Khám phá ‘làng chài xanh’ kì diệu ở Trung Quốc

ChAnh
Chia sẻ

Ngôi làng chài Houtouwan (Trung Quốc) đã bị bỏ hoang hơn nửa thế kỉ trước. Nhưng dưới bàn tay nuôi dưỡng kì diệu của thiên nhiên, nơi này đã trở thành “cảnh đẹp thiên đàng nơi trần thế”.

Ngôi làng bị con người bỏ hoang nhưng được thiên nhiên bảo vệ

Cách thành phố Thượng Hải hơn 60 km về phía Đông, trên hòn đảo Cẩu Kỷ thuộc quần đảo Thặng Tứ (Trung Quốc) là ngôi làng Houtouwan với gần 200 năm tuổi.

Nhiều năm về trước, đây là nơi sinh sống của hơn 2000 dân chài và là một trong những làng chài phát triển nhất. Nhưng đến những năm 1950, Houtouwan bị bỏ lại bởi sự cạn kiệt tài nguyên và trôi vào quên lãng trước tốc độ công nghiệp hóa chóng mặt ở Trung Quốc.

Cũng kể từ đó, ngôi làng này dần được thiên nhiên bao bọc trong màu xanh của thảm thực vật. Cây cối, dây leo gần như phủ kín hết những bức tường, bậc thang, len lỏi cả vào cả ngóc ngách của những ngôi nhà.

Từ một nơi bị lãng quên đến địa điểm thu hút khách du lịch

Vào năm 2015, một nhiếp ảnh gia đã đến Houtouwan để tác nghiệp và ghi lại vẻ đẹp kì diệu của ngôi làng này.

Ngay sau đó, những bức ảnh đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội và nhiều người bắt đầu tìm đến đây để tham quan và chụp ảnh. Houtouwan một lần nữa được hồi sinh khi mỗi ngày đều đón hàng trăm lượt khách du lịch. Và vào mùa cao điểm du lịch, lượt khách còn có thể tăng lên gấp nhiều lần.

Một số người dân trước đây rời đi cũng bắt đầu quay lại làng để phục vụ du khách, công việc chài lưới cũng trở lại dù không còn mạnh như trước kia.

Houtouwan thường được đánh giá là một làng chài nhỏ, nhưng thực chất nó không được nhỏ lắm. Để đi hết ngôi làng này, du khách phải mất hơn 2 tiếng. Nếu muốn chụp lại những khoảnh khắc đẹp, thời gian bỏ ra còn có thể nhiều hơn.

Mùa hè thường là thời điểm đông khách tham quan nhất, nên đối với những ai muốn tận hưởng hoàn toàn vẻ hoang sơ, kì ảo của thiên nhiên thì mùa xuân là lựa chọn thích hợp hơn, vì khi đó du khách đã vãn.

Cách để đến Houtouwan

Để đến được ngôi làng này, đầu tiên bạn cần phải đến ga Nanpu Bridge ở Thượng Hải. Sau đó mua vé xe và vé tàu để đến đảo Cẩu Kỷ.

Khi lên đảo, bạn cần bắt taxi và nói rõ với tài xế nơi bạn muốn đến và nên đưa hình cho họ xem. Tốt nhất là bạn nên có một người hướng dẫn biết tiếng Trung Quốc đi cùng.

Tài xế sẽ đưa bạn lên trên đồi và để vào được trong làng, bạn phải mất thêm khoảng 20 phút đi bộ. Tuy đường vào khá là gian nan, nhưng bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bởi cảnh quan thiên nhiên kì diệu.

Một số gợi ý tham quan dành cho bạn

Nếu muốn được chứng kiến và lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất tại đây, bạn nên ở lại đến lúc hoàng hôn hoặc nghỉ lại qua đêm trên đảo và đi tham quan vào lúc bình minh.

Vào những thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội được lắng nghe thiên nhiên với tiếng chim hót, hay tiếng sóng vỗ vào bờ đá. Bên cạnh việc tham quan, bạn cũng nên thưởng thức hương vị tuyệt vời của hải sản trên đảo.

Vì Houtouwan gần như được bao phủ hết bởi cây cối, nên không thể tránh khỏi những gai nhọn và địa hình khá khó khăn. Vậy nên lựa chọn trang phục tốt nhất cho bạn chính là quần dài và giày leo núi, để tránh trường hợp khổ sở vì bị gai đâm hay trật chân.

Bên cạnh đó, hãy giữ sẵn thuốc chống côn trùng trong người, vì xung quanh rất nhiều bọ và chúng luôn sẵn sàng “đeo bám” bạn. Chắc hẳn bạn không muốn kỉ niệm lưu lại sau chuyến đi lại là những vết đốt chi chít khắp người đâu nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

ChAnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất