Những địa điểm du lịch rùng rợn nhất thế giới không phải ai cũng dám thử

Ngọc Bích
Chia sẻ

9 địa điểm du lịch rùng rợn và kỳ quái nhất thế giới sẽ khiến cho những người ưa khám phá sự bí ẩn cũng phải “khiếp vía”.

Nhà thờ xương người nằm ở Évora, Bồ Đào Nha. Đây được đánh giá là một trong những công trình nổi tiếng và kỳ dị nhất đất nước này. Đúng như tên gọi của nó, từ các bức tường cho đến nội thất của nhà thờ đều được bao phủ và trang trí bằng xương sọ và xương người. Nhà thờ này được xây dựng vào thế kỷ 16 bởi một tu sĩ người Pháp. Thông điệp mà ông muốn nhắn nhủ tới mọi người thông qua kiến trúc kỳ lạ này là cuộc đời này rất ngắn ngủi. Thậm chí, ở ngay lối vào của nhà nguyện này còn có khắc một thông điệp: Nós ossos que aqua estamos pelos vossos esperamos. Nó có nghĩa là “Chúng tôi đang chờ đợi bạn”.

Rừng Hoia nằm ở Transylvania, România. Khu rừng trở nên nổi tiếng khắp thế giới bởi nhiều câu chuyện huyền bí, ma mị xung quanh nó. Theo truyền thuyết, khu rừng này được đặt theo tên của một người chăn cừu đã từng vào rừng và biến mất vĩnh viễn trong đám sương mù dày đặc, những cuộc điều tra, tìm kiếm đã được mở ra tuy nhiên, không tìm thấy dấu hiệu tấn công nào. Nhiều nhà nghiên cứu từng cho biết họ đã cảm thấy sợ hãi, ghê rợn và nghe thấy tiếng nói của nhiều người khác nhau trong khi đi thực địa tại khu rừng này.

Ngọn đồi thánh giá là một địa điểm linh thiêng ở đất nước xinh đẹp Lithuania. Từ những năm 90, người ta đã ước tính rằng có khoảng 50.000 cây thánh giá ở khu vực này. Nơi đây không phải là một nghĩa trang, nhưng ngày càng nhiều người mang thánh giá đến và để lại trên ngọn đồi này vì họ tin rằng việc làm đó sẽ đem lại may mắn. Chính điều này khiến cho ngọn đồi này ngày càng trở nên kỳ lạ, bí ẩn và thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm.

El Caminito del Rey là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất đất nước Tây Ban Nha. El Caminito del Rey có nghĩa là “con đường nhỏ của nhà Vua”. Con đường này nằm chênh vênh giữa thác nước Chorro và Gaitanejo ở Malaga, công trình này dài 2,9 km tuy nhiên chỉ rộng chưa đầy 1m, theo như đúng tên gọi của nó. Con đường được xây dựng vào năm 1905. Sở dĩ nó có tên gọi “con đường nhỏ của nhà Vua” là do vua Alfonso XIII đã đặt chân lên đây trong ngày khánh thành.

Hầm mộ Capuchin Catacombs tại Palermo, Ý là nơi chôn vùi tới 8.000 thi thể. Đây được xem là một trong những khu xác ướp nổi tiếng nhất thế giới. Hầm mộ này được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 khi số người tham gia tu viện Capucci ngày càng tăng lên và họ cần một nơi chôn cất lớn. Capuchin Catacombs chính thức đóng cửa vào năm 1882, kể từ đó không còn ai được chôn cất ở nơi đây nữa.

Sagada là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất Philippines với tập tục treo quan tài người chết lên vách đá một cách rùng rợn. Người dân nơi đây đã thực hiện cách mai táng “dọa ma người khác” này từ 2000 năm trước. Điều này xuất phát từ suy nghĩ thực tế là họ muốn tiết kiệm nguồn tài nguyên đất canh tác quý giá của mình. Chính vì vậy, ngày càng nhiều quan tài được treo lơ lửng trên các vách đá, tạo nên một khung cảnh vô cùng đáng sợ.

Tàu bị đắm tại Solomon.Vào năm 2000, tàu du lịch Liberi của hãng Discover đã bị mắc kẹt gần quần đảo Solomon ở Thái Bình Dương. May mắn, không có hành khách nào bị thương, tuy nhiên không có cách nào để giải cứu con tàu này vì khu vực này có địa hình khá hiểm trở. Vì vậy, từ đó tàu Liberi đã trở thành ngôi nhà cho cá và các sinh vật biển khác. Bị bao phủ bởi rêu phong, con tàu mang một vẻ ngoài bí ẩn và rùng rợn không khác gì những con tàu ma trong truyền thuyết.

Nếu bạn đến thăm nghĩa trang ô tô (Bỉ), bạn sẽ không khỏi kinh ngạc bởi nơi đây không khác gì những hình ảnh kinh dị trong phim zombie. Được biết, sau chiến tranh thế giới thứ II, các lính Mỹ đã lái xe vào rừng sau đó bỏ lại chúng ở nơi đây, nhiều năm sau, mẹ thiên nhiên đã tạo nên cảnh tượng kinh hoàng này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất