An ninh Việt Nam được đánh giá tốt với du khách

Theo BoredPanda
Chia sẻ

Việt Nam đang nằm trong khu vực gia tăng nhanh các nguy cơ rủi ro về sức khỏe và tai nạn giao thông. Trong khi đó, an ninh tại Việt Nam được đánh giá tốt.

Theo The Ipsos Mori Business Resilience Trends Watch 2018, 63% ý kiến cho rằng những rủi ro du lịch có xu hướng tăng trong những năm qua. Và thiên tai, những mối đe dọa về an ninh là những lý do hàng đầu trong việc làm thay đổi các kế hoạch du lịch.

Sức khỏe

Đây là những rủi ro về sức khỏe của các quốc gia mà du khách có thể phải đối mặt trong năm 2018. Các quốc gia ở Châu Âu và Bắc Mỹ khá an toàn, trong khi Việt Nam đang nằm trong khu vực gia tăng nhanh về các nguy cơ biến đổi. Riêng một số quốc gia Châu Phi đang nằm trong mức báo động đỏ.

Bản đồ an toàn sức khỏe. Mức độ từ an toàn đến rất nguy hiểm tăng theo thứ tự các màu: Xanh lá - Vàng - Cam - Đỏ. Riêng màu nâu là “Tăng trưởng nhanh các nguy cơ gây hại”.

Việt Nam cùng nhiều nước châu Á khác cùng được đánh giá là không an toàn.

An ninh quốc gia

Còn đây là mức độ an ninh của các quốc gia. Việt Nam nằm trong số những quốc gia có an ninh tốt, một số quốc gia Châu Âu nằm trong mức an toàn cao. Riêng các nước ở Trung Đông và Châu Phi lại nằm trong khu vực không an toàn cho du khách.

Mức độ an toàn được xếp từ an toàn đến cực nguy hiểm theo thứ tự các màu: Xanh nhạt - Vàng nhạt - Cam - Đỏ - Đỏ sậm.

Việt Nam nằm trong nhóm nước màu vàng nhạt - ít có nguy hiểm về an ninh quốc phòng.

An toàn giao thông

Cuối cùng là bản đồ về mức độ tai nạn giao thông ở các nước. Các quốc gia Bắc Mỹ như Canada hay Hoa Kỳ có mức độ tai nạn thấp và cực thấp, đảm bảo an toàn cho du khách. Trong khi đó, Việt Nam lại nằm trong số những quốc gia có mức độ tai nạn đáng báo động.

Từ cực ít tai nạn đến cực nhiều tai nạn: Hồng nhạt (Canada) - Hồng da (Mỹ) - Màu Be (Mexico) - Màu cam đất (Nga) - Màu nâu sậm (Việt Nam). Riêng khu vực màu xanh nhạt là hoàn toàn không có tai nạn.

Việt Nam và các nước châu Phi có mức tai nạn giao thông đáng báo động.

Chia sẻ

Theo

BoredPanda

Tin mới nhất