Một đêm mất ngủ tại khách sạn con nhộng siêu nhỏ ở Hong Kong!

Cẩm Loan
Chia sẻ

Một du khách đã chia sẻ trải nghiệm độc đáo của họ khi qua đêm tại SLEEEP - khách sạn con nhộng đầu tiên của Hong Kong, nằm tại  Sheung Wan. Đúng y như cái tên Con nhộng - nơi đây vô cùng nhỏ, chỉ vừa cho một người nhưng vẫn đảm bảo bạn vẫn được ''hít thở trong một cái hộp ngột ngạt''.

Ai cũng biết Hong Kong là một nơi ”đất chật người đông”. Với giá nhà ở và giá cả tiêu dùng đang tăng chóng mặt như hiện nay, việc có vài mét vuông để ở đã là một điều may mắn lắm rồi. Điều này cũng ảnh hưởng mạnh đến ngành du lịch khi gần đây, các khách sạn con nhộng đã bắt đầu xuất hiện, phục vụ nhu cầu ở tiết kiệm cho những người thường đi du lịch một mình với mức giá ”có thể chấp nhận được”

Mới đây, một du khách đã chia sẻ trải nghiệm độc đáo của họ khi qua đêm tại SLEEEP - khách sạn con nhộng đầu tiên của Hong Kong, nằm tại Sheung Wan. Đúng y như cái tên Con nhộng - nơi đây vô cùng nhỏ, chỉ vừa cho một người nhưng vẫn đảm bảo bạn vẫn được ”hít thở trong một cái hộp ngột ngạt”. Tuy nhiên, style thiết kế cá tính của SLEEEP vẫn khiến SLEEEP trở thành một điểm đến khó có thể bỏ qua dành cho giới trẻ khi du lịch đến Hong Kong.

Khách sạn con nhộng SLEEEP nằm giữa Queen’s Road và Gough Street - khu vực khá quanh co trong khu Sheung Wan của Hong Kong. Để đến được SLEEEP, bạn phải đi lên một cầu thang khá cao.

Việc tìm kiếm SLEEEP sẽ cho bạn cảm giác khá bí ẩn và hồi hộp. Khi bạn nhìn thấy những ghi chú về giấc ngủ trên các bức tường, có nghĩa là bạn đã sắp đến được chỗ cần tìm rồi đấy.

Đây là khách sạn không có tiếp tân, không chìa khóa, Bạn sẽ tự vào phòng bằng một máy tính bảng ngoài cửa.

Làm cách nào? Quét mã QR mà bạn nhận được từ host lên máy tính bảng. Cửa phòng sẽ tự mở. Giá nghỉ ở đây là 75 đô 1 đêm (tương đương hơn 1 triệu 6)

Ban đầu, tôi nghĩ mình sẽ có một đêm ngon giấc ở đây. Màn hình ở lối vào hiển thị những tin nhắn chào đón và các thông tin hữu ích dành cho khách mới tới.

Khách sạn này chỉ có vỏn vẹn khoảng 34m vuông. Đây là dép đi trong nhà.

Tôi đi nhầm phòng vì không để ý đến đèn hiển thị số phòng.

Mật khẩu WIFI được cung cấp miễn phí và đầy đủ. Vật dụng thì theo phong cách thiết kế rất tối giản.

Vì quá nhỏ, nên các tiếng động là điều không thể tránh khỏi. Tôi không mở được tủ khóa của mình, và một cô gái đã đến giúp tôi vì cô nghe thấy tiếng động.

Trong tủ là một cốc nước, khăn tắm. Không gian còn lại là đủ cho một vali nhỏ và treo quần áo. Nhưng vali tôi bỏ vào không vừa.

Phòng tắm chung ngăn cách với các phòng ngủ bởi một cánh cửa trượt tự động. Nhưng nó lại phát ra tiếng kêu rất lớn mỗi khi đóng mở. Việc đánh răng và mở nước cũng đủ để cả khách sạn tỉnh giấc.

Cận cảnh giường ngủ.

Drap giường rất tệp màu với tường, thể hiện một lối tư duy thiết kế rất tốt.

Tối lấy máy tính ra để gửi vài email trước khi ngủ, nhưng tiếng gõ máy tính cũng vô cùng ồn ào ở đây. Bằng chứng là từ trong phòng, tôi có thể nghe tiếng nước chảy, tiếng mở tủ khóa, tiếng mở cửa phòng tắm.

Vì thế, SLEEEP có sẵn nút bịt tai, đèn đọc sách và mặt nạ ngủ.

Cạnh giường có một cuốn sách nhỏ với đầy đủ thông tin về khách sạn.

Tôi nhét nút tai và nhắm mắt đi ngủ, nhưng nhanh chóng thức dậy 2 tiếng sau đó bởi không khí quá nóng. 3g, tôi lại dậy lần nữa vì tiếng động của một vị khách khác đang bắt đầu ngày mới. Thật là một giấc ngủ tồi tệ.

Nhưng vui một điều là ở đây có máy nước nóng

Và hơi nóng này được thu từ các máy điều hòa trong khách sạn để làm ấm nước. Rất sáng tạo.

Kết thúc một đêm nghỉ, tôi rời đi mà không cần làm bất cứ thủ tục nào.

Nhìn chung, tôi rất thích SLEEEP nhưng tôi đã có một trải nghiệm không mấy dễ chịu.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất