Top 5 điểm 'hút khách' dự đoán sẽ được gọi tên nhiều nhất năm 2018

Theo Lonely Planet
Chia sẻ

Trang Lonely Planet đã gợi ý 5 ứng cử viên sáng giá không những "đẹp người" còn "đẹp nết" cho mùa nghỉ lễ tới đây thêm hoàn hảo.

Tallinn, Estonia

Phố cổ Tallinn, thủ đô Estonia, được biết đến là một trong những thị trấn cổ kính đẹp nhất Đông Âu với nét kiến trúc Hanseatic đặc trưng từ thời Trung Cổ. Du khách không khỏi say đắm trước vẻ đẹp rất riêng của Tallinn, nơi chẳng khác nào một bảo tàng ngoài trời thời cổ đại. Men theo những con đường lát đá, luồn lách qua những con phố cổ, chui vào “thiên đường đổ nát” Linnahall ở cảng Old Town, hoặc leo trèo lên những tòa nhà cổ cao chót vót và phóng tầm mắt chiêm ngưỡng biển Baltic từ trên cao, là một trong những trải nghiệm bất cứ du khách nào cũng thường làm khi đặt chân đến vùng đất cổ 800 năm.

Dẫu vậy, Tallinn vẫn cẩn thận “níu kéo” du khách bằng cách trung hòa giữa nét cổ đại vốn có và sự hiện đại hiện hữu ngay trong các cửa hàng tiện lợi và phong cách sống phóng khoáng của người dân. Hãy đến đây và trải nghiệm hương vị độc đáo của Tallinn, hẳn bạn sẽ thích thú đến quên cả đường về.

Đảo Lanzarote, Tây Ban Nha

Trong một thập kỷ qua, hòn đảo Lanzarote nằm ở cực đông thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha, vẫn chưa ngừng hút khách. Được sinh ra từ vụ phun trào núi lửa xảy ra hơn 1.500 triệu năm trước, khí hậu Lanzarote không những không khắc nghiệt mà lại ôn hòa quanh năm, ngay cả trong mùa đông buốt giá du khách vẫn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời trên bãi biển ngập tràn ngập ánh Mặt trời. Hơn nữa, chi phí du lịch ở Lanzarote khá rẻ, xét cả về giá khách sạn, giá thuê xe hơi/ chi phí đi lại hoặc chi phí ăn uống.

Đến thăm công viên núi lửa Timanfaya tại Lanzarote, du khách hết “mắt chữ O miệng chữ A” lại không ngừng trầm trồ trước nét đẹp lạ kỳ và hiếm thấy ấy, những tưởng bản thân đang du ngoạn trên mặt trăng. Những bãi biển hoang dã của Órzola, những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của bậc thầy César Manrique và nhà máy rượu vang trắng La Geria là điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình. Người Lanzarote gọi quê hương của họ là Malpaís - vùng đất xấu - bởi những lần núi lửa phun trào chính là những lần định mệnh. Còn với du khách đã từng đến Lanzarote, họ yêu tất cả mọi thứ, bởi đó là “nơi đẹp nhất thế giới”.

Arizona, Mỹ

Arizona vốn nổi tiếng với sa mạc, xương rồng, rừng thông, núi và cao nguyê. Giờ đây, chính nét độc đáo hiếm có của vùng đất khô cằn ấy lại như chiếc nam châm, thu hút khoảng hơn 5 triệu du khách mỗi năm. Arizona nổi danh với nhiều điểm tham quan đặc sắc, phải kể đến như hẻm núi Grand Canyon, đập Hoover, miệng núi lửa Barringer, công viên quốc gia Saguaro,… Đặc biệt, những hẻm núi của đại vực Grand Canyon vẫn luôn nằm ở ngôi vị quán quân trong danh sách “bản hùng ca” của nước Mỹ. Độ dài của hẻm Grand Canyon là 446km, rộng từ 0,4 đến 24km tùy từng đoạn và có độ sâu tới 1.600 mét.

Arizona không ngừng làm hài lòng du khách thông qua các tour khám phá Grand Canyon bằng trực thăng hoặc máy bay nhỏ. Chỉ với khoảng 200 USD/người, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác hưng phấn khi vượt qua bờ đại vực dốc đứng, đặt chân xuống đáy vưc, chiêm ngưỡng màu đỏ của đá, màu vàng của nắng cùng với những con suối thoắt ẩn hiện như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú. Đó là lý do tại sao cái tên Arizona chưa bao giờ hết nóng trên bản đồ du lịch.

Hồ Nam, Trung Quốc

Ngoài thủ đô Bắc Kinh, Hồ Nam cũng là nơi được khá nhiều du khách ghé thăm khi đi du lịch Trung Quốc. Khu vực này tuy không có nhiều công trình kiến trúc ấn tượng nhưng ghi ấn bởi những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Hồ Nam sở hữu Phượng hoàng cổ trấn - chốn bồng lai tiên cảnh cõi trần, có thung lung mây Trương Gia Giới, có núi Heng đẹp mê hồn,… hỏi sao “người phàm” cầm lòng cho đặng?

Tới chân núi mới được nửa hành trình, muốn lên tới Cổng Trời du khách phải leo 999 bậc thang bằng đá. Sau đó, men theo cây cầu bằng kính trứ danh, bạn sẽ được chứng kiến ngọn núi mang tên “cột trụ trời Nam” được lấy làm nguyên mẫu trong siêu phẩm Avatar (2009) của đạo diễn lừng danh Hollywood James Cameron. Phượng hoàng cổ trấn cách Trương Gia Giới khoảng 230km về phía nam, nằm yên lặng bên dòng sông Đà Giang. So với Trương Gia Giới, danh tiếng của trấn cổ ngàn năm có vẻ nhỉnh hơn chút bởi cảnh sắc mê mẩn có một không hai.

Ba Lan

Ba Lan, xứ sở của những hàng cây Bạch dương kiên cường, từ lâu đã được biết đến như một cái nôi văn hóa, nghệ thuật và lịch sử của châu Âu. Mỗi thành phố ở Ba Lan đem đến một cảm nhận đặc biệt về phong cảnh, lịch sử, văn hóa xã hội cho du khách. Phố cổ Krakow mang hơi thở thời đại của đất nước Ba Lan với lâu đài Wawel và hàng loạt các trường đại học lâu đời nhất trên thế giới.

Từ những đô thị cổ Warsaw hay thành phố cổ Gdansk ngay bờ biển Baltic đến thành phố vải Lodz với con đường đi bộ dài nhất Châu Âu, đất nước Ba Lan vừa ẩn giấu nét oai hùng của bậc quân vương, vừa mang dáng vẻ e ấp của cô gái trung cổ tuổi còn đôi mươi. Thành phố có rất nhiều nhà hàng, bảo tàng, phòng trưng bày, quán bar và nhà hát, là những điểm đến vô cùng lý thú và hấp dẫn. Với kiến trúc tuyệt đẹp và màu sắc sống động, Ba Lan đã trở thành thành phố được người nước ngoài yêu thích nhất để lựa chọn sống và làm việc. So với các quốc gia đắt đỏ khác, giá cả tại Ba Lan khá phải chăng, thích hợp cho những “túi tiền” vừa và nhỏ. Chính bởi lẽ đó, Ba Lan được dự đoán là quốc gia sẽ được ghé thăm nhiều nhất trong năm 2018.

Chia sẻ

Theo

Lonely Planet

Tin mới nhất