Khám phá Langkawi - Malaysia qua góc nhìn 'không giống ai' của Phương Ly

T.H
Chia sẻ

Cách trải nghiệm Langkawi có 1-0-2 của Phương Ly cùng Traveloka chắc chắn sẽ khiến bạn ‘phát thèm’ .

Xin chào Phương Ly, đây là lần thứ mấy bạn đến Langkawi rồi?

Đây là lần thứ hai Ly đến Langkawi. Lần trước, Ly đến lưu diễn kết hợp du lịch. Vì đảo quá đẹp, nên Ly quyết định sắp xếp thời gian để trở lại lần nữa.

Vì đã đến một lần, ít nhiều có ấn tượng nên lần này trở lại, Ly chỉ lên kế hoạch cho một vài điểm đến nổi tiếng của Langkawi, còn những điểm đến khác, Ly chọn tùy hứng, song tất cả cảm xúc, kỷ niệm trong lần trở lại đó Ly đều khó có thể quên.

Ở lần trở lại lần này, nơi nào của Langkawi mà Phương Ly phải lên kế hoạch đến đó trước tiên?

Chắc chắn đó là Pentai Cenang, bãi biển lọt vào top 10 thiên đường biển của thế giới do tạp chí New York Times bình chọn.

Ngay khi đặt chân đến bãi biển, Ly đã ‘chết mê chết mệt’ vì vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của nó. Bãi biển đẹp đến mức, dù có thể làm nhiều ‘việc’ ở đây như tắm biển, lặn, tham gia các trò chơi… nhưng Ly chỉ muốn nằm dài trên ghế, ngắm biển mãi không chán.

Đặc biệt, mỗi thời điểm, Pentai Cenang lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Nhất là khi hoàng hôn xuống, tim Ly như ‘lịm’ đi bởi vẻ đẹp không lời nào có thể mô tả được. Nếu đến đây lần nữa, chắc Ly cũng sẽ chỉ nằm im và ngắm biển thôi (cười).

Có địa điểm nào được Ly khám phá ngoài dự tính ban đầu không?

Kế hoạch ngoài dự tính của Ly không phải là một mà là bốn, mà tất cả đều liên quan tới biển (cười).

Khi trở về khách sạn từ Pentai Cenang, Ly đi ngang một văn phòng du lịch và tìm thấy tour khám phá 4 hay 6 đảo trong ngày. Thấy 6 có vẻ hơi nhiều nên Ly quyết định chọn tour 4 đảo.

Ở mỗi hòn đảo, Ly lại có những trải nghiệm, những cảm xúc khác nhau. Đầu tiên là đảo Beras Basah tuyệt đẹp với cát trắng trải dài, nước trong xanh nhìn thấy đáy. Ly được cho đại bàng ăn ở đảo Singa Besar, thưởng thức hàng loạt món ngon từ hải sản ở đảo Crytal.

Song ấn tượng nhất là Dayang Bunting với hồ Thiếu phụ mang thai - nghe đồn mọi phụ nữ chỉ cần tắm ở hồ là có thể thụ thai. Mọi người không tưởng tượng được hồ nước đẹp và quyến rũ như thế nào đâu. Tiếc là dù có “mời gọi” thế nào, Ly cũng nhất quyết không nhảy xuống, nhỡ đâu… (cười).

Vậy ở Langkawi có nơi nào không phải biển mà vẫn khiến Phương Ly ‘rung rinh xao động’ không?

Thác nước Seven Wells hay còn gọi là Telaga Tujuh. Ly nghe kể, các hồ nước của nơi đây từng được các nàng tiên đến tắm và nô đùa.

Hành trình tham quan của Ly tại thác bắt đầu bằng việc trekking rừng, chơi các trò chơi mạo hiểm. Cảm giác ‘đã’ nhất là khoảnh khắc Ly đu dây từ trên ngọn thác xuống hồ nước - rất đã.

Đồ ăn thì sao? Ly có kỉ niệm hay trải nghiệm đáng nhớ về các món ăn trên đảo không?

Đồ ăn trên đảo siêu rẻ nhé. Các món ăn trong nhà hàng, quán xá rất mềm. ‘Hạt dẻ’ nhất phải kể đến chợ đêm Temoyong, nơi mọi món đặc sản của đảo và Malaysia đều có giá từ 1 - 5 ringgit (5.500 - 22.000 đồng). Ly khuyên đừng nên đánh lẻ một mình mà hãy rủ thêm bạn bè khi tới đây. Như thế, các bạn sẽ được thưởng thức nhiều món với chi phí ‘mềm nhũn’ luôn… Nghĩ đến mà Ly vẫn còn thèm (cười).

Đã đi và khám phá hòn đảo theo cách riêng của mình, Phương Ly có lời khuyên nào tới những bạn thực tập sinh du lịch của Traveloka sẽ đến đây trong thời gian tới không?

Gần đây, Ly đã được nghe rất nhiều đến cụm từ thực tập du lịch, vừa được đi du lịch vừa được thực tập mà lại có lương nữa, rất hấp dẫn. Ly nghĩ đây là một cơ hội lớn, mang lại rất nhiều trải nghiệm mới, cảm xúc mới trong các bạn thực tập sinh của Traveloka.

Hồi xưa Ly không có điều kiện được hỗ trợ nhiều như các bạn đâu. Vậy nên giờ nếu đã có chương trình thực tập thú vị như vậy rồi, Ly nghĩ không còn lý do gì để mình phải do dự. Kinh nghiệm “xương máu” của Ly là một khi đã thích và muốn đi đâu đó, hay nhanh chóng đi nhanh nhất có thể.

Vì vậy lời khuyên của Ly dành cho các bạn thực tập sinh của Traveloka luôn luôn là THÍCH THÌ HÃY ĐI LUÔN THÔI!.


“Traveloka là website và ứng dụng di động cho phép bạn đặt vé máy bay và khách sạn chỉ trong vài phút. Ra đời năm 2012 với sứ mệnh mang lại trải nghiệm đặt chỗ thuận tiện cho các tín đồ du lịch, cho tới nay, Traveloka đã có mặt tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á và được hơn 20 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Dùng Traveloka, bạn có thể lựa chọn từ 70 hãng bay, với hơn 100,000 đường bay nội địa và quốc tế, và hơn 200,000 khách sạn trên toàn thế giới. Du lịch chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất