Thiên đường chốn hạ giới có đâu khác ngoài Hàng Châu?

Trần Minh Thư
Chia sẻ

Người Trung Quốc có câu: “Sinh ở Tô Châu, sống ở Hàng Châu, ăn ở Quảng Châu, chết ở Liễu Châu" quả không sai. Được một lần đến thăm Hàng Châu (Triết Giang) thật không phí hoài những năm tháng tuổi trẻ.

Là một trong mười điểm du lịch hấp dẫn nhất của Trung Quốc, Hàng Châu - thủ phủ của tỉnh Triết Giang - chưa bao giờ khiến du khách phải thất vọng. Non nước hữu tình, phong cảnh nên thơ, thành phố Hàng Châu tựa như một bức tranh khổng lồ sống động, vừa mang vẻ đài ác kiêu sa của bậc danh môn khuê nữ, vừa ẩn chứa nét kiều diễm mềm mỏng của dân nữ xứ Giang Nam.

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua khi đến Hàng Châu là Hồ Tây - thiên đường dưới hạ giới.

Nằm ở phía Tây của Hàng Châu, Hồ Tây là hồ nước ngọt nổi tiếng mang nét đẹp cổ kính và lịch sử lâu đời, được Unessco công nhận là di sản thế giới vào năm 2011. Quả là “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”.

Đây được ví là nơi hội tụ của văn hóa và lịch sử, cũng là nơi chứng giám cho tình yêu đậm sâu của Hứa Tiên và Bạch nương tử Bạch Xà.

Vào mùa thu, Hồ Tây đẹp như tranh vẽ, có màu xanh ngọc của nước hồ, chấm phớt đỏ của lá thu.

Đông đến, “hòn ngọc của vùng Giang Nam” lại đắm chìm trong sắc trắng mênh mông.

Đứng trên bờ Hồ Tây, hướng mắt ra xa, bạn sẽ thấy tòa tháp Lôi Phong lấp lo sau rặng cây.

Tháp Lôi Phong Tháp nằm ở phía Nam của Tây Hồ, được biết đến là nơi giam giữ Bạch xà trong truyền thuyết.

Hình ảnh tòa tháp Lôi Phong cũ trước khi sụp đổ. Hiện tòa tháp mới đã được xây dựng lại dựa trên nền móng cũ có sẵn.

Tháp có năm tầng, xây hình bát giác. Mỗi tầng là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo thuật lại các câu chuyện xưa bằng tranh đồng được ốp lên tường.

Sau khi thăm quan xong hai địa điểm nổi danh này, các bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi đến vườn quốc gia Xixi cách Hồ Tây 5km, được xem là cửa ngõ vào Trung Quốc ngày xưa.

Vườn quốc gia Xixi nằm ở phía Tây Bắc của Hàng Châu, là một trong những nơi hiếm hoi ở Hàng Châu vẫn giữ được vẻ nguyên xơ. Phí tham quan khoảng 300,000/người.

Vẻ đẹp bình dị của chứng nhân lịch sử 1,800 tuổi được ghi lại qua lăng kính.

Vườn quốc gia Xixi mang vẻ đẹp cổ kính và hoài niệm.

Ngoài ra, Hàng Châu còn nức danh với nhiều công trình danh lam thắng cảnh khác. Chính bởi nét đẹp huyền ảo rất riêng, Hàng Châu luôn trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho mỗi kỳ nghỉ.

Chùa Linh Ẩn, ngôi chùa cổ nhất thế giới với 2,000 tuổi. Phí tham quan khoảng 95,000/người.

Long Môn là một trấn cổ nằm ở phía Tây Nam Hàng Châu, với các công trình kiến trúc cổ được xây dựng thời nhà Minh - Thanh. Phí tham quan khoảng 280,000/người.

Danh thắng Songcheng mang phong cách nhà Tống, thu hút 7 triệu lượt du khách mỗi năm. Phí tham quan khoảng 1,050,000/người (đã bao gồm vé xem biễu diễn).

Phố cổ Thanh Hopwh Phong là thiên đường mua sắm ở Hàng Châu.

Đến thăm làng Xinye như được vượt thời gian, về lại triều đại nhà Minh - Thanh.

Nếu còn thời gian, các bạn có thể đến thăm quan “Atlantic của Phương Đông” - hồ Thiên Đảo - cách thành phố Hàng Châu khoảng 150km.

Có ai ngờ được dưới lòng hồ xanh mát kia là cả một thành phố cổ ngủ quên ngàn năm?

Trấn cổ Sư Thành 1,300 tuổi đẹp ngỡ ngàng, gần như nguyên trạng. Du khách phải lặn xuống sâu tối thiểu 28m mới chiêm ngưỡng được các công trình được chạm khác tinh xảo này. Phí tham quan là 500,000 - 1,000,000/người tùy theo mùa.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất