Ở vùng đất này, cứ mỗi mùa Giáng sinh ông già Noel lại đua nhau thi lướt sóng

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Là đất nước đa dạng về văn hóa và sắc tộc, nên truyền thống đón Giáng sinh của người dân tại các bang khác nhau cũng mang những nét độc đáo, đặc sắc riêng.

Bang Alabama

Tại quận Mobile thuộc bang Alabama, hàng ngàn người dân đã sắm cho mình những đôi tai nhọn trong dịp Giáng sinh để tham gia vào một trong những lễ hội lớn nhất thế giới dành cho yêu tinh: Elfpalooza. Elfpalooza là lễ hội yêu tinh lớn thứ 2 thế giới, đứng sau Bangkok, Thái Lan. Những người dân ở quận Mobile vẫn luôn giữ tham vọng sẽ vượt lên “chiếm lĩnh ngôi vương” trong những mùa Giáng sinh tới.

Bang Arizona

Một trong những điểm nhấn thu hút du khách của Arizona vào dịp Giáng sinh đó chính là “cây thông” khổng lồ bằng cỏ lăn nằm tại thành phố Chandler. Để có được thành phẩm độc đáo này, các công nhân đã phải bắt đầu thu gom cỏ khô từ tháng 9. Truyền thống dựng cây cỏ lăn đã có khoảng 60 năm và vẫn được người dân Chandler duy trì cho đến nay.

Bang California

Tại thành phố Laguna Niguel, bang California, cứ mỗi khi Giáng sinh đến, ông già Noel lại thi lướt sóng thay vì cưỡi tuần lộc. Các vận động viên khi tham gia vào cuộc thi lướt sóng sẽ phải đeo râu trắng, mặc trang phục đỏ và mũ đỏ giống như ông già Noel. Và toàn bộ số tiền sau cuộc thi sẽ được quyên góp cho trẻ em mắc bệnh tự kỉ tại địa phương.

Bang Colorado

Một truyền thống giáng sinh đặc biệt tại Colorado đó chính là người dân sẽ tập hợp và cùng nhau tái hiện lại câu chuyện về Giáng sinh,đặc biệt là hành trình đi đến quán trọ của Đức mẹ Marry và Thánh Joseph trước khi Đức mẹ hạ sinh Chúa Jesus.

Câu chuyện được tái hiện rất sống động, với hàng đoàn trẻ em hóa trang thành Đức mẹ Marry, Thánh Joseph, thiên thần và cả người chăn cừu, đi từ nhà này đến nhà khác để xin trú ngụ. Và vào cuối buổi tái hiện, đoàn trẻ em sẽ có một buổi tiệc ấm cúng với chocolate nóng và bánh kẹo.

Bang Mississippi

Thay vì trang trí nhà cửa vào dịp Giáng sinh, người dân ở bang Misssissipi lại háo hức mong chờ trang hoàng cho những chiếc thuyền để tham gia buổi diễu hành cuối năm trên bở biển Bioxi. Bên cạnh lễ diễu hành tàu thuyền hoành tráng còn có màn bắn pháo hoa để phục vụ người dân địa phương cuối năm.

Bang Washington

Vào ngày 16/12 hằng năm, tổ chức phi lợi nhận Wreaths Across America lại đặt vòng hoa Giáng sinh lên hàng ngàn ngôi mộ ở nghĩa trang Quốc gia Arlington, thuộc Washing D.C cùng với 1.200 địa điểm khác trên khắp nước Mỹ. Nghi lễ truyền thống này nhằm để tưởng nhớ những người lính đã hi sinh cho đất nước.

Bang Florida

Deck the Chairs (Tạm dịch: Lễ hội ghế) trên bờ biển Jacksonville là một trong những buổi lễ trình diễn ánh sáng lớn nhất Florida. Những người dân tình nguyện sẽ trang trí ghế cứu hộ bằng những chùm đèn lấp lánh, rực rỡ trong không khí ấm áp của mùa lễ hội.

Bang New Mexico

Ở New Mexico không có “Giáng sinh trắng” nên những người dân địa phương đã sáng tạo ra cách đón Giáng sinh ấn tượng hơn. Những quả ớt khô đã được tận dụng để làm vật trang trí cho mùa lễ hội. Ớt được kết thành vòng nguyệt quế và treo trước cửa nhà, hay nối thành hàng dài từ nhà này sang nhà khác. Theo quan niệm của người dân địa phương, ớt mang lại may mắn và sức khỏe.

Bang Maryland

Khoảng hơn 20 năm trước tại thành phố Baltimore, Maryland, một người đàn ông sống trên phố 34 đã treo những chùm đèn Giáng sinh ngay trước sân nhà mình. Sau đó, những người hàng xóm của ông cũng hưởng ứng tinh thần Giáng sinh này. Hơn 25 năm sau, treo đèn Giáng sinh đã trở thành truyền thống của người dân tại địa phương với tên gọi “Điều kì diệu trên phố 34”. Những ngôi nhà lấp lánh ánh đèn đã trở thành nét đặc trưng thu hút du khách trên khắp đất nước vào dịp cuối năm.

Bang Alaska

Truyền thống Giáng sinh của người dân địa phương ở Alaska là rước ngôi sao bằng gỗ đi từ nhà này sang nhà khác. Ngôi sao có tên gọi là “Ngôi sao Bethlehem”. Đoàn rước đi tới đâu, đoàn người đông thêm tới đó. Vào cuối buổi diễu hành, mọi người sẽ cùng nhau ăn uống, trao quà Giáng sinh và hát hò.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin mới nhất