Hạ Long dẫn đầu top những vịnh đẹp nhất thế giới

Mai An
Chia sẻ

Vịnh Hạ Long của Việt Nam dẫn đầu top những vùng vịnh đẹp nhất thế giới được du khách bình chọn theo tạp chí du lịch Wanderlust.

Vịnh Hạ Long (Việt Nam)

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam với đường bờ biển dài 120 km. Vịnh giống như một bức tranh nước tuyệt đẹp với hàng trăm hòn đảo và núi đá nhô lên từ mặt nước. Giữa lòng núi là các hang động tuyệt đẹp khiến nơi đây là một trong những điểm hấp dẫn du lịch nhất ở Việt Nam. Vịnh Hạ Long đã được UNESCO xếp vào kỳ quan thiên nhiên thế giới năm 2011.

Vịnh Kotor (Montenegro)

Vịnh biển này nằm ở phía nam Montenegro trên bờ biển Adriatic. Đây là một trong những vịnh đẹp nhất châu Âu. Vịnh biển này thực ra là một hẻm núi bị chìm xuống biển. Dải ven biển vịnh Kotor nối với những bãi biển tuyệt đẹp, các ngôi làng xinh xắn và các khu nghỉ mát như Riessend, Priest và Couture.

Vịnh Paradise (Nam Cực)

Nam Cực có hai vịnh chính để neo tàu là Cảng Neko và Vịnh Paradise. Vùng vịnh tuyệt đẹp này bao quanh bởi núi băng, những mảng vỡ của băng trôi nổi trên mặt nước với nhiều kích thước khác nhau. Để đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ lạ này, bạn phải đi thuyền đến đây. Tại đây, bạn có thể chèo thử chiếc thuyền cao su của nhóm những nhà nghiên cứu chim cánh cụt Nam Cực người Chile.

Vịnh của các hòn đảo (New Zealand)

Vịnh của các hòn đảo là một nơi thăm quan phổ biến của New Zealand. Nó chứa 144 hòn đảo, phần lớn đều cô lập, nằm giữa những bãi biển tuyệt đẹp. Có rất nhiều sinh vật sống ở vùng vịnh như chim cánh cụt, cá heo, cá voi và cá kiếm. Đây cũng là nơi câu cá yêu thích nên thường diễn ra các cuộc thi câu cá quốc tế.

Vịnh Fundy (Canada)

Nằm trên vùng bờ biển Đại Tây Dương của Canada, vịnh Fundy nổi tiếng với thủy triều cao vì hình dạng độc đáo của nó. Sự chênh lệch giữa thủy triều cao và thấp lên đến 15 mét, đẹp nhất để nhìn từ tảng đá Hopewell.

Vịnh Phang Nga (Thái Lan)

Vịnh Phang Nga được cả thế giới chú ý khi xuất hiện trong bộ phim “The man with the golden gun”. Các hang động bí ẩn, những hòn đảo đá vôi lấp lánh ấn tượng hay vườn quốc gia Ao Phang Nga bí hiểm… Tất cả tạo nên nét quyến rũ, hấp dẫn trong lòng mỗi du khách. Khi du khách muốn khám phá các hang động, phương tiện duy nhất chỉ có thể đi là thuyền kayak.

Cảng Victoria (Hong Kong, Trung Quốc)

Là cảng biển sâu nhất trên thế giới, cũng là cảng biển bận rộn nhất với tàu, bè và thuyền qua lại hàng ngày, vịnh Victoria đón rất nhiều khách du lịch ở Hongkong. Tại đây, bạn có thể ngắm những tòa nhà chọc trời một bên và bên kia là biển Tsim Sha Tsui nối với lục địa châu Á.

Vịnh Pemba (Mozambique)

Nằm ở phía đông bắc của Mozambique, vịnh Pemba là hình ảnh thu nhỏ của một thiên đường nhiệt đới. Với màu nước xanh nổi bật, cát trắng, và những hàng cọ thẳng tắp, dường như cuộc sống của người dân nơi đây trôi qua rất chậm chạp, nhẹ nhàng và bình yên .

Cảng Jackson (Úc)

Là cảng biển tự nhiên nổi tiếng của thành phố Sydney, Úc. Nó là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra vẻ đẹp của thành phố bận rộn này. Cảng có rất nhiều vịnh, bãi biển, đầm phá và nổi tiếng nhất phải nhắc đến Nhà hát Opera Sydney và cây cầu sắt nối hai bên của vịnh.

Vịnh Guanabara (Brazil)

Nằm ở phía đông nam Brazil là đảo lớn thứ hai trong cả nước. Xung quanh vịnh, có những khu rừng nhiệt đới độc đáo, những bãi biển đẹp và nhiều ngọn núi đá cao. Vịnh Guanabara được Gaspar de Lemos - nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha - phát hiện vào ngày 1/1/1502. Đầu tiên, ông gọi nó là nơi Rio de Janeiro, có nghĩa là “con sông tháng Giêng”, bởi vì ông cho rằng đó là cửa một con sông, nhưng một vài thập kỷ sau tên này đã bị những người Ấn Độ sống trong khu vực đổi tên thành vịnh Guanabara.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất