Những địa điểm tuyệt đẹp, giá 'hạt dẻ' trong năm 2018 các tín đồ du lịch không nên bỏ lỡ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Trang Skyscanner, Úc đã lựa chọn ra những địa điểm du lịch lý tưởng cả về cảnh quan cũng như chi phí trong năm 2018.

Đảo Penang là một trong những địa điểm yêu thích của nhiều du khách khi đến Malaysia vì nơi đây sở hữu cảnh quan tuyệt vời cùng những món ăn ngon không thể chối từ. Khi đến Penang, bạn đừng nên bỏ lỡ George Town - một trong những thành phố lớn nhất của Malaysia. Khu phố cổ George Town là sự kết hợp hài hòa của các nền văn hoá Anh, Trung Quốc, Ấn Độ và Mã Lai từ kiến ​​trúc đến đồ ăn. Điều thú vị nhất ở George Town có lẽ là các bức tranh tường nghệ thuật Street Art nổi tiếng nhất Đông Nam Á nằm ẩn giữa những con đường hẹp. Chưa hết, men theo bờ biển phía bắc của hòn đảo, bạn sẽ tìm thấy bãi biển Batu Ferrenghi yên tĩnh. Xa hơn nữa là có thể đến Vườn quốc gia Penang. Tiếp đó bạn sẽ được thử cảm giác đi bộ xuyên rừng xanh khi tới Monkey Beach. Chi phí ước tính cho chuyến đi, vé máy bay: khoảng 336 USD, khách sạn: 32 USD, chi phí ăn tối trung bình cho hai người: 20,63 USD, chi phí vui chơi: 20 USD (vé người lớn vào Khu bảo tồn nhiệt đới Entopia).

Tây An, Trung Quốc là một thành phố lịch sử có niên đại hơn 3.100 năm, được biết đến là nơi bắt nguồn của Con đường Tơ lụa. Địa điểm nổi tiếng nhất ở Tây An được cho là Đội quân đất nung trong Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, nơi bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng hơn 8000 bức tượng giống như thực, được tạo ra từ thế kỷ thứ ba trước Công nguyên. Cố đô Tây An có không gian yên ắng, tịnh mịch hơn nhiều so với thủ đô Bắc Kinh náo nhiệt. Chi phí ước tính cho chuyến đi với vé máy bay khoảng 389 USD, khách sạn: 23 USD, chi phí ăn tối trung bình cho hai người 17,74 USD, chi phí vui chơi: 24-30 USD (vé vào cửa Đội quân đất nung dành cho người lớn).

Surabaya, Indonesia là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nghỉ. Khi nhắc đến Indonesia, người ta thường nghĩ đến Jakarta và Bali. Tuy vậy, nếu như bạn là một người ưa thích khám phá những điều mới mẻ cũng như nét truyền thống lâu đời, thì tốt nhất đừng bỏ qua Surabaya, thành phố lớn thứ 2 Indonesia. Đến đây, bạn sẽ có dịp khám phá cũng như thưởng thức nền văn hóa Ả rập phong phú kết hợp một chút dư vị Hà Lan. Giống như Bali, chi tiêu ở Surabaya tương đối rẻ. Chi phí ước tính cho chuyến đi có vé máy bay 421 USD, khách sạn: 21 USD, chi phí ăn tối trung bình cho hai người: 14,33 USD, chi phí vui chơi: 50-70 cent (vé vào vào công viên giải trí Suroboyo Carnival).

Kochi, còn từng gọi là Cochin, là thành phố lớn thứ 75 Ấn Độ. Nó được coi là một thành phố quyến rũ với nền văn hóa pha trộn giữa Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Ả Rập và Do Thái. “Nữ Hoàng của Biển Á Rập” nổi tiếng với bãi biển xinh đẹp, những tòa nhà chọc trời và phong cảnh đầy cảm hứng, cũng như nguồn tài nguyên vô giá. Chi phí ước tính cho chuyến đi gồm vé máy bay: 512 USD, khách sạn 30 USD, chi phí ăn tối trung bình cho hai người: 10,10 USD, chi phí vui chơi: 10 cent (vé vào Cung điện Mattancherry).

Cố đô Luông Pha Bang, Lào từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1995. Điều thu hút du khách đến với Luông Pha Bang chính là nhờ vẻ đẹp bình yên của khung cảnh, kiến trúc và cuộc sống thường nhật nơi đây. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi Phou Si hay khám phá Cung điện Hoàng gia xinh đẹp. Chi phí ước tính cho chuyến đi với vé máy bay: 564 USD, khách sạn: 38 USD, chi phí ăn tối trung bình cho hai người: 11,66 USD, chi phí vui chơi: 4,60 USD( vé vào Cung điện).

Prague, Cộng hòa Séc. Các điểm đến ở châu Âu luôn hấp dẫn khách du lịch. Prague nổi tiếng với con đường đá vôi, kiến ​​trúc hoàng gia và các phòng triển lãm mang đẳng cấp thế giới, thường được so sánh với kinh đô ánh sáng Paris. “Viên ngọc quý” của Cộng hòa Séc là nơi lý tưởng cho những ai ưa thích uống bia, khi nó sở hữu rất nhiều quầy bia hảo hạng. Bên cạnh đó còn có hẳn một tour du lịch tới các nhà máy sản xuất bia. Chi phí ước tính cho chuyến đi với vé máy bay: 955 USD, khách sạn: 38 USD, chi phí ăn tối trung bình cho hai người: 35,81 USD, chi phí vui chơi: 21 USD( vé vào Lâu đài Praha).

Thủ đô của Tbilisi, Georgia là sự pha trộn “sôi động” của nền văn hoá châu Á, châu Âu và thêm một chút nét riêng của nước Nga. Giống như nhiều nước Đông Âu, Tbilisi sở hữu rất nhiều nhà thờ Kitô giáo to lớn và hùng vĩ. Bên cạnh đó bạn có thể tới tham quan các pháo đài, tu viện hoặc vườn thực vật. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là địa điểm lý tưởng cho người ăn chay. Chi phí ước tính cho chuyến đi, vé máy bay: 1.220 USD, khách sạn: 43 USD, chi phí ăn tối trung bình cho hai người: 25,52 USD, chi phí vui chơi: 1 USD( vé vào vườn Bách thảo Quốc gia).

Nhiều du khách khi đến La Paz, Bolivia rất thích cảm giác đi bộ trên những con phố nhộn nhịp hay thưởng thức nét kiến ​​trúc độc đáo mang phong cách Tây Ban Nha. Bầu không khí rộn ràng bởi âm nhạc, sự tấp nập tại các cửa hàng cũng như lòng hiếu khách của người dân nơi đây cũng là lý do thu hút nhiều người tới La Paz. Ngoài ra, ở khu vực ngoại thành còn có một số tuyến đường xe đạp được “coi trọng” nhất thế giới, các chuyến đi trên hẻm núi hay việc khám phá lịch sử cổ đại tại Tiwanaku. Chi phí ước tính cho chuyến đi, vé máy bay: 1.240 USD, khách sạn: 32 USD, chi phí ăn tối trung bình cho hai người: 37,54 USD, chi phí vui chơi: 4 USD( vé vào Bảo tàng Quốc gia).

Thành phố Guatemala là địa điểm kỳ lạ nhất trong danh sách này. Guatemala có rất nhiều điều thu hút du khách, từ các kỳ quan thiên nhiên, cho đến những thành phố độc đáo như Antigua. Thành phố Guatemala là thủ đô và trung tâm của quốc gia Guatemala, là nơi có những phòng tranh nghệ thuật và nhà hàng ăn tốt nhất tại đất nước. Điều đặc biệt ở đây là bạn có thể chiêm ngưỡng Tikal - tàn tích của một thành phố cổ tìm được trong một khu rừng mưa hay ngọn núi lửa phức tạp Pacaya. Chi phí ước tính cho chuyến đi, vé máy bay: 1.397 USD, khách sạn: 62 USD, chi phí ăn tối trung bình cho hai người: 38,8 USD, chi phí vui chơi: 5,5 USD (vé vào vườn thú La Aurora).

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất