Mai Châu - một giấc mộng bên hồ giữa lòng thiên nhiên xanh ngát sẽ khiến bạn muốn một lần đặt chân tới đây

Cẩm Loan
Chia sẻ

Review của 9X Hoàng Minh Thương dưới đây sẽ giúp bạn có được 2 ngày 1 đêm thực sự nghỉ dưỡng ở Mai Châu. 

Muốn tìm một điểm du lịch cuối tuần không quá xa Hà Nội, lại có thể đảm bảo sự yên tĩnh để nghỉ dưỡng, thì Mai Châu chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Và review của cô nàng Hoàng Minh Thương dưới đây sẽ giúp bạn có được 2 ngày 1 đêm thực sự nghỉ dưỡng ở Mai Châu.

Đi Mai Châu vào lúc nào?

Mai Châu nổi tiếng với mùa hoa ban tháng 3, hay những tháng cuối năm, đầu năm khi hoa mận nở hay hoa cải trắng cả một bầu trời. Nhưng lần này, Minh Thương muốn thử cảm giác lạ nên đã lên Mai Châu vào một ngày tháng 7 có mưa. Đây là quãng thời gian Mai Châu mát mẻ, không quá đông khách du lịch, và là mùa nhiều mây.

Khí hậu ở Mai Châu khá ôn hòa và dễ chịu, mùa hè không quá nóng, mùa đông cũng không quá lạnh, vì thế bạn có thể du lịch Mai Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Làm thế nào để đến đây?

Từ Hà Nội, đi xe theo hướng quốc lộ 6 lên Mai Châu mất khoảng 3- 4 giờ. Đường lên Mai Châu không hiểm trở như những con đường ở Hà Giang hay Yên Bái, nhưng cũng có khá nhiều dốc cao, nguy hiểm, cần chú ý an toàn. Không có tiếng xe cộ ồn ào, Mai Châu sẽ đón các bạn trong ánh nắng vàng dịu dàng, trong trẻo. Hít thở bầu không khí, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành của đất trời và sự yên bình của cuộc sống.

Ở đâu?

Minh Thương đã rất nhiều lần đến Mai Châu nên đã thử qua rất nhiều loại hình lưu trú ở đây. Theo cô, nếu kinh tế eo hẹp thì bạn có thể ở homestay nhà sàn với giá từ 100k-120k/1 người/ 1 đêm. Còn nếu có điều kiện và thực sự đến để nghỉ dưỡng thì Thương chọn Mai Châu Ecolodge, Sol Bungalows, Mai Châu Lodge, Mai Châu Sunset Boutique hoặc Mai Châu Riverside Resort, Mai Châu Hideaway…

Lần đi này Thương ở Mai Châu Hideaway - một nơi nghỉ dưỡng từng được rất nhiều người đánh giá cao. Nó cách Mai Châu Ecolodge và bản Lác tầm 20km. Nằm ngay cạnh hồ Hoà Bình, nơi này có view đẹp và không khí tuyệt vời. Tuy nhiên điểm trừ là địa hình hiểm trở, xa và mùa bão lũ dễ bị lụt đường vào.

Mai Châu Hideaway có gì?

Mai Châu Hideaway nằm tại địa phận sinh sống của đồng bào dân tộc Mường, vị trí địa lý sát Hồ Hoà Bình càng tạo nên cảnh quan thơ mộng, với mây núi, trời xanh, lòng hồ đẹp đến nao lòng.


Đây là khu nghỉ dưỡng sinh thái duy nhất nằm ở lòng hồ Hòa Bình. Các bạn có thể cảm nhận được sự tự do, yên tĩnh và thư giãn nhờ mảng xanh rộng lớn - đó là sắc xanh của thiên nhiên mở với hồ, cây và không gian của núi rừng nơi đây.

Resort có 5 khu nhà sàn nghỉ dưỡng .Mỗi khu nhà sẽ trọn vẹn tất cả những đặc trưng văn hóa của cộng đồng dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam như Mường, Thái, Dao và Hmong. Dựa trên kiến trúc của các ngôi nhà sàn gỗ xưa ở vùng Hòa Bình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động ở đây như tập yoga, chèo kayak ở lòng hồ Hòa Bình, tham gia lớp học nấu ăn hoặc thư giãn tại Spa, cũng như đạp xe…

Điểm đắt giá nhất mà bạn không thể bỏ qua đó chính là hồ bơi vô cực sát mép hồ Hòa Bình được xây dựng và trang trí bằng đá tự nhiên. Đây là địa điểm lí tưởng để các bạn tận hưởng ánh nắng mặt trời cùng với tầm nhìn tuyệt vời ra hồ nước trong xanh để thư giãn và có các pô hình sống ảo siêu đẹp.

Chơi gì ở Mai Châu? 

Nếu đến Mai Châu mùa lúa chín, bạn hãy đến Bản Lác và Pom Coọng để có những bức ảnh đẹp nhất, cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp bình dị của những cánh đồng vàng, những ngôi nhà đơn sơ mộc mạc nhưng rất đẹp của người dân Mai Châu. Ngoài ra cũng còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác cho bạn tham quan khám phá như Thác Gò Lào, Hồ Ba Khan, hay những khu hang động…

Hoặc nếu ”lười”, thật sự là bạn chỉ cần đạp xe qua các con đường quê vòng vèo, tận hưởng hương vị là đã thấy chuyến đi không hề uổng tí nào bởi cảnh sắc thiên nhiên ở đây.

Nếu bạn ở hai ngày một đêm thì sáng hôm sau các bạn nhất định phải đi ngắm bình minh. Đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thích thú.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin mới nhất