Đồi cát Sơn Hải, cuộc hành trình đầy nắng gió không dành cho những ai ngại khổ

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nằm gần khu du lịch mới nổi Mũi Dinh, đồi cát Sơn Hải thực sự là một thử thách khó nhằn nhưng vô cùng ý nghĩa cho những chuyến chinh phục thiên nhiên.

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30 km về phía Nam, đồi cát Sơn Hải mang cho mình một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và như là một thử thách khó nhằn cho những ai ham thích chinh phục thiên nhiên.

Khi vừa đặt chân đến vùng đất này, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp hoang dại mà tạo hoá đã ban tặng cho nơi đây. Những đồi cát mênh mông chạy dài ra sát biển vô cùng độc đáo. Nhưng để vượt qua và chinh phục vùng đất này, bạn cần một sự kiên nhẫn và đừng bao giờ ngần ngại nắng gió.

Để đến được đây, bạn có thể xuất phát từ công viên Bình Sơn, theo tỉnh lộ 701 về phía nam. Băng qua những khúc đường thẳng tít chạy dài nối liền những vùng ven biển là sẽ đến ngay địa phận thôn Sơn Hải. Đồi cát chào đón bạn bằng một con đường mòn dài khoảng 1 km, hàng dừa nhỏ hai bên nghiêng mình trong gió.

Bạn có thể dừng xe lại và bắt đầu chinh phục những đồi cát bao la hiện ngay trước mắt. Những miền cát chạy dài tít tắp đến tận làmg chài ven biển, xa xa những dãy núi sừng sững hoà vào khung cảnh một vẻ đẹp hùng vĩ của tự nhiên.

Giữa thiên nhiên rộng lớn, bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé. Từng cơn gió lộng, cát bay làm lấp kín dấu chân của lữ khách vừa mới bước qua. Bạn nên đi vào tầm chiều để có cơ hội thưởng thức ánh hoàng hôn đang dần buông xuống trong khung cảnh hoang dại và nên thơ này.

Không chỉ là núi non hùng vĩ, làng mạc, đồi cát mà phóng tầm mắt ra phía ngoài sẽ là bờ biển xanh êm đềm trong khung cảnh sinh hoạt đặc trưng của làng chài. Bức tranh sơn thuỷ hữu tình hơn khi thỉnh thoảng xuất hiện những hồ nước trong veo, phẳng lặng với đủ hình dạng như làm dịu đi cái nóng của cuộc hành trình.

Tuy gian nan, vất vả dưới cái nắng, gió bụi, nhưng khi đã vượt qua được những thử thách thiên nhiên ấy, cuộc hành trình của bạn sẽ ý nghĩa hơn và để lại những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất