Hội bạn thân 7 năm của hotboy Thiện Khiêm sống ảo 'nát' Singapore suốt 5 ngày 4 đêm chỉ với 7 triệu đồng

Vương Quốc Anh
Chia sẻ

Chơi thân với nhau suốt 7 năm, làm gì cho thật ngầu để kỷ niệm tình bạn này? Còn nói gì nữa, cả nhóm kéo nhau đi du lịch nước ngoài rồi lên một bộ ảnh sống ảo cực xịn cho dân tình trầm trồ.

Đi du lịch nhóm luôn là một điều khó khăn, không chỉ vì khó hẹn hò được đồng bọn, mà còn vì thời gian của mỗi người khó cho phép thực hiện được những chuyến đi xa. Vì thế, những chuyến du lịch ngắn ngày ở các nước láng giềng luôn là ưu tiên một để cả nhóm cùng nhau chill.

Nguyễn Thiện Khiêm, cậu bạn nổi bần bật trên mạng xã hội vì thành tích học tập “khủng” cùng vẻ ngoài điển trai, đã rủ rê hội bạn chơi thân 7 năm của mình “càn quét” đảo quốc Singapore, tậu về bộ ảnh cực chất chơi với chi phí “siêu hạt dẻ”, chỉ 6,8 triệu đồng.

Nhóm bạn 7 người, chơi với nhau 7 năm bỏ ra 7 triệu đồng du lịch để kỷ niệm tình bạn, còn gì tuyệt vời hơn nữa?

Chàng trai con nhà người ta, không chỉ đẹp trai mà còn học giỏi, chia sẻ kinh nghiệm đại náo Singapore cùng hội bạn thân.

Phương tiện đi lại

Thiện Khiêm cho biết nếu muốn sở hữu những tấm vé máy bay giá rẻ để giảm thiểu “tổng thiệt hại” cho chuyến đi, bạn cần chủ động săn vé sớm từ trước khoảng 2 tuần, tránh mua vé cận ngày vì như thế sẽ làm đôn giá lên rất cao. Với chuyến đi của mình, Thiện Khiêm cùng nhóm bạn chỉ mất 3.200.000 đồng/người cho mỗi vé bay.

Nhà ga chính Terminal 1 và 2 (thuộc sân bay Changi) có kết nối với tàu điện ngầm MRT, giúp di chuyển vào trung tâm thành phố rất thuận tiện với giá cả phải chăng. MRT đáp ứng đến 90% nhu cầu đi lại của người dân Singapore, nên bạn cứ thoải mái sử dụng nhé.

Các hãng hàng không ở Việt Nam đều có chuyến bay thẳng đến Singapore, hãy săn vé từ sớm để nhận được món hời. Ảnh: Hà Giang.

Khi đã đặt chân đến đảo quốc sư tử, 10X bật mí bí kíp đi lại cực tiết kiệm, đó là hãy sắm ngay Tourist Pass - chiếc thẻ quyền lực dành cho khách du lịch. Với số tiền chỉ 20 SGD (khoảng 335.000 đồng), bạn có thể sử dụng thoải mái mọi phương tiện giao thông công cộng trong 3 ngày.

Nơi lưu trú

Ngoài những khách sạn sang trọng, nhà nghỉ tiện nghi hay homestay ấm cúng, du khách đến với Singapore còn có thể trải nghiệm hình thức đặt phòng rất công nghệ, đó là sử dụng phần mềm Airbnb và tìm nơi ở ưng ý nhất cùng giá tiền vừa túi nhất.

Chàng trai cho biết vì cả hội thường xuyên đi ra ngoài chơi bời, nên không quá quan trọng nơi ở. “Bọn mình thuê phòng kiểu ký túc xá, gồm 2 giường tầng và 1 giường king-size, đủ cho cả 7 đứa ở luôn. Giá chia đầu người là 55 SGD cho 3 đêm, tính ra chỉ 18,3 SGD (xấp xỉ 306.000 VND)/người/đêm thôi”, cậu bạn chia sẻ.

Địa điểm sống ảo

Sân bay Changi của Singapore vừa được thay áo ngoạn mục, khiến nơi đây không chỉ là phi trường đơn thuần, mà còn là một tổ hợp mua sắm, ăn uống và sống ảo cực ngầu. Thiện Khiêm chia sẻ, nhóm bạn của cậu đã ghé tham quan Rain Vortex - thác nước trong nhà lớn nhất được cả thế giới check-in.

Chỉ đi loanh quanh trong sân bay thôi cũng đủ mất cả một ngày dài, dọc hai bên lối đi là vô số nhà hàng, quán cà phê sang chảnh nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều cửa hàng fast food hay thức ăn bình dân, chỉ cần bỏ ra khoảng 10 SGD là cũng đủ làm bạn no bụng.

Sân bay Changi không chỉ là nơi máy bay đến - khách rời đi, mà còn là một nơi xịn không kém các trung tâm giải trí trong thành phố.

