Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho người không giỏi tiếng Anh

T.H
Chia sẻ

“Không giỏi tiếng Anh, đi du lịch Thái Lan phải làm thế nào?” Nếu đây là băn khoăn của bạn, vậy hãy đọc bài viết dưới đây để bỏ túi ngay tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho người không giỏi tiếng Anh.

Lên sẵn lịch trình

Việc đầu tiên và quan trọng nhất đó cho người không giỏi tiếng Anh là bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch Thái Lan của mình. Bạn nên có một lịch trình rõ ràng, cụ thể xem từng ngày đi đâu, cách di chuyển ra sao, mình sẽ ở khách sạn gì, ăn uống ở đâu. Sau đó, hãy sắp xếp chúng theo đúng thứ tự chuyến đi mà bạn mong muốn rồi ghi lại ra giấy, hoặc gõ máy rồi in ra hoặc note lại trên điện thoại.

Trong lịch trình, chú ý nên tra sẵn lên của điểm đến trong lịch trình thành tiếng Anh để nếu cần hỏi đường có thể giơ ra cho họ xem. Ví dụ một địa điểm bạn muốn đến ở Thái Lan là đảo San Hô, bạn nên note lại trong lịch trình tên tiếng Anh là “Coral island”.

Lên sẵn lịch trình chi tiết cho chuyến du lịch Thái Lan

Lưu ý khi lên lịch trình chi tiết, bạn nên tham khảo các bài review kinh nghiệm du lịch Thái Lan từ A đến Z, tham gia vào những hội nhóm về du lịch Thái Lan trên Facebook hay các forum, để có được nhiều thông tin chia sẻ hữu ích và sát với thực tế nhất từ những người đã đi Thái.

Đặt trước dịch vụ

Việc thứ hai bạn cần làm nếu đi Thái Lan mà không giỏi tiếng Anh đó là đặt trước tất cả các dịch vụ như vé máy bay khứ hồi, phòng khách sạn, chỗ ăn (nếu có), vé vào các điểm tham quan, vui chơi. Việc book trước những dịch vụ này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong chuyến đi.

Hãy tưởng tượng nếu bạn muốn mua vé vào cửa của vườn thú mở Safari World tại Thái Lan, bạn không biết sẽ nói gì, vậy thì chỉ cần đặt online ngay từ Việt Nam là thuận tiện nhất.

Lên sẵn lịch trình chi tiết cho chuyến du lịch Thái Lan

Sử dụng các ứng dụng hỗ trợ để phiên dịch khi du lịch

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan nếu không giỏi tiếng Anh, bạn hãy sử dụng các ứng dụng điện thoại để hỗ trợ chuyến du lịch của mình. Ngày nay, việc sử dụng điện thoại thông minh tìm kiếm thông tin rất phổ biến và dễ dàng. Để dùng được mạng ở Thái Lan, bạn cần mua sim có 3G/4G trước ở Việt Nam hoặc tại sân bay. Hiện tại, có một số loại sim với mức giá khác nhau để bạn có thể lựa chọn:

- Loại sim 100 baht - 150 baht: dùng được mạng thoải mái trong 3 ngày.

- Loại sim 300 baht: Bạn sẽ có 4GB miễn phí trong 1 ngày, dùng được trong 7 ngày.

Sử dụng các app điện thoại để hỗ trợ chuyến đi Thái Lan

Tiếp đó, hãy tải trước một số app điện thoại hữu ích như: Google Translate hoặc SayHi Translate dùng để dịch tiếng khi cần thiết, Amazing Thailand để tìm kiếm địa điểm ăn uống, vui chơi.

Đặc biệt, việc di chuyển tại Thái Lan sẽ dễ dàng hơn khi bạn dùng Grab, vì ở Thái chúng phổ biến giống tại Việt Nam vậy. Một tip nhỏ cho bạn đó là hạn chế đi tuk tuk hoặc xe bus vì phần lớn lái xe ở đây không nói tiếng Anh tốt hoặc nói rất khó nghe.

Những lưu ý khác khi đi Thái Lan mà tiếng Anh chưa tốt

Cần lưu ý gì khi đi Thái Lan mà không biết tiếng Anh? Ngoài những mẹo quan trọng trên, bạn cũng cần biết một số chú ý dưới đây để giúp chuyến du lịch Thái Lan của mình thuận lợi hơn:

- Có bản dự phòng cho các loại giấy tờ: Cũng giống như lịch trình tour, tất cả các loại giấy tờ cá nhân và những thông tin quan trọng như giấy xác nhận đặt phòng; tên, địa chỉ, số điện thoại của khách sạn, nhà hàng,…bạn đều nên chuẩn bị làm 2 bản (cả bản cứng và mềm) đề phòng bị mất.

- Lưu lại một số thông tin quan trọng như địa chỉ, số điện thoại của lãnh sứ quán Việt Nam ở Thái Lan, các số điện thoại của nước bạn cần dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Sử dụng các app điện thoại để hỗ trợ chuyến đi Thái Lan

- Bạn nên đi du lịch cùng bạn bè và người thân, như vậy trường hợp có vấn đề phát sinh sẽ có người để cùng tìm hướng giải quyết, xử lý. Nếu người đi cùng bạn biết hoặc thành thạo tiếng Anh thì càng tốt.

Đặt tour du lịch Thái Lan trọn gói

Nếu bạn không tự tin về tiếng Anh của mình, hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc, vậy tour Thái Lan trọn gói sẽ là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất cho bạn. Du lịch Thái Lan theo tour, bạn không cần lo nghĩ về ngôn ngữ hay các vấn đề phát sinh vì sẽ luôn có hướng dẫn viên đi theo cả hành trình để phiên dịch và hỗ trợ bạn.

Du lịch Thái Lan theo tour

Ngoài ra, các tour Thái Lan trọn gói còn có điểm cộng là bao gồm đầy đủ các dịch vụ từ đi lại, khách sạn tiêu chuẩn 3-4*, ăn uống, vé tham quan,…Do đó, việc của bạn là đi và tận hưởng chuyến đi của mình thôi. Hiện nay, trên thị trường mức giá tour Thái Lan chỉ khoảng 5.4 - 5.9 triệu/khách. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lên mạng tham khảo và đặt tour du lịch Thái Lan uy tín, chất lượng tại đây.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho người không thành thạo tiếng Anh. Hy vọng các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích, chúc mọi người sẽ có những chuyến đi tuyệt vời nhất!

Liên hệ đặt tour du lịch Thái Lan tại Công ty Du lịch BestPrice:

Hotline: 1900 6505

VP Hà Nội: 12A ngõ Bà Triệu, phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng

VP TP.Hồ Chí Minh: 95 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1

VP Hải Phòng: Số 32, đường 208, Cái Tắt, An Đồng, An Dương

Website: https://www.bestprice.vn

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất