Hè này đi lặn ống thở giá bình dân ở đảo 'Điệp Sơn của Thái Lan'

Vi Yến (Ngoisao.net)
Chia sẻ

Con đường cát trắng nổi giữa biển, nối các hòn đảo với nhau giúp bạn thoải mái đi bộ từ bên này sang bên kia Koh Nang Yuan.

Đảo Koh Nang Yuan ở Surat Thani, một thị xã ở miền Nam Thái Lan là điểm lặn ống thở (snorkeling) nổi tiếng xứ chùa vàng. Diện tích khiêm tốn nên hầu hết du khách đến đây đều chọn tour trong ngày vì không nhiều dịch vụ lưu trú. Bên cạnh đó, quy định về vệ sinh, giờ giấc lên xuống đảo cũng nghiêm ngặt hơn so với những hòn đảo khác.

Giống như đảo Điệp Sơn của Việt Nam, Koh Nang Yuan cũng có một đường cát trắng nối giữa hai đảo nhỏ giữa biển giúp bạn có thể thoải mái đi bộ hoặc nằm phơi nắng trên chiếc ghế dù.

Từ Bangkok, bạn có thể đi xe khách giường nằm nhưng lại mất 10 - 10,5 tiếng đồng hồ ngồi xe. Tiện nhất vẫn là đi máy bay từ sân bay Don Muong đến sân bay Surat Thani, vừa nhanh lại không mệt mỏi vì phải di chuyển quãng đường dài. Giá một chiều khoảng 350.000 đồng nếu canh chương trình khuyến mãi của các hãng nội địa, dao động lên xuống tùy thời điểm book vé.

Vì nằm trên đường đến Koh Tao, hòn đảo nổi tiếng là một trong những điểm lặn bình khí đẹp nhất Thái Lan nên hầu hết du khách chọn nghỉ đêm ở Koh Tao rồi dành ra một ngày để đến Koh Nang Yuan chơi. Hoặc bạn cũng có thể mua vé tàu từ các công ty du lịch ngay khi bước xuống sân bay Surat Thani.

Khi xuống tàu tại bến Koh Nang Yuan, bạn phải trả khoảng phí 100 baht/người (khoảng 70.000 đồng) để lên đảo. Ngoài ra tất cả vật dụng bằng nhựa, bao nylon… những thứ có thể ảnh hưởng đến môi trường biển đều không được mang lên đảo.

Điểm đặc biệt ở Koh Nang Yuan là nước cạn, trong veo nên dịch vụ lặn ống thở ở đây rất phát triển, giá cả lại bình dân. Bạn chỉ phải trả khoảng 100 - 150 baht/người (70.000 - 105.000 đồng) để thuê dụng cụ lặn rồi thoải mái khám phá bãi biển theo ý mình. Khoảng thời gian từ 10h sáng đến 3h chiều là giờ cao điểm, lượng người đến đảo khá đông, khu vực lặn như bị bao phủ bởi màu cam của áo phao. Vì vậy nên đi từ sớm để tránh đám đông.

Không giống như nhiều bãi biển khác, bạn không được phép tự ý trải khăn tắm của mình rồi nằm phơi nắng ăn uống trên bãi biển mà buộc phải thuê ghế, có dù che nắng với giá 150 baht/ghế (khoảng 105.000 đồng) nếu muốn nghỉ ngơi. Chính nhờ vậy mà bãi cát ở đây khá sạch sẽ, không thấy rác.

Một trong những hoạt động ưa thích nhất của du khách khi đến đây là leo lên đỉnh View Point đối diện ngắm toàn cảnh Koh Nang Yuan bên dưới. Cảm giác chinh phục những bậc thang hẹp, cao để nhìn đại dương bao la phía trước sẽ khiến bạn hứng khởi.

Ở Koh Nang Yuan chỉ có duy nhất một khu nghỉ dưỡng, không gian tách biệt, yên tĩnh thích hợp cho các đôi tình nhân. Đây cũng là nơi duy nhất bán đồ ăn trên đảo, tuy nhiên giá cao hơn các nhà hàng Thái bình thường khác. Sau 5h chiều hòn đảo sẽ đóng cửa, chỉ có khách lưu trú tại resort này mới được ở lại qua đêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Yến (Ngoisao.net)

Tin mới nhất