Hà Nội đã lên tới 40 độ rồi, còn không mau lập team đi tới những chỗ này để tránh nóng?

Lê Huy
Chia sẻ

Trong những ngày nắng nóng oi bức này, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè, người thân ‘đưa nhau đi trốn’ ở những địa điểm thoáng mát và trong lành này.

Núi Hàm Lợn

Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn cao khoảng 462m, là đỉnh núi cao nhất Hà Nội và được mệnh danh là “nóc nhà Thủ đô”. Bước chân leo lên đỉnh Hàm Lợn, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác êm êm khi đi trên những thảm lá thông dày đặc.

@ducctro

Trên đường đi, bạn sẽ thấy một con đường mòn dẫn vào hồ Núi Bàu nằm ngay sát chân núi, đây cũng là con đường ngắn nhất dẫn lên đỉnh Hàm Lợn. Lang thang trong rừng thông, nhặt nhạnh những quả thông, mùi nhựa thông chảy ra thơm ngát, đầy mê hoặc thật là một cảm giác ”không thua gì Đà Lạt”

@hngmaeii

Đỉnh Hàm Lợn rất thích hợp để bạn có một ngày nghỉ thư giãn với thiên nhiên cũng như rèn luyện sức khoẻ bằng cách chỉnh phục đỉnh. Nếu không thích leo núi, bạn cũng có thể dừng chân dưới chân núi, nơi có hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Núi Bàu) nằm giữa những đồi thông lộng gió mát để cùng bạn bè, người thân cắm trại hoặc tổ chức tiệc nướng tại chỗ.

@hngmaeii

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì (Hà Nội), cách trung tâm thủ đô chỉ 40km. Nơi đây có cảnh quan non nước hữu tình, là cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất là đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa của dãy Tản Viên.

@min_sayowiberry

Rừng thông nhỏ ở Ba Vì vô cùng xinh xắn khi lên hình thì vô cùng “ảo diệu”. Bạn có thể chạy xe vào hoặc để xe bên ngoài để đi bộ trên đường bê tông quanh co trong rừng thông. Ở đây còn có một vị trí ngắm cảnh khá đẹp, khi nhìn xuống là thấy được toàn cảnh đồng bằng bên dưới.

@hanhmancoi

Một ngày khám phá Ba Vì nhẹ nhàng và lý tưởng sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần và động lực làm việc khá hiệu quả.

@_b.e.e

Núi Trầm

Núi Trầm nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 km về phía Nam, thuộc địa phận xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Đây là điểm đến khá thích hợp cho một chuyến trekking hay cắm trại dã ngoại cuối tuần cho nhóm bạn hoặc gia đình. Ngọn núi này còn được ví von như “cao nguyên đá mini giữa lòng Hà Nội”.

@phuongthuyy.n

Từ đỉnh núi Trầm bạn có thề ngắm nhìn được cả khung cảnh thơ mộng của sông Đáy, xứ Đoài nữa đấy. Núi Trầm tuy không cao lắm nhưng những vách đá trắng dựng cheo leo, hiểm trở sẽ khiến những bạn trẻ ưa mạo hiểm thích thú.

@imscout

@ah.ngx

Đến núi Trầm, bạn có thể tha hồ dựng trại, nhóm lửa nấu ăn và đi quanh núi ngắm cảnh thiên nhiên. Điểm nhấn của núi Trầm có lẽ chính là những con đường mòn được tạo nên từ xa xưa do chính những người dân nơi đây khám phá rồi tạo thành theo thời gian.

@thubong1909

Đồng Mô

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 40km, khu du lịch Đồng Mô được xem là điểm đến đầy thú vị và rất vừa túi tiền với giới trẻ. Đồng Mô có hai địa điểm nổi danh rất được du khách say mê, đó là khu đảo Phượng với những tán rừng xanh bạt ngàn, là địa điểm phù hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời như câu cá, bắt gà, đào măng… và khu cắm trại lý tưởng Sơn Tinh Camp.

@tangockhanhninh

Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức vui chơi giải trí như: Đốt lửa trại, đua bè cướp cờ, chèo thuyền, vượt chướng ngại vật với các trò chơi ở khu rừng cây.

Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp với một số địa điểm tham quan xung quanh khu du lịch Đồng Mô hấp dẫn khác như: làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây là nơi xây dựng quần thể tái hiện các cấu trúc làng, bản của các dân tộc Việt Nam. Tới đây bạn chỉ mất phí gửi xe và tự do tham quan hoặc thuê xe điện để di chuyển tới những địa điểm yêu thích.

@imzenda1209__

@ocxacu

Đến Sơn Tinh Camp, bạn có thể thuê lều trại ngủ qua đêm trong ngày với giá 250k/2người và 400k/4người, thuê bếp nướng với giá 150k/loại nhỏ và 250k/loại lớn.

@_khanhhlee

Cung đường khá gần và dễ đi đến Đồng Mô, từ đại lộ Thăng Long theo hướng cao tốc Láng - Hòa Lạc tới ngã tư Hòa Lạc rẽ phải, đi thẳng khoảng 10km là tới Đồng Mô.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Huy

Tin mới nhất