Hoà mình vào thiên nhiên trên cung đường biển Phan Rang - Cam Ranh tuyệt đẹp

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Cung đường biển nối liền hai miền đất Phan Rang và Cam Ranh vẻ mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc trước sự chuyển hoá ngoạn mục của thiên nhiên

Nằm giữa hai thành phố Cam Ranh và Phan Rang, cung đường biển nối liền hai miền đất này mang một vẻ đẹp chuyển biến từ yên bình của những thửa ruộng muối sang hùng vĩ núi non rồi trong veo trong màu biển xanh mướt.

Rời khỏi trung tâm thành phố Phan Rang, chuyến hành trình tiếp tục đến vùng đất vịnh với vô vàn háo hức. Bạn nên chọn đi theo cung đường ven biển DT702, những khúc cua ôm trọn vườn quốc gia Núi Chúa là một trải nghiệm đáng nhớ cho những tâm hồn đam mê khám phá.

Những vườn nho xinh xắn

Phan Rang nổi tiếng là xứ sở của nho, vì thế món quà chào tạm biệt lữ khách của thành phố này dân dã và mộc mạc không gì ngoài những vườn nho rợp bóng xanh mướt. Cả một quãng đường dài, vài chục vườn nho rộng nối tiếp nhau đón chào. Bạn hãy dừng chân một chút để tận hưởng cảm giác hoà vào những khu vườn xinh xắn này.

Nho Ninh Thuận là giống nho được trồng thành giàn, để khi vào bạn sẽ phải khom mình dưới những tán lá và chùm quả. Du khách đến đây được tham quan các vườn nho căng mọng nước và cùng thu hoạch với người dân địa phương.

Chủ vườn rất thân thiện và hiếu khách, sẽ tận tình chỉ bạn kinh nghiệm chăm sóc hay chọn quả nho nào ngon, tươi. Giá nho ở tận vườn rất rẻ, vì thế vừa ủng hộ và vừa tiếp thêm chút chua ngọt mang theo dọc đường thì còn gì bằng.

Thửa ruộng muối phơi mình dưới nắng

Những cánh đồng muối lấp lánh như gương dưới mặt trời dần dần hiện ra phía bên tay trái của con đường. Muối là nghề truyền thống của người dân nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và chăm chỉ của từng con người trên những thửa ruộng bát ngát này. Nét đẹp lao động hoà cùng thiên nhiên làm bức tranh phong cảnh của vùng đất này nên thơ hơn.

Đứng trên một con dốc cao và phóng tầm mắt về thung lũng rộng lớn phía dưới, xa xa là những dãy núi sừng sững của vườn quốc gia núi Chúa, khu rừng khô hạn bậc nhất nước ta.

 Hang Rái

Toàn cảnh Hang Rái

Nằm phía Nam của vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái là một điểm dừng chân mà bất kì du khách nào ghé thăm Phan Rang cũng phải tìm đến. Vẻ đẹp của một vùng biển bát ngát trong màu xanh ngọc trong suốt tựa pha lê. Dường như chẳng có một sự sắp đặt nào của con người, những hòn đá, bãi san hô cứ thế mà ngẫu nhiên tạo nên những hình thù thú vị và đặc sắc.

Bãi đá ở Hang Rái thực chất là bãi san hô khổng lồ, tạo nên sự hùng vĩ và tự nhiên của tạo hoá. Nếu đi vào một ngày nắng đẹp, bạn sẽ chẳng thể phân biệt đâu là màu trời đâu là màu biển. Bởi cả hai đã hoà vào thành một khiến cho khung cảnh bát ngát trong sự trầm trồ của du khách.

Vịnh Vĩnh Hy

Cách Hang Rái khoảng 4 km, đi theo những cung đường quanh co, bạt ngàn giữa núi non, bất chợt bạn sẽ choáng ngợp bởi hình ảnh của một vịnh biển hiện ra trước mắt. Là nơi còn nhiều hoang sơ, được thiên nhiên hào phóng ban tặng một quần thể xinh đẹp, vịnh Vĩnh Hy mang đến bức tranh đầy màu sắc chinh phục ánh nhìn của mọi du khách.

Từ đỉnh đèo phóng tầm mắt nhìn xuống, những hàng dừa cong mình theo cung đường vịnh vô cùng nên thơ. Những chiếc tàu yên ả thả mình trong làn sóng nhẹ nhẹ của vịnh biển. Vĩnh Hy ôm trọn vào lòng sự thanh bình của những ngôi nhà bé xíu đang sinh sống ven vịnh.

Biển Bình Tiên

Cứ ngỡ chuyến hành trình sẽ đi một mạch đến Cam Ranh, nhưng du khách sẽ bất chợt bị những bãi biển ven đường níu chân mà phải ghé lại chiêm ngưỡng. Biển Bình Tiên với vẻ hoang sơ thơ mộng với những bãi cát mềm, lặng sóng, được bao bọc bởi những hòn núi đá.

Chẳng có một khu resort hay bàn tay của con người chạm vào với những hình thức dịch vụ, những bãi biển cứ âm thầm trong làn nước xanh biếc, vẻ đẹp vắng lặng mà chỉ khi bạn tinh ý lắm mới phát hiện ra. Còn không, chuyến xe cứ thế mà lướt ngang một khung cảnh trữ tình này thôi.

Cung đường quanh co cùng núi cùng biển

Dần tiến đến Cam Ranh, cung đường lại thử thách tay lái với những khúc quanh. Nhưng lại mang đến một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi bạn có thể tận mắt chứng kiến sự giao hoà ăn ý giữa những ngọn núi hùng vĩ, xanh ngát.

Có khúc núi lại chồm ra xa như muốn ôm lấy biển, biển thì dịu dàng nép vào tạo nên những vịnh, những bãi yên ả. Nhưng có lúc lên cao thì cảnh biển bao la hiện ra cả một khung trời, mang đến những cơn gió mát lạnh người. Con đường dường như song hành trải dài trong một cung bậc của cảnh sắc thiên nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất