Đến thăm đồi hoa anh đào đẹp chẳng kém gì 'rừng đào mười dặm' của Bạch Thiển

Trần Minh Thư
Chia sẻ

"Một người thà say mèm trong rừng đào mười dặm để quên hết quá khứ, một người nặng tình ba đời ba kiếp mòn mỏi đợi chờ..."

Nhật Bản, đất nước mặt trời mọc, luôn cuốn hút bất cứ ai từng đặt chân đến. Vào mùi xuân, khi hoa anh đào nở rộ, du khách lại nô nức đến thưởng ngoạn cảnh sắc không nên bỏ lỡ này. Tạm quên vườn thượng uyển Shinjuku Gyoen nổi danh đi, vẫn còn một rừng đào thơ mộng khác nằm ở phía tây tỉnh Nara (Nhật Bản).

Núi Yoshino (Nara, Nhật Bản) không chỉ được công nhận là di sản thế giới, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng mỗi mùa hoa anh đào.

Cả một vùng núi được được trải thảm hoa, như kéo dài đến tận chân trời, nào kém gì mười dặm hoa đào của thượng thần Chiết Nhan.

Hẳn sau khi xem xong bộ phim “Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa”, các bạn vẫn còn mê mẩn hình ảnh thượng thần Bạch Thiển phiêu diêu thoát tục trong chiếc váy trắng, ngửa cổ uống rượu trong rừng đào mười dặm của Chiết Nhan. Vậy sao bạn không đặt chân ngay đến ngọn núi Yoshino để tự mình trải nghiệm?

Hơn 30,000 gốc đào thuộc nhiều chủng loại được trồng ở vùng núi Yoshino, phổ biến nhất vẫn là hoa anh đào Yamazakura.

Bức tranh rừng hoa anh đào như mộttuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng, được chăm sóc cẩn thận dưới bàn tay khéo léo của con người.

Cảnh hoa đào đẹp ngỡ ngàng tưởng đâu chỉ có trong truyền thuyết.

Được đặt chân vào vùng đất đâu đâu cũng là sắc hồng, thưởng ngoạn mệt thì dừng chân uống một chén rượu ấm thì còn mỹ vị nào sánh kịp.

Rừng đào Yoshino có thua kém gì mười dặm hoa đào trong “Tam sinh tam thế”.

Hoa anh đào nở rộ suốt từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 5. Loài hoa thoắt nở thoắt tàn này tượng trưng cho sự mong manh, trong trắng.

Được đặt chân vào vùng đất đâu đâu cũng là sắc hồng, thưởng ngoạn mệt thì dừng chân uống một chén rượu ấm thì còn mỹ vị nào sánh kịp.

“Đời nào khắc cốt - kiếp nào ghi tâm? Cho dù có mười dặm đào hoa cũng chỉ cần một đóa hoa đào là đủ”.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Minh Thư

Tin mới nhất