Không cần đi quá xa, bạn còn có thể ngắm cực quang ở Mỹ

Theo USA Today
Chia sẻ

Nhiều du khách nhận định, nếu đến Mỹ mà chưa bao giờ tham quan vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali thì bạn đã bỏ phí cả một chuyến đi.

Vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali với diện tích rộng đến 6 triệu mẫu đất, nằm ở độ cao lên đến gần 6000 mét là một trong những điểm du lịch tự nhiên thu hút nhất. Trên đường đến Denali, du khách có thể chiêm ngưỡng những rừng cây lá kim dọc theo những vách đá ở dãy núi Alaska cao nhất Bắc Mỹ.

Mùa thu là mùa tuyệt đẹp ở vườn quốc gia Denali với sắc lá đỏ bao trùm và những chú gấu nâu háu đói. Để chuẩn bị cho kì ngủ đông, gấu nâu thường ăn rất nhiều vào mùa hè và mùa thu để dự trữ năng lượng, thức ăn của chúng thường là cá ngừ, quả mọng và cây cỏ.

Có hàng trăm dòng sông băng chảy vắt qua Denali, trải dài từ độ cao 5800 đến 240 mét so với mặt nước biển. Dòng sông băng dài nhất là Kahiltna, dài hơn 70 km. Hầu hết các sông băng đều tâp trung ở trung tâm dãy Alaska.

Tại Denali còn có một hồ nước tuyệt đẹp tên là Wonder Lake. Đây là một nơi lý tưởng để cắm trại bởi vì nó sở hữu địa hình bên hồ, bên núi đẹp như những thước phim điện ảnh.

Những đóa hoa xác pháo khoe sắc vào cuối mùa hè ở Alaska đang sẫm màu hơn khi vào tiết trời mùa thu. Đây là một trong những loài thực vật học đặc trưng của vườn quốc gia Demali.

Một chú cáo đỏ đang đi dọc theo đường cao tốc. Cáo đỏ là một trong 39 loài động vật có vú nằm trong danh sách bảo tồn của Denali.

Bức ảnh tuyệt vời ghi lại hình ảnh một chú nai đang say sưa thưởng thức bữa ăn. Loài nai tại đây thường sống trong các khu rừng gần hồ và đầm lầy, thức ăn của chúng thường là cỏ, cây lá kim và các loại thực vật khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thỉnh thoảng bắt gặp hình ảnh của một chú thỏ rừng đang ẩn nấp trong tuyết trắng. Loài thỏ này thường có đôi chân rất lớn được bao bọc với những sợi lông cứng trông như một đôi giày trượt tuyết.

Từ những sườn núi, du khách có thể nhìn toàn cảnh tiểu bang Alaska bên dưới. Hoặc ngược lại, vào những ngày trời trong xanh (thường là mùa đông), từ thành phố, du khách cũng có thể phóng tầm nhìn lên đỉnh cao nhất của dãy Alaska - đỉnh Denali.

Tiểu bang Alaska là vùng thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chất và Denali là nơi tập trung những biểu hiện rõ ràng nhất. Những lực kiến tạo và các vùng đất phì nhiêu đã hình thành nên dãy Alaska, sông băng và địa hình cao của nơi này.

Hình ảnh một chú lừa đang đi men theo bờ hồ trong một buổi chiều hoàng hôn mùa hè tại Denali.

Vào tháng 7, du khách có thể chiêm ngưỡng những tia cực quang trên bầu trời. Hiện tượng này xảy ra từ mùa xuân đến đầu mùa thu khi bầu trời đủ tối.

Vào cuối mùa thu tại vườn quốc gia, màu sắc rực rỡ của các loại cây cộng thêm một vài bông tuyết bắt đầu rơi báo hiệu mùa đông sắp đến.

Vào những ngày đầu mùa đông, bầu trời đêm tại khu bảo tồn này trông như một bức tranh. Bầu trời rất trong và mặt trăng trông thật gần.

Những chú chó này khi lớn lên sẽ có nhiệm vụ bảo vệ vùng hoang dã Denali. Chúng thường đi với nhân viên kiểm lâm để tuần tra.

Vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali mở cửa mọi mùa trong năm với nhiều hoạt động đáng để du khách đến và khám phá.

Chia sẻ

Theo

USA Today

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất