Cười ra nước mắt: Kênh đào Venice thơ mộng khi gặp hạn hán trông còn chẳng bằng bãi cạn sông Hồng

QN
Chia sẻ

Bạn sẽ khó mà nhận ra đây chính là kênh đào Venice xinh đẹp.

Chắc hẳn ai cũng từng mong ước được một lần đến Venice, nước Ý, nơi có những kênh đào thơ mộng, để mơ màng ngồi thuyền lướt xung quanh thành phố, ngắm nhìn những cảnh vật lung linh giống như trên những bức ảnh.

Venice xinh đẹp khi nước nôi đầy đủ.

Lũ lụt là chuyện thường ngày ở Venice, và cũng chính lũ lụt đã giúp cho Venice trở nên hấp dẫn hơn và thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi, nếu không có nước lũ thì Venice sẽ trông như thế nào chưa?

Nhiệt độ xuống thấp kéo dài, thiếu mưa, và đặc biệt là siêu trăng ngày 31/1 đã khiến thủy triều thay đổi, dẫn đến một Venice không có nước lũ. Hiện tượng này khiến nhiều người bất ngờ, nhưng là bất ngờ không mấy vui vẻ, nhất là khi mấy chiếc thuyền phải bỏ xó một chỗ, và những chuyến du thuyền xung quanh thành phố thơ mộng đành phải tạm gác lại.

Không ai ngờ có lúc Venice nên thơ lại ra nông nỗi này.

Nhưng nếu như cố gắng nhìn vào mặt tích cực, thì du khách đến Venice vào thời điểm này lại có rất nhiều cơ hội ghi những hình ảnh vô cùng độc đáo.

Giờ đây còn ai nhận ra đây là kênh đào nổi tiếng

Nếu nhìn vào mặt tích cực thì đây là hình ảnh rất độc đáo.

Tuy nhiên đây không phải lần đầu hiện tượng này xảy ra. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, kênh đào nổi tiếng phải hứng chịu những đợt hạn hán đáng ghét.

Mực nước xuống thấp làm cho kênh đào khô hạn khiến giao thông đình trệ, những người chèo thuyền và tài xế taxi bị mất một khoản thu nhập đáng kể. Nhưng đó chưa phải hậu quả duy nhất. Hạn hán có thể khiến cho phần nền móng bằng gạch của các công trình hàng trăm năm tuổi ở đây bị phá hủy.

Hiện tượng này xảy ra từ ngày 27/1 đến ngày13/2, đúng vào thời điểm tổ chức lễ hội Carnival. Hàng nghìn du khách đã háo hức đến Venice chỉ để thất vọng khi chứng kiến một thành phố xơ xác, tiều tụy.

Hy vọng khi nước về, Venice sẽ sớm trở lại phong độ ngày xưa, giống như trong bức ảnh này.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin mới nhất