Hội bạn vì quá mê khu thương xá sân bay, nên chẳng nỡ rời đi mà nán lại đến tận tối. 10X kể lại, ở khu vực quanh thác nước vào mỗi tối có tổ chức các show nhạc nước rất đã tai và đẹp mắt; vừa được nghe nhạc, vừa nhìn thác nước đổ rất nghệ thuật từ độ cao 40 mét, xung quanh là cây xanh như rừng nhiệt đới thứ thiệt, thật là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Tiếp theo, Marina Bay Sands là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đã trót bị đảo quốc Tân Gia Ba dụ dỗ. Nơi đây còn được gọi là thiên đường mua sắm khi những cửa hàng thời trang của các thương hiệu đẳng cấp thế giới tập trung đông đủ, chỉ ngại bạn mang vác nặng, chứ mall không ngại chưng diện giúp bạn đâu.

Chị chị em em, ra đây mà xem chúng tôi “ton sur ton” cực ngầu đây này.

Sau khi dạo thương xá chán chê, hội 7 người di chuyển ra khu vực cầu cảng, từ đây có thể nhìn về khu CBD của Singapore với những tòa cao ốc chen chúc nhau lấp cả đường chân trời. “Nắng vỡ đầu nhưng bù lại cũng được con ảnh đẹp phết”, cậu bạn háo hức nhớ lại.

Phố Tàu vẫy gọi và nhắn nhủ bạn hãy khoác lên người outfit màu đỏ hay vàng vì điều này giúp bạn sẽ ăn nhập rầm rập với vô vàn background “xịn xò” nơi đây. China Town Singapore chủ yếu là các gian hàng lưu niệm và quán cà phê nhỏ, nên nơi đây cũng không quá đặc sắc theo đánh giá của Thiện Khiêm, nhưng đổi lại nó sẽ giúp bộ sưu tập ảnh của bạn trở nên chất lừ hơn.

Hồng đen trong khu vực của bạn đó.

Chia sẻ thêm về các điểm chụp ảnh ở gần, cậu bạn cho biết Buddha Tooth Relic Temple (Chùa Phật Nha) hay Sri Mariamman Temple (Đền thờ Sri Mariamman) là những nơi đáng đến.

Mình rời thành phố chật chội náo nức để đến Singapore Botanic Gardens (Vườn Bách thảo Singapore), nơi đây được công nhận là một di sản của UNESCO nên bạn hãy chuẩn bị tâm lý bị choáng ngợp bởi không gian xanh rì được bao phủ bởi hàng ngàn loại thực vật.

Không sợ không có điểm đi, chỉ sợ không có đủ thời gian để đi ở Singapore.

“Điểm nhấn ở đây chính là National Orchid Garden (Vườn Lan Quốc gia) - vườn hoa lan lớn nhất thế giới, trưng bày hơn 60.000 cá thể thực vật và hoa lan. Khu vườn bách thảo này giống như một cái phòng điều hoà giữa trời dù Singapore lúc này nóng đến 35 độ C, cực kì thích hợp để ngồi thư giãn, chạy bộ hay là picnic, hoặc là chụp ảnh mấy kiểu ngốc nghếch như thế này vì ở đây khá vắng người. Thêm một điểm cộng là vào đây không hề mất phí”, 10X bật mí.

Ăn uống ngập tràn

Để giúp giảm thiểu tổng thiệt hại sau chuyến đi, Thiện Khiêm không ngần ngại quăng bí kíp cho bạn đây, “Chúng mình đi ăn ở Hawker Chan - nhà hàng đạt chuẩn Michelin có giá rẻ nhất địa cầu. Ai đến đây cũng phải ăn món cơm gà nức tiếng thế giới. Một phần cơm gà vừa đủ cho một người ăn có giá chỉ 3,8 SGD (khoảng 63.000 VND) thôi.

Cơm gà đạt sao Michelin với giá không thể bình dân hơn.

Nếu gọi nguyên một con gà thì bạn sẽ phải trả 16 SGD, nửa con thì 9,3 SGD. Mà gà ở đây siêu to, siêu khổng lồ luôn. Ngoài món gà ra thì các bạn chắc chắn phải gọi món đậu phụ kiểu Thái, một đĩa đậu phụ tầm 10 miếng giá chỉ 3,2 SGD thôi, nên cứ gọi tới bến nha.

Bữa ăn tại nhà hàng đạt sao Michelin của bọn mình nó rẻ một cách kinh khủng khiếp, chia đầu người ra thì mỗi đứa mình chỉ phải trả 5 SGD, tức chỉ tầm 90.000 đồng tiền Việt Nam mà thôi. Thật là đáng để thử”.

Cua sốt cay là một món ăn không thể bỏ qua khi ngao du đất nước Singapore, ngoài ra cháo ếch cũng là món ăn trứ danh mà bạn phải thử khi đến đây.

Với ngân sách bỏ ra chỉ khoảng 2 triệu đồng mỗi người cho việc ăn uống, nhưng nhóm bạn đã được ăn hết các món đặc sản của xứ sở này, từ cháo ếch, cua sốt cay đến món cơm gà nức tiếng của nhà hàng Hawker Chan. Kể thêm sau chuyến đi, 10X cho biết phải “mở cúc quần” để ăn thêm vì nếu bỏ thừa thức ăn sẽ bị phạt.

Người ta chơi với nhau 7 năm chỉ mất 7 triệu đồng để càn quét Singapore. Nào bạn ơi, hãy lập kèo với “xóm nhà cháy” của mình để lên đường “đánh sập” Singapore ngay nha.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất