'Du lịch thực tập' có phải là một hot-trend mà nhiều bạn trẻ Việt đang hướng tới?

Hoàng Khôi
Chia sẻ

"Thực tập sinh du lịch" là hot-trend với mục đích trải nghiệm và tìm kiếm cho bản thân những lý tưởng sống đầy mới lạ. Hiểu thấu hoài bão chinh phục cả thế giới của người trẻ, Traveloka đã tạo ra trào lưu "du lịch thực tập" chưa từng có bao giờ!

Có rất nhiều hình thức trải nghiệm khi các bạn còn trẻ tuổi, bạn có thể lựa chọn gap year để đi du lịch hoặc lựa chọn đi du học để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa của một đất nước. Hai hình thức trên đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Tuy nhiên, một hình thức vừa học tập vừa du lịch hoàn toàn mới mà bạn cần tìm hiểu ngay, cùng Traveloka trở thành THỰC TẬP SINH DU LỊCH!

Sau kỳ thi THPT Quốc gia đầy cam go và căng thẳng, nhiều bạn tân sinh viên Đại học đã “autogap year ngay từ năm nhất hoặc tới năm hai dành ra thời gian cả một năm trời để “mở cửa” cho cuộc đời bằng việc du hí một mình hoặc với cả nhóm bạn để lấy lại tinh thần. Các bạn trẻ thường lựa chọn hình thức gap year làm việc, gap year tình nguyện viên hay gap year cho việc học hỏi những khóa học ngắn hạn. Tuy nhiên, những “năm trống” đó đáng lẽ ra là khoảng thời gian tìm lại chính mình, được “nghỉ giữa hiệp” và thư giản nhưng lại mệt mỏi vì mãi bận bịu “đầu tắt mặt tối” làm việc, học tập và tham gia những tổ chức và dự án, sự kiện.

Vì thế, gap year cho việc du lịch của “những đôi chân cột bong bóng” chính là trào lưu được nhiều bạn trẻ thường xuyên lựa chọn. Không còn bị áp lực về thời gian và bạn hoàn toàn được thư giãn sau 18 năm trời đi học. Những chuyến đi giúp bạn trưởng thành hơn, tự làm chủ bản thân và đưa ra những quyết định cho cuộc đời mình. Tuy vậy, nó sẽ khá tốn kém và không hoàn hảo nếu điều kiện tài chính của bạn khá eo hẹp, và phải học trễ một năm so với các bạn cùng lứa, mâu thuẫn và thường có những xung đột trái chiều với ba mẹ khi bạn lựa chọn quyết định “ba trăm sáu mươi lăm ngày - tạm - nghỉ”.

Nếu tiếp tục học cao hơn, bạn gặt hái được kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ngành, việc du học sẽ mở mang cho bản thân những kiến thức mới, trao dồi thêm ngoại ngữ. Tham gia những khóa học “đổi gió” giúp bạn có thêm profile “cực ngầu”. Nếu có điều kiện tài chính tốt, và vẫn còn đang hoang mang nên tiếp tục học cao hơn để lấy bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ hay nên dừng lại, sao người trẻ không làm một cú “thay đổi ngoạn mục để đời” cho chính bản thân mình? Thay vì phải ngốn thêm hàng đống tiền chi trả vào việc học, sinh hoạt phí, chi phí ăn uống và chi phí dịch chuyển.

Hãy chịu khó tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng, apply vào các chương trình “dành riêng” cho gap year trên thế giới như Au Pair, Global Citizen, Helpx, Wwoof,… Tham gia những chuyến du lịch thực tập, trở thành những thực tập sinh xuất sắc và bạn được tài trợ chi phí thông qua hình thức “vừa đi vừa làm” để trải nghiệm mọi thứ theo cách riêng. Những nét đẹp văn hóa, ẩm thực, danh lam thắng cảnh trên thế giới,… Mọi thứ như đang bày ra trước mắt bạn, chờ đợi bạn “chạm tay” đến những điều mới mẻ và thú vị. Refresh lại bản thân, trải nghiệm những chuyến du lịch ở nhiều quốc gia khác nhau, lên kế hoạch du hí đặt chân tới những cung đường “lạ” chưa ai từng khám phá.

Tạm hoãn việc học, sẵn sàng thực tập du lịch, nghĩa là bạn bắt đầu “lên dây cót” cho một cuộc hành trình đầy năng động và thử thách. Đừng sợ đưa ra những quyết định sai lầm, hay ngại vấp ngã nữa, vì chúng ta còn “trẻ măng và miễn phí” kia mà! Cứ tiếp tục sai lầm đi và luôn đặt bản thân trong những tình huống khó xử, vì sau đó bạn chính là người bạo dạng, mạnh mẽ và trưởng thành hơn trong cuộc hành trình.

Đó cũng là lý do mà “thực tập du lịch” trở thành trào lưu cho rất nhiều bạn trẻ hôm nay. Việc “thực tập du lịch” giúp các bạn nhận ra tuổi trẻ bản thân thật lộng lẫy, thời thanh xuân sẽ dễ trở nên vô nghĩa nếu không trải nghiệm các cuộc hành trình, và định hướng được vai trò của bản thân.

Traveloka với chương trình “Thực tập sinh vi vu ký” mang đến một kỳ thực tập đích thực, là nơi cho các bạn trẻ muốn trải nghiệm một hình thức du lịch hoàn toàn mới, chất lừ và cực cool mà nhiều bạn trẻ đang mong muốn phải gap year liền ngay bây giờ! Trở thành thực tập sinh du lịch cùng Traveloka, bạn sẽ được đi du lịch khám phá mọi nơi từ khắp các tỉnh thành Việt Nam đến những địa điểm nổi tiếng trên thế giới như Bali, Kuala Lumpur, Lombok,…

Người trẻ được đào tạo những kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau một cách thật chi tiết và bài bản được huấn luyện bởi những trendsetter hạng A có “đầy túi” kinh nghiệm du lịch như Quang Vinh, Tâm Bùi, và Phương Ly. “Thực tập sinh vi vu ký” chính là cẩm nang từ A đến Z mà Traveloka mang đến cho bất kỳ ai muốn muốn bắt đầu tìm hiểu hành trình này!

Nếu bạn không đi, nếu bạn vẫn còn ngại ngùng, khi nào mới thoát ra khỏi cái giếng mà chúng ta là những con ếch đang ngồi trong đáy đây? Hãy khởi động bản thân, và lao vào các cuộc hành trình, hãy khiến cho khung hình trong đôi mắt mình luôn thay đổi khi những con đường lướt qua vì bạn mang trong mình vai trò và sứ mệnh, một “thực tập sinh du lịch”.

Bạn đã thật sự bắt đầu “làm mới” lại bản thân mình chưa? Bạn đã sẵn sàng chuẩn bị đưa ra những quyết định “để đời” cho mình chưa? Nếu chưa, các bạn trẻ hãy cùng SAOSTAR theo dõi cuộc hành trình của ba bạn thực tập sinh xuất sắc nhất trong chương trình “Thực tập sinh vi vu ký” của Traveloka để học hỏi những trải nghiệm du lịch hay ho và kinh nghiệm “vàng” từ họ ngay thôi nào.

Traveloka là website và ứng dụng di động cho phép bạn đặt vé máy bay và khách sạn chỉ trong vài phút. Ra đời năm 2012 với sứ mệnh mang lại trải nghiệm đặt chỗ thuận tiện cho các tín đồ du lịch, cho tới nay, Traveloka đã có mặt tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á và được hơn 20 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Dùng Traveloka, bạn có thể lựa chọn từ 70 hãng bay, với hơn 100,000 đường bay nội địa và quốc tế, và hơn 200,000 khách sạn trên toàn thế giới. Du lịch chưa bao giờ đơn giản đến thế! 

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Khôi

Thiết kế

Yến Võ, Nghiêm Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất