Đến thăm 'Venice phiên bản nghèo khổ': Hôi thối, bẩn thỉu và nhầy nhụa

Theo Go no mad
Chia sẻ

Nơi đây có một khu chợ sặc mùi thịt thối cùng hình ảnh cống rãnh ngập rác.

Ngay khi bước chân vào khu chợ Belen ở thành phố Iquitos (Peru), bất cứ ai cũng sẽ sốc với các mùi hương nơi đây, nào mùi… thịt thối, mùi rác, mùi cống rãnh. Nhất là vào những ngày nắng hạn, tổng hợp mùi này sẽ càng nồng nặc hơn, khiến cho mặt đất cũng trở nên nhầy nhụa và trơn tuột, và nếu không cẩn thận thì có thể trượt chân bất cứ lúc nào.

Chợ Belen bán thịt của tất cả các loài động vật như khỉ, rùa, chuột lang, cá sấu, vẹt. Có loại đã được chế biến, có loại thịt sống mới giết mổ hoặc bán cả con còn sống nguyên. Người dân ở đây cứ thoải mái bán thịt của bất cứ con vật gì mà không ai ngăn cấm.

Thịt khỉ được bày bán công khai. Ảnh: Go no mad

Các loại thịt được bày bán chung trên một chiếc bàn, bên cạnh là nhiều sản phẩm khác như trái cây… Ảnh: Go no mad

Không chỉ có thịt, chợ Belen bán đủ thứ trên đời. Những quầy bán các nằm ngay cạnh quầy bán hoa quả, tiếp theo đó là dãy bán đồ gia vị đầy màu sắc, rồi có cả những sập quần áo sặc sỡ vô cùng chói mắt.

Dân du lịch hay bảo nhau rằng, không nên vào chợ Belen một mình, nhất là con gái. Ít nhất cũng phải có hai người đi với nhau, nếu là con gái thì nên đi với một người nam giới. Mọi người còn cảnh báo rằng, nếu có ý định chụp ảnh thì nhớ cất máy ảnh ngay vào túi sau khi chụp xong.

Vào mùa mưa, Iquitos sẽ là một thành phố trên sông. Còn vào mùa khô, Iquitos sẽ có diện mạo hoàn toàn khác.

Iquitos thường xuyên ngập trong nước lũ, đồng thời cũng là nước cống. Ảnh: Viaja

Những người đến Iquitos nói rằng, thành phố này là Venice phiên bản bẩn thỉu và nghèo đói. Người dân ở đây buộc phải thích nghi với sông nước. Mọi người di chuyển bằng thuyền, chở hàng mang ra chợ bán hoặc bán đồ ăn cho những người làm nghề lái thuyền chở du khách. Trẻ em tắm rửa và chơi đùa trong dòng nước lụt, đồng thời cũng chính là nước cống.

Người dân sinh hoạt trên dòng nước bẩn thỉu. Ảnh:Travle Sauro

Tuy nhiên, chính sự bẩn thỉu ở Iquitos lại là điều thu hút khách du lịch. Dân nhà giàu thích đến đây vì tò mò muốn xem những người ở tầng lớp dưới sinh sống thế nào.

Nhiều người có thể cảm thấy không an tâm khi đến những nơi như Iquitos, nhưng cũng có rất nhiều người yêu thích sự chân thực, không thèm che dấu sau những trung tâm thương mại sáng chói hay những hình ảnh đẹp mắt trên các trang web bán tour du lịch.

Đây là hình ảnh giới thiệu Iquitos trên các trang web du lịch. Ảnh: Libertad Jungle Lodge

Cảnh vật trong thật nên thơ. Ảnh: Taitalindo

Còn đây là hiện thực. Ảnh: Traveling life

Dòng nước đen ngòm đầy rác rưởi. Ảnh: Free Stock Illustration

Sau khi ra khỏi Iquitos, nhiều người nói, họ cảm thấy nhẹ nhõm vì được hít thở không khí trong lành và không cần phải ôm khư khư túi xách vào người nữa. Nhưng đồng thời, người ta cũng có cái nhìn khác về những khu siêu thị sạch sẽ và hiện đại mà bình thường vẫn hay đến.

Chia sẻ

Theo

Go no mad

Tin mới nhất