Lạ lùng bãi biển toàn thủy tinh ở Nhật Bản

QN
Chia sẻ

Bãi biển ở thành phố Omura, Nhật Bản nhìn từ xa trông rất bình thường, nhưng khi đến gần mọi người sẽ phát hiện ra cát ở đây chính là những hạt thủy tinh đầy màu sắc.

Khi nói đến bãi biển, ai cũng tưởng tượng ra đại dương xanh mênh mông bên cạnh bờ cát trắng xóa. Thế nhưng trên thế giới lại có một vài bãi biển không chỉ có cát, mà còn có cả thủy tinh đầy màu sắc.

Nổi tiếng nhất phải kể đến bãi biển thủy tinh ở California (Mỹ), bãi biển này trước kia trước kia là bãi rác khổng lồ chứa đầy những chai lọ thủy tinh do du khách bỏ lại. May mắn là con người đã sớm nhận ra sai lầm nghiêm trọng của mình và dọn sạch bãi biển. Riêng phần rác thủy tinh thì được giữ lại và sử dụng công nghệ xử lý mài tròn những cạnh sắc của các mảnh thủy tinh, để du khách có thể yên tâm dạo chơi trên bờ biển mà không lo chảy máu chân.

Bãi biển thủy tinh ở California.

Bãi biển ở Vịnh Ussuri, bờ biển Thái Bình Dương thuộc địa phận nước Nga là một bản sao của bãi biển thủy tinh ở California. Bãi biển này cũng nổi tiếng không kém gì bản chính. Trước kia nơi này cũng bị ô nhiễm nặng, nhưng noi gương California, chính quyền địa phương quyết tâm cải tạo bãi rác khổng lồ thành một bãi biển kỳ ảo và lấp lánh.

Bãi biển thủy tinh ở Vịnh Ussuri.

Cả hai bãi biển thủy tinh độc đáo này đều là những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng thế giới.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng tại Nhật Bản cũng có một bãi biển như vậy. Nhưng bãi biển ở Nhật không được nổi tiếng như hai người anh em ở Mỹ và Nga, thậm chí còn chẳng có tên riêng.

Bãi biển này nằm ở thành phố Omura. Thủy tinh ở đây là loại thủy tinh đã được tái chế chứ không phải rác thải.

Về nguồn gốc của bãi biển kỳ diệu này, theo như trang tin Nhật Bản SoraNews24, bãi biển trước kia là một bãi đá hoàn toàn bị bao phủ bởi tảo. Đến mùa hè, tảo sẽ phân hủy gây ra thứ mùi vô cùng khủng khiếp khiến ai cũng phải tránh xa. Chính quyền địa phương quyết định dọn dẹp toàn bộ bãi đá, nghĩa là đá sẽ bị đem đi, sau đó bao phủ bãi biển bằng thủy tinh tái chế đã được đập vụn thành những hạt nhỏ li ti như cát để tảo không phát triển được nữa.

Những hạt cát trên bờ biển thực ra là những mảnh thủy tinh nhỏ li ti.

Bãi biển này được mệnh danh là viên ngọc được giấu kỹ của tỉnh Nagasaki. Nhìn từ xa, bãi biển này không có gì đặc biệt. Nhưng khi đến gần và nhìn kỹ, mọi người sẽ nhận ra những hạt cát lóng lánh không phải là cát, mà chính là những hạt thủy tinh nhỏ lấp lánh.

Nếu có đến đây thì bạn có thể yên tâm là các hạt thủy tinh đã được bo tròn và không thể cắt vào da thịt được.

Bãi biển hình thành với mục đích ban đầu là để bảo vệ môi trường, nhưng cũng nhờ vậy mà Nhật Bản lại có thêm một nơi hấp dẫn du khách. Hiện giờ, mọi người có thể đi lại trên bờ biển, nhưng không được phép bơi. Lý do là vì chính quyền thành phố Omura đang tiến hành lọc nước ở Vịnh Omura. Sau khi hoàn thành mọi việc, bãi biển chắc chắn sẽ được đưa vào sử dụng bình thường và sẽ được đặt cho một cái tên đẹp.

Vì vậy, nếu như có cơ hội đến Nhật Bản du lịch, muốn đi biển nhưng lại thấy những bãi biển bình thường quá nhàm chán, thì bãi biển thủy tinh gần sân bay Nagasaki chắc chắn sẽ là đích đến cần phải tới.

Hãy cùng chiêm ngưỡng một vài hình ảnh của bãi biển kỳ diệu này.

Bãi biển thủy tinh ở thành phố Omura có lẽ sẽ được đặt tên sớm thôi.

Những hạt “cát” lấp lánh trên bờ biển.

Trải nghiệm đi dạo trên một bãi thủy tinh chắc chắn sẽ rất tuyệt vời và không thể nào quên.

Nơi này chắc chắn sẽ trở thành một địa điểm thu hút du khách của Nhật Bản.

Nơi đây sẽ là thiên đường cho những tín đồ thích sống ảo.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất