio cũng vẫn cố gắng để tạo nên một công trình bằng cát nguy nga nhất có thể. Để giữ cho lâu đài của mình không đổ sập, lúc nào Marcio cũng phải trang bị cho mình một cái xô để lấy nước và tưới nước cho lâu đài thường xuyên. Nếu lỡ như tầng trên có sụp xuống hoặc cửa ra vào có hỏng hóc gì thì Marcio sẽ sửa lại một cách dễ dàng. Nếu như hư hỏng nặng quá không thể sửa được nữa thì “Vua Cát” sẽ phá cả lâu đài đi để xây cái mới. Như vậy Marcio thường xuyên được ở nhà mới mà không mất đồng nào.

Marcio tưới nước cho lâu đài.

Khi nào muốn nấu ăn, Marcio sử dụng bếp lò đặt bên ngoài lâu đài. Ông sử dụng phòng vệ sinh ở trạm cứu hỏa gần đó, nếu muốn thì ông có thể tắm luôn với giá 1 USD. Thỉnh thoảng thời tiết quá nóng, Marcio sẽ ngủ luôn trên bờ biển hoặc ngủ nhờ nhà bạn vào ban đêm.

Marcio là hoàng đế trong vương quốc chỉ có một mình. Người đàn ông này trở nên nổi tiếng với người dân địa phương và khách du lịch. Rất nhiều khách du lịch khi đến bãi biển Barra da Tijuca đều không muốn bỏ lỡ cơ hội được chụp chung tấm ảnh với “vị vua” đặc biệt này hoặc dừng lại một lúc để chụp ảnh tòa lâu đài. Thậm chí có người còn tặng cho Marcio chút tiền hoặc mua những cuốn sách cũ trên giá sách nhỏ được đặt bên cạnh lâu đài cát để giúp “quốc vương” duy trì phong cách sống kỳ lạ.

Trẻ con rất yêu thích vị “vua” này.

Khách du lịch thích thú chụp ảnh với lâu đài.

Marcio khẳng định ông cảm thấy hạnh phúc và luôn cố gắng để hạnh phúc. Ông dẫn lời trong một cuốn sách nói: “Hạnh phúc là trạng thái của tâm hồn”. Ông thừa nhận có những lúc cảm thấy buồn, cô đơn và ông đã khóc. Nhưng ông cho rằng, đó vẫn là hạnh phúc. Đối với người đàn ông này, dù chỉ có một mình cũng cảm thấy hạnh phúc.

Vì vậy, nếu như có dịp đến Brazil thì bạn nhớ đến bãi biển Barra da Tijuca để thăm nhà “ông vua” đặc biệt này và tìm hiểu bí quyết hạnh phúc mà không cần nhiều vật chất.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất