Xách ba lô lên đi, bạn sẽ phải lòng tháng 1 này trong tích tắc!

Theo Womanandhome
Chia sẻ

Bỏ qua những quan điểm cũ mèm như chọn tháng đầu năm để du lịch xem như lời chào năm cũ và bắt đầu một năm mới nhiều thuận lợi, muốn thấy hành tinh này đẹp mê đắm đến thế nào, nhất định phải du lịch vào tháng 1 này. 6 gợi ý dưới đây hẳn sẽ nhanh chóng biến bạn thành "con nghiện du lịch” thứ thiệt.

Phơi mình dưới nắng ấm và thưởng thức rượu rum tại vùng biển Tobago đậm chất thơ

Cùng nằm ở phía nam vùng biển Caribbean, nếu như vùng đảo Trinidad cuốn hút với những nét đẹp của giai điệu calypso sôi động, vũ điệu limbo nổi tiếng, những lễ hội Carnaval hoành tráng và cuồng nhiệt thì Tobago lại chính là thiên đường của những ai yêu thích du lịch biển với những dải cát trắng dài tít tắp, những bãi biển xanh màu ngọc bích, những rạn san hô đầy màu sắc và các môn thể thao dưới nước như lướt sóng, lặn biển. Với thời tiết tuyệt vời và phong cảnh đẹp như mơ, Tobago là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nghỉ đầy nắng ấm của tháng 1.

Phần lớn sản phẩm rượu Rum của thế giới ở Caribbean và châu Mỹ La Tinh. Đương nhiên, đừng bỏ lỡ cơ hội tắm nắng trên bãi biển Pigeon Point, tham gia các trò chơi thể thao dưới nước không kém phần sôi động và thưởng thức ly cocktail trên chính quê hương chính thống của rượu rum. Bạn có thể dành buổi sáng để lặn trong làn nước xanh mát hoặc lướt sóng dọc bãi biển trong vắt trước khi tiến vào đất liền.

Tại đất liền, bạn sẽ tìm thấy những con đường mòn đi bộ xuyên qua khu rừng nhiệt đới hết sức thú vị - nơi mà bạn chưa kịp thảng thốt vì những cơn mưa rào chợt đến chợt đi đã phải đối mặt với những con chim ruồi bay tán loạn. Bởi vậy, Tobago không chỉ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là vùng đất hoang dã cực kỳ yêu thích của dân phượt bốn phương.

Những cuộc phiêu lưu hoang dã tại thiên đường sinh thái Costa Rica

Nằm tại Trung Mỹ, Costa Rica là nơi có đời sống hoang dã phong phú nhất hành tinh với hơn 500.000 loài động thực vật, Costa Rica đang bảo vệ thành công 5% lượng đa dạng sinh học trên thế giới, đồng thời cho phép khách tham quan trải nghiệm một số quang cảnh tuyệt vời nhất của tạo hóa.

Bạn sẽ chỉ muốn đắm chìm ngay trong những bãi biển hoang sơ, các khu rừng ngập mặn của Parque Nacional Marino Las Baulas và khu sinh học phong phú xung quanh núi lửa. Xe đạp là sự lựa chọn được ưu ái tại vùng đất này, giúp bạn chinh phục mọi khu rừng nhiệt đới, kể cả những cây cầu bằng dây thừng.

Hãy khám phá các khu rừng để lắng nghe lũ khỉ tán dóc, trò chuyện với hàng ngàn loài chim rực rỡ sắc màu, xoa đầu những chú lười dễ thương hay lặn giữa bầy rùa biển, cá heo, bạn sẽ nhận ra, con người và động vật hoang dã vốn đã sống hòa thuận như thế. Đó là lý do tại sao bạn sẽ nghe thấy câu nói “Pura Vida” - “cuộc sống thanh bạch” ở bất kỳ đâu tại Costa Rica. Người dân Costa Rica tôn vinh sự hòa bình, họ cho rằng, bảo tồn đồng nghĩa với hạnh phúc.

Đến Na Uy ngắm cực quang

Cực quang hay northern lights, aurora borealis là một trong những từ khóa vàng, được nhiều người tìm kiếm thời gian gần đây. Một trong những hiệu ứng đẹp nhất của cực quang là khi từng dải ánh sáng đầy màu sắc di chuyển và thay đổi hướng, hình dạng liên tục trong một khoảng thời gian ngắn như những dải lụa uyển chuyển uốn lượn trên bầu trời.

Nếu may mắn đươc một lần đứng dưới bầu trời đầy sao, chứng kiến từng tia sáng lấp lánh nhảy múa liên tục trên đỉnh đầu, hẳn bạn sẽ cảm thấy chẳng còn khát khao gì hơn.

Thị trấn Tromso (Na Uy) với vị trí bên trên vòng cực và trong vùng cực quang, là một trong những địa điểm thú vị để ngắm từng dải ánh sáng màu xanh lá lấp lánh. Trong hai tháng đầu năm, Tromso còn có lễ hội cực quang, tập trung đông đảo du khách từ khắp mọi miền trên thế giới đến chờ đợi và ngắm nhìn những dải ánh sáng này.

Du ngoạn Los Angeles - “thành phố của các thiên thần”

Với nhiều hãng hàng không giá rẻ bất ngờ, điển hình là Norwegian Airlines và Wow Air, hãy dành mùa xuân này cho Los Angeles xinh đẹp. Trong khi mọi hoạt động ở New York và Washington như bị đóng băng vào đông, nhiệt độ ở Los Angeles lại tương tự như mùa xuân/ mùa hè ở Anh.

Vào tháng 1, Los Angeles lại tấp nập khách tham quan. Các địa danh nổi tiếng phải kế đến là đài quan sát Griffith, bãi biển Venice, phim trường Universal, ngọn đồi Hollywood, công viên giải trí Santa Monica Pier, khu Disneyland,…

Nhắc đến Los Angeles là nhắc đến sự xa hoa, sang trọng. Đừng bỏ qua khu Beverly Hills, khu phố nơi rất nhiều ngôi sao điện ảnh, ca nhạc sinh sống và thường xuyên ghé qua mua sắm, dạo phố. Xác suất để gặp được thần tượng của bạn tại đây là khá lớn.

Đặt chân tới vùng đất văn hóa xa hoa Abu Dhabi

Dubai nổi tiếng với những dịch vụ xa xỉ, nhưng Abu Dhabi mới là nơi đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch, ẩm thực và văn hóa tuyệt vời, nhất là vào tháng 1 đầu năm khi tiết trời ấm áp.

Là một trong những thành phố giàu nhất thế giới, Abu Dhabi là kinh đô của sự xa hoa và hào nhoáng. Hình ảnh nhà thờ Hồi giáo với mái vòm trắng và ngọn tháp hình cây mía, những cuộc đua lạc đà lúc bình minh đến những cồn cát cháy đỏ vào lúc hoàng hô vốn là những đặc trưng của Ả Rập.

Bên cạnh vẻ đẹp lãng mạn đó, ta còn tìm thấy ở thủ đô của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất này một sự xa hoa, hiện đại hơn nhưng cũng vô cùng tinh tế tại khách sạn bảy sao Emirates Palace, thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed với 82 mái vòm được mạ vàng 24 carat, bệnh viện chim ưng, công viên Ferrari World danh tiếng,…

Lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà thờ Hồi giáo của Moorish và Mughal, thánh đường Sheikh Zayed của Abu Dhabi là thánh đường xa hoa nhất thế giới. Ngoài những mái vòm được dát bằng vàng và lót hơn 100.000 tấn đá cẩm thạch trắng sáng lấp lánh, tấm thảm được trải bên trong thánh điện được biết đến là tấm thảm lớn nhất thế giới được tạo nên từ đôi bàn tay tài hoa của 1.200 thợ dệt lão luyện nhất Ba Tư. Phía trên cao là chiếc đèn chùm pha lê 7 ngọn lấp lánh của hãng Swarowski, được cho là đắt nhất từ trước tới nay.

Ngoài ra, pháo đài Al Jahili là một trong các công trình mang đậm dấu ấn lịch sử nhất Abu Dhabi, được xây dựng vào thế kỷ 19 để bảo vệ thành phố Al Ain cùng những khu vườn quý giá.

Sao không đến Marrakech, Maroc?

Trong khi nhiệt độ vào thời điểm này tại các quốc gia thường ở mức trung bình là 15 độ C, Marrakech lại tắm mình trong những chiều nắng vàng như rót mật, là thiên đường để bạn dạo quanh các khu phố, khám phá các thị trường mua sắm đầy nhộn nhịp.

Đa số du khách tìm đến Marrakesh là vì khu quảng trường chợ Jemaa El-Fnaa - nơi đã được UNNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới năm 1985. Họ cho biết, “Chưa có một quảng trường chợ nào có thể hấp dẫn và lôi cuốn như Jemaa El-Fnaa của Marrakesh”.

Nhiều du khách bị hoa mắt bởi sự độc đáo và lạ lùng của đủ mọi vật phẩm và chấp nhận len lỏi trong từng ngóc ngách chợ từ sáng đến tối, cuối cùng nhận ra bản thân dành nguyên một ngày nhưng còn chưa thăm thú hết nổi một phần năm khu chợ.

Khi ánh nắng hoàng hôn vừa tắt, khu chợ Jemaa El-Fnaa như trở mình và trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm dân bản xứ và du khách náo nhiệt đổ dồn về khu chợ.

Nếu bạn đã từng đặt chân đến Marrakech vào mùa hè, hẳn bạn sẽ lắc đầu ngao ngán khi phải nhớ đến cảnh chen chân trong đám đông cùng mùi mồ hôi bức bối đến cỡ nào, còn tháng 1 này, vùng đất này sẽ khiến bạn chỉ muốn hồi sinh liên tục cùng nguồn năng lượng bất tận để thỏa trí mua sắm.

Một địa điểm khác không thể bỏ qua khi đến Marrakech là những nhà tắm hơi Hammam truyền thống của người Maroc - nơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Chia sẻ

Theo

Womanandhome

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